Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi “vô đối” ở một danh hiệu trong gần 1 thập kỷ qua

Thứ Tư, ngày 17/07/2019 - 15:43
5/5 của 1 đánh giá

Theo những con số thống kê, siêu sao người Argentina đã có tới 225 lần đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” (MVP) trong 9 mùa giải trở lại đây.

Tham khảo thêm:

Đã có quá nhiều những chỉ số cho thấy, Lionel Messi đang là một trong những cầu thủ toàn diện nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Càng về những năm đạt độ chín trong sự nghiệp, M10 càng thi đấu đồng đội hơn và có tầm ảnh hưởng lớn hơn đến lối chơi của cả một đội bóng.

Bằng chứng là trong 9 mùa bóng gần đây, kể từ mùa giải 2010/2011, siêu sao người Argentina đã có tới 225 lần đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

M10 đã có 225 lần đạt danh hiệu MVP trong 9 mùa giải vừa qua

Không chỉ tính riêng những bàn thắng, những pha đi bóng, mà cái cách Messi di chuyển, kiến tạo và tạo khoảng trống cho đồng đội cũng là rất đáng nể, đây chính là lý do vì sao mà M10 rất hay được bình chọn là người chơi hay nhất trong một trận đấu cụ thể.

Đáng chú ý hơn nữa, thành tích này của Messi còn vượt xa kình địch là siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo. Tính trong cùng một khoảng thời gian, CR7 chỉ có được 125 lần đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, kém Messi tròn… 100 lần.

Ronaldo “không có cửa” để so sánh với Messi ở hạng mục này

Cho dù CR7 và Messi là hai cầu thủ duy nhất có hơn 100 lần đạt danh hiệu này, thế nhưng khoảng cách giữa người đứng đầu và người xếp thứ 2 đã cho thấy sức ảnh hưởng của Messi là khác biệt thế nào với các ngôi sao khác của bóng đá thế giới.

Ở mùa bóng năm nay, tuy không có được nhiều danh hiệu cao quý, nhưng không thể phủ nhận, Messi chính là hơi thở của Barcelona và ĐT Argentina.

Mi Na

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?