Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi được hưởng đặc quyền tại Barcelona từ Koeman

Chủ Nhật, ngày 27/12/2020 - 19:55
5/5 của 1 đánh giá
Siêu sao Lionel Messi mới đây đã được hưởng đặc quyền tại Barcelona từ HLV Ronald Koeman cho trận đấu gặp Eibar tại vòng 16 La Liga vào ngày 30/12 tới.

Giống như giải Ngoại hạng Anh, La Liga vẫn sẽ tiếp tục thi đấu trong quãng thời gian Giáng sinh đầu năm mới này, thay vì tạm nghỉ như Serie A và bundesliga. Dù vậy, giải đấu số 1 của Tây Ban Nha không thi đấu với mật độ dày đặc như ở Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ vẫn có hơn 1 tuần nghỉ ngơi, từ vòng 15 cho đến vòng 16.

Ở vòng 16, Barca được thi đấu trên sân nhà Nou Camp để tiếp đón đối thủ đang ngụp lặn ở phía cuối BXH là Eibar. Đây là cơ hội tốt để đội bóng xứ Catalan thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Hiện tại, Barca đang tạm xếp thứ 5 với 24 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 8 điểm, dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Messi được hưởng đặc quyền tại Barca

Ngôi sao sáng giá nhất đội, Lionel Messi sẽ không tham dự trận đấu này. HLV Koeman đã quyết định cho cầu thủ người Argentina được hưởng đặc quyền, khi kéo dài kỳ nghỉ lễ Giáng sinh của M10 thêm 4 ngày. Như vậy, Messi có thể tiếp tục nghỉ ngơi bên gia đình tại quê nhà Argentina, thay vì tập trung cùng toàn đội vào ngày hôm nay 27/12.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Messi chỉ quay lại đại bản doanh để chuẩn bị cho trận đấu với Huesca vào ngày 3/1. Chuyến làm khách tới sân của Huesca cũng sẽ là trận đấu đầu tiên của Barca trong năm mới 2021.

Vắng Messi, cơ hội sẽ đến tay Antoine Griezmann hoặc Philippe Coutinho, sau khi cả 2 phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Valladolid vào tuần trước. Ngoài ra, Ousmane Dembele cũng là cái tên có thể được lựa chọn cho đội hình chính, khi HLV Koeman thừa nhận, ông mong đợi cầu thủ người Pháp sẽ kịp bình phục cho cuộc đối đầu với Eibar.

Griezmann sẽ được trao cơ hội khi Messi vắng mặt

Sau một mùa hè lùm xùm với câu chuyện tương lai, giờ đây, Messi đang toàn tâm toàn ý thi đấu trong màu áo Barca. Sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này, chân sút 33 tuổi đã ghi được 10 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo.

HLV Koeman cũng thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của M10 trong sơ đồ chiến thuật của Barca. Dù vậy, với một đối thủ yếu như Eibar, việc không có sự phục vụ của Messi có lẽ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng giành trọn 3 điểm của đội chủ sân Nou Camp.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?