Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi giành quả bóng vàng 2019, chính thức phá một kỷ lục

Thứ Ba, ngày 03/12/2019 - 05:21
5/5 của 1 đánh giá

Giải thưởng Qủa bóng vàng năm 2019 cuối cùng đã có chủ và người được xướng tên cũng không gây ra nhiều bất ngờ. Cái tên đó chính là Lionel Messi.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2019 được diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay (3/12). Cái tên chiến thắng cuối cùng là Lionel Messi, cầu thủ đã có mùa giải 2018/19 thi đấu bùng nổ trong màu áo Barcelona.

Anh cùng đội bóng xứ Catalan bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, bên cạnh đó tiền đạo người Argentina cũng chơi rất hay tại Champions League để giúp toàn đội lọt đến vòng bán kết.

Xét đến danh hiệu cá nhân giành được trước đó, Messi bội thu danh hiệu. Anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, bỏ túi luôn giải “Vua phá lưới” cùa sân chơi này (Pichichi) lẫn Champions League. Ngoài ra, tiền đạo 32 tuổi là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra, El Pulga còn đoạt giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 của FIFA (FIFA The Best).

Messi giành bóng vàng đầy xứng đáng

Việc giành được QBV 2019 đã giúp cho Messi có được lần thứ 6 giành danh hiệu cao quý này, qua đó biến anh thành cầu thủ sở hữu nhiều quả bóng vàng nhất thế giới. Cụ thể, M10 giành quả bóng vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019. Trước đó, kỷ lục này thuộc về chính El Pulga và Cristiano Ronaldo khi 2 người đều có được 5 quả bóng vàng.

Cái tên xếp thứ hai là trung vệ Virgil Van Dijk. Anh có mùa bóng bùng nổ nhất từ khi chuyển đến Liverpool khi cùng The Kop lên ngôi tại Champions League và về nhì ở giải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ xếp thứ ba là Cristiano Ronaldo. CR7 dù vẫn cho thấy phong độ tốt, nhưng so với Van Dijk và Messi, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn thua thiệt hơn về một số chỉ số quan trọng. Sadio Mane, người đồng đội của Van Dijk là cái tên đứng thứ tư trong danh sách này.

Hình ảnh 3 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua

Cũng trong lễ trao giải quả bóng vàng, tiền đạo Megan Rapinoe của ĐT Mỹ đã được vinh danh ở hạng mục dành cho nữ. Rapinoe là người đã góp công lớn giúp ĐT Mỹ vô địch World Cup nữ 2019.

Ở các hạng mục giải thưởng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy), trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus là người được vinh danh. 2 cái tên đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Jadon Sancho (Dortmund) cùng Joao Felix (Atletico Madrid).

Về phần giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất năm Alisson Becker là người thắng cuộc. Đây là điều không bất ngờ khi anh vô địch Champions League cùng Liverpool và lên ngôi Copa America 2019 với ĐT Brazil. Xếp thứ hai là Marc-Andre ter Stegen (Barcelona/Đức), thứ ba là Ederson Moraes (Man City/Brazil).

QBV là giải thưởng được tổ chức bởi tạp chí France Football, và lượt bình chọn cho các cầu thủ đến từ các nhà báo uy tín đến từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?