Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi phá nát hàng thủ Sevilla, Barcelona lội ngược dòng xuất sắc ngay trên sân khách

Chủ Nhật, ngày 24/02/2019 - 00:22
5/5 của 1 đánh giá

Sự xuất sắc của Lionel Messi đã giúp cho Barcelona giành được trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân của Sevilla.

Tham khảo thêm: 

Sevilla 2-4 Barcelona

Ghi bàn: 

Sevilla: Jesus Navas (22′), Gabriel Mercado (42′)

Barcelona: Lionel Messi (26′), (67′), (85′), Suarez (92′)

Barcelona hành quân đến sân Sanchez Pizjuan với quyết tâm giành chiến thắng hòng duy trì khoảng cách an toàn với đội nhì bảng trên BXH . Tuy nhiên, làm khách của Sevilla chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với gã khổng lồ xứ Catalan.

Và đúng như vậy, ngay ở phút thứ 1, Promes có pha dứt điểm cận thành nhưng may cho các vị khách khi Ter Stegen đã xuất thần cản phá. Sau đó 7 phút, đến lượt Jesus Navas căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm Barca. Tuy nhiên không hề có cầu thủ Sevilla nào tiếp cận được khung thành.

Trận đấu đã có tốc độ rất cao ngay từ những phút thi đấu đầu tiên

Những sức ép ở hai đường biên của Sevilla cuối cùng cũng đem lại thành quả. Phút 22, nhận đường chuyền của Ben Yedder, cựu ngôi sao Man City – Jesus Navas có pha sút bóng chéo góc rất hay để mở tỷ số bất ngờ cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Barcelona có câu trả lời ngay sau đó. Phút 26, Rakitic tạt bóng chuẩn xác cho Messi. Tiền đạo người Argentina đưa ra cú vô lê đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho các vị khách.

Messi gỡ hòa cho Barca

Nhưng đội chủ nhà đã cho thấy, không phải tự nhiên họ luôn khiến các đội bóng khác tại La Liga phải lo lắng mỗi khi làm khách ở Sanchez Pizjuan. Phút 42, Pablo Sarabia chuyền bóng trả lại tuyến hai để Mercado tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Ter Stegen và lại giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-1.

Sevilla lần thứ 2 vươn lên dẫn trước

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Sevilla. Sang đến hiệp hai, Barcelona  ngay lập tức dồn toàn bộ đội hình lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Sau những pha ép sân không ngừng nghỉ, đội khách đã có lần thứ 2 san bằng tỷ số.

Phút 67, thủ thành của Sevilla phát bóng lên hơi nhẹ và Rakitic đã chớp thời cơ. Tiền vệ người Croatia đẩy bóng cho Dembele để tuyển thủ người Pháp chuyền bóng cho Messi dứt điểm tuyệt đẹp bằng chân phải. Tỷ số là 2-2 cho Barcelona.

Messi tiếp tục khiến các CĐV Sevilla câm lặng

Tuy nhiên, đây vẫn chưa là tất cả. Messi tiếp tục chứng tỏ anh đẳng cấp đến mức nào. Phút 85, Alena sút bóng chạm người một cầu thủ Sevilla và bóng bất ngờ đến đúng vị trí của Messi. Ngôi sao người Argentina sục bóng nhẹ nhàng, lập cú hat-trick để giúp Barca dẫn trước 3-2. 

Và đến phút 92, Messi khép lại ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng pha kiến tạo cho Suarez ấn định tỷ số 4-2. Với màn lội ngược dòng xuất sắc này, Barcelona tạm bỏ xa Atletico Madrid với khoảng cách 10 điểm trên BXH La Liga.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Vaclik, Kjaer, Mercado (Franco Vazquez, 51′), Sergi Gomez, Wober (Ibrahim Amadou, 58′), Jesús Navas, E. Banega, Pablo Sarabia, Rog (Roque Mesa, 62′), Ben Yedder, Promes.

Barcelona: Stegen, Pique, Jordi Alba, Umtiti, Nelson Semedo (Sergi Roberto, 46′), Rakitic, Vidal (Ousmane Dembele, 46′), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Carles Alena, 79′), Messi, Suarez.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?