Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi sinh nhật tuổi 33: Khi giới hạn sinh ra là để phá vỡ

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 10:44
5/5 của 1 đánh giá
Ngày 24/6/1987, tại thành phố Rosario xinh đẹp ở Argentina, một cậu bé với cái tên Lionel Messi được sinh ra. 33 năm sau ngày ấy, cậu bé lớn lên từ nơi đấy giờ đã vươn mình trở thành ngôi sao tầm cỡ thế giới, người đi phá vỡ mọi giới hạn trong làng túc cầu…

Thành phố cảng Rosario, tỉnh Santa Fe, phía đông Argentina trước kia chỉ là một làng nhỏ ven sông Parana. Giờ đây, địa điểm ấy trở thành một thương cảng sầm uất, thu hút hàng nghìn khách du lịch và là thành phố lớn thứ 3 tại xứ Tango. Một trong những lý do dẫn tới điều đó là bởi ở vùng quê nghèo khó ban đầu ấy, có cậu bé tên là Lione Messi được sinh ra và giờ tất cả thế giới ai cũng biết tới cậu để dành một sự thán phục.

Messi là siêu sao bóng đá tầm cỡ thế giới, đã giành gần như đầy đủ những danh hiệu cao quý bậc nhất trong sự nghiệp của mình. 6 quả bóng vàng, 4 cúp C1 và hàng loạt các giải thưởng cá nhân quan trọng khác, tiền đạo người Argentina giờ là thần tượng của rất nhiều cậu bé đang muốn theo đuổi sự nghiệp quần đùi, áo số.

Messi tài năng trên sân cỏ với cái chân trái ma thuật có thể làm mọi điều với trái bóng. Cái chân trái ấy rất ngọt trong các pha cứa lòng, rất dẻo trong mỗi tình huống qua người hay rất sắc ở mỗi cú dứt điểm. Đó là thứ vô giá mà thượng đế đã ban cho Messi, để thông qua đó, anh mang tới niềm vui cùng sự hạnh phúc cho hàng triệu người trên thế giới này.

Messi là niềm tự hào của thành phố Rosario

Messi sinh ra là để chinh phục những cột mốc, những giới hạn mà những tưởng sẽ chẳng bao giờ có thể vượt qua được. Cùng với Ronaldo, anh tạo nên cuộc so kè quyết liệt giữa 2 siêu sao hàng đầu, nơi mà các fan hâm mộ bóng đá luôn được chứng kiến những cuộc chạy đua đỉnh cao của họ ở mọi danh hiệu, từ cá nhân cho tới tập thể.

Dù chưa có vinh quang cùng với tuyển quốc gia, chưa thể mang về cho Argentina chiếc cúp vàng World Cup như tiền bối Diego Maradona nhưng với người dân xứ Tango, Messi vẫn là người hùng trong tâm khảm trái tim họ, Anh là niềm tự hào của cả một quốc gia, là người gồng gánh đội tuyển bóng đá Nam Mỹ này tới với các danh hiệu á quân ở cúp thế giới cũng như Copa America.

Đâu đó trong những giây phút định mệnh, may mắn vẫn ngoảnh mặt với siêu sao tuổi 33 khiến anh cho tới giờ chưa thể một lần đăng quang ở màu áo đội tuyển nhưng cũng bởi thế cho nên, người ta sẽ lại càng được chứng kiến anh nhảy múa rồi tung hoành trên các sân đấu tầm cỡ như World Cup hay Copa.

Anh đã có hầu hết các danh hiệu cá nhân cao quý trong sự nghiệp

Hôm nay (24/6), trong sinh nhật tuổi 33 của mình, Messi dù không thể ghi bàn song cũng đã kiến tạo để góp công vào chiến thắng mà Barcelona giành được. Đó là món quà ý nghĩa cho cá nhân cầu thủ này trong ngày trọng đại với bản thân.

Tuổi 33, khi mà nhiều cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, khi mà không ít người nghĩ tới chuyện sang Mỹ hay châu Á để “dưỡng già” thì Messi vẫn ở đó, chơi thứ bóng đá đỉnh cao làm đắm say người hâm mộ và “nhả đạn” đều đặn mỗi tuần. Cùng với Ronaldo, siêu sao người Argentina vẫn chạy đua cho các danh hiệu cao quý, vẫn xuất sắc mãi không thôi.

Lẽ dĩ nhiên, chẳng ai có thể đoạt quyền của tạo hóa để ngưng thời gian trôi, nhưng chí ít, với “quyền năng” của mình, Messi có thể biến thời gian chỉ là thứ công cụ để giúp anh ngày một tỏa sáng hơn mà thôi. Ở tuổi 33, khi mà ngày trở bóng đỉnh cao dần trở nên cạn kiệt, Messi vẫn nhảy múa cùng với trái bóng tròn để mang tới cảm xúc thăng hoa và dâng trào cho tất cả mọi người.

Messi là người sinh ra để đi chinh phục mọi giới hạn

Tại Rosario hay thủ đô Buenos Aires, người Argentina vẫn luôn trân trọng rồi tôn vinh anh như niềm tự hào của thành phố và quốc gia, tại Barcelona hay hàng triệu nơi khác trên toàn cầu, người hâm mộ vẫn dành cho anh sự thán phục. Những giới hạn mà anh đã vượt qua, những cột mốc mà chân sút này đã xô đổ, đó là dấu ấn của thế giới bóng đá, là thứ mà sau này rất nhiều người sẽ kể lại cho con cháu mình nghe về một tương đài trong làng túc cầu.

Nói về cái chân trái ma thuật thế kỷ 21, Messi là duy nhất. Ở khoảng trời đó của riêng anh, chân sút người Argentina là vị vua cai trị với những kỹ năng xử lý đã đạt tới cảnh giới thượng thừa.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?