Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi Thái vượt mặt huyền thoại Barca tại J-league

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 15:45
5/5 của 2 đánh giá
Cầu thủ được mệnh danh là Messi của bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin đang thể hiện phong độ tuyệt vời tại J-league, vượt mặt cả huyền thoại của Barcelona, Andres Iniesta cũng đang chơi bóng tại đây.

Một trong những cầu thủ Thái Lan thi đấu ấn tượng ở nước ngoài lúc này là Chanathip Songkrasin. Được mệnh danh là “Messi Thái Lan”, Chanathip đang có phong độ cực tốt trong màu áo của CLB Consadole Sapporo tại J-league.

J-league mùa giải 2020 vẫn đang diễn ra suôn sẻ bất chấp dịch Covid-19 hoành hành ở Nhật Bản. Trong khi 18 đội đều hoàn thành 12 vòng đấu thì đội bóng của Chanathip, Consadole Sapporo mới chỉ đá 11 trận. Dù chỉ xếp thứ 12 với vỏn vẹn 13 điểm, song đội bóng Nhật Bản lại đang sở hữu một trong những cầu thủ có màn trình diễn chói sáng bậc nhất của giải đấu.

Messi dẫn đầu danh sách số kiến tạo tại J-league

Theo thống kê, Chanathip đã có 11 lần ra sân với tổng cộng 887 phút thi đấu và ghi được 1 bàn thắng. Đặc biệt, tiền vệ Thái Lan còn đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của J-league với 5 đường chuyền giúp đồng đội lập công.

Con số này cao hơn cả huyền thoại của Barca, Iniesta – người đang thi đấu cho CLB Vissel Kobe. Iniesta mới chỉ có 2 đường kiến tạo tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Chanathip cũng là cầu thủ duy nhất không phải của Nhật Bản và Brazil nằm trong nhóm 32 cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất sau 12 vòng đấu.

Ở mùa giải này, Messi Thái cũng là lựa chọn số 1 của HLV Mihailo Petrovic nơi tuyến tiền vệ. Anh chưa bỏ lỡ bất kì trận đấu nào của Consadole Sapporo và là cầu thủ in dấu giày nhiều nhất trong tổng số 15 pha lập công của đội nhà.

Thực tế, Chanathip đã khẳng định vị trí tại đội bóng của Nhật Bản từ 2 mùa giải trước. Chân sút 27 tuổi có số trận ra sân tối thiểu 28 trận/mùa. Mùa 2018, anh ghi được 8 bàn và con số ở mùa 2019 là 4 bàn.

Chanathip đang thi đấu rất hay tại J-league

Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của Chanathip theo chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt là 1,9 triệu euro (khoảng 51,8 tỷ đồng). Giá trị của cầu thủ này cao gấp 6,3 lần giá trị của nhóm cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam là bộ 3 Quang Hải, Quế Ngọc Hải và Văn Toàn. Cả 3 cầu thủ của Việt Nam mới chỉ cán mốc 300.000 euro.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?