Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi trở thành cầu thủ đóng thuế nhiều nhất tại Tây Ban Nha

Thứ Tư, ngày 10/02/2021 - 16:35
4.8/5 của 4 đánh giá
Với mức thu nhập khổng lồ của bản thân tại Barcelona, Lionel Messi cũng phải chấp nhận nộp vào ngân sách Tây Ban Nha số tiền rất lớn.

Cụ thể, theo tờ El Periódico đến từ Tây Ban Nha cho hay, Messi đã phải đóng con số lên tới 370 triệu Euro tiền thuế trong 4 năm qua, con số không cầu thủ nào tại xứ đấu bò bì được. Trong đó có tới 275 triệu Euro số tiền tới từ thuế thu nhập cá nhân của cầu thủ người Argentina khi anh ký hợp đồng với Barca từ năm 2017 tới năm 2021.

Mỗi năm, Messi được Barca số tiền 138 triệu Euro, nhưng tài sản ròng của anh chỉ là 72 triệu. Tức mỗi năm, tiền đạo người Argentina phải đóng tới 66 triệu Euro tiền thuế. Thậm chí tới năm 2021, số thuế phải đóng đã lên tới con số 69 triệu Euro khi Tây Ban Nha đã tăng mức đóng thuế với người có thu nhập cao.

Messi luôn phải đối mặt với mức thuế cực lớn của Tây Ban Nha

Với số tiền về quyền hình ảnh Messi, con số này không vượt quá 15% tổng tiền nhận về. Tuy nhiên khi tính tới tháng 6, Messi cũng sẽ nhận về tới 83 triệu Euro. Còn mức thuế phải đóng, anh chỉ cần đóng mức 25% số tiền quyền hình ảnh kiếm về.

Theo El Periódico cho biết, hạn ngạch tích lũy tương ứng với số thuế của Messi đã đóng bằng với số tiền thuế mà 120.000 người cộng lại. Rõ ràng có thể thấy mức thu nhập của cầu thủ sinh năm 1987 có sự khác biệt quá lớn.

Messi có thể rời Barca để đến PSG trong thời gian tới, do vậy cơ quan thuế Tây Ban Nha sẽ mất đi số tiền khá lớn

Chính vì mức thuế cực cao của Tây Ban Nha, việc Messi có hành động trốn thuế cũng là điều không quá khó hiểu. Vào năm 2016, Messi và cha của anh đã đối mặt với mức án tù 21 tháng khi gian lận số tiền thuế 4,1 triệu Euro. Kết luận cuối cùng của tòa án chính là cha Messi phải lĩnh án 18 tháng tù treo. Ngoài ra, công ty quản lý Messi cũng phải nộp phạt số tiền lên tới 12 triệu euro.

Đã có nhiều người nổi tiếng chọn Andorra là nơi sinh sống, khi đất nước này chỉ bắt đóng thuế 10%. Tuy nhiên với một cầu thủ bóng đá là điều không thể khi anh ta cần đảm bảo số ngày sinh sống tại Andorra ít nhất 183 ngày/năm.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?