Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mỉa mai Văn Lâm, CĐV Thái Lan “tự vả” bởi 2 vụ trong quá khứ

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 16:28
3.6/5 của 5 đánh giá
Dù thường xuyên mỉa mai thủ thành Đặng Văn Lâm về việc chuyển tới J.League thi đấu, song các CĐV Thái Lan lại đang “tự vả” bởi 2 vụ việc của bóng đá xứ chùa Vàng trong quá khứ.

Quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United và cập bến CLB Cerezo Osaka của thủ thành Đặng Văn Lâm khiến anh nhận về vô vàn chỉ trích từ các CĐV Thái Lan. Thậm chí, giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng còn thường xuyên mỉa mai việc Văn Lâm chỉ là một bản hợp đồng thương mại và sẽ không được ra sân tại J.League.

Tuy nhiên, một cầu thủ vừa có chuyên môn, vừa có danh tiếng và được chiêu mộ phần nào vì yếu tố hình ảnh là một điều tốt, không có gì đáng ngại. Điển hình như trường hợp của Park Ji Sung. Mục đích ban đầu chiêu mộ cầu thủ người Hàn Quốc vốn nghiêng nhiều về yếu tố thương mại và mở rộng hình ảnh tại châu Á, nhưng sau đó, Park Ji Sung đã đem đến cả lợi ích về mặt chuyên môn với những đóng góp không tưởng.

Bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào, các CLB đều suy xét đến cả 2 yếu tố là chuyên môn và thương mại. Do đó, ở trường hợp của Văn Lâm, anh kết hợp được cả 2. Chưa kể, anh đang ở độ tuổi đẹp nhất của một thủ môn: 27 tuổi.

Văn Lâm thường xuyên bị CĐV Thái Lan mỉa mai

Việc các CĐV Thái Lan chê bai Văn Lâm xuất phát từ việc thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga rời Muangthong theo cách không êm đẹp, và khiến đội bóng của Thái Lan mang tiếng xấu. Dù vậy, hành động của người hâm mộ Thái Lan lại đang "tự vả" bởi 2 vụ việc trong quá khứ. 

>> Xem thêm:

Đầu tiên, vào ngày 25/7/2007, Teerasil Dangda, Suree Sukha và Kiatprawut Saiwaeo bất ngờ được thử việc ở... Man City. Lý do là vì tỷ phú, cựu Thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra vừa mua lại The Citizens.

Những tưởng với sự chống lưng của "người nhà", bộ 3 cầu thủ kể trên có thể được hít thở bầu không khí của giải Ngoại hạng Anh. Song thực tế, họ phải chờ tới ngày 16/11/2007 mới được ký hợp đồng với Man City do quá trình làm giấy phép lao động tại Anh.

Cũng vì giấy phép lao động mà sau đó Dangda bị cho mượn đến một CLB cũng thuộc liên minh của Man City, Grasshopper II (Thụy Sĩ).

Năm 2008, Dangda trở lại Man City nhưng không được thi đấu cho đội một lần nào. Khả năng chuyên môn của huyền thoại Thái Lan dĩ nhiên không bằng chất lượng cầu thủ của nửa xanh thành Manchester.

Thương vụ thất bại của 3 cầu thủ Thái Lan trong quá khứ

Cũng trong năm này, Man City được chuyển giao cho tập đoàn Abu Dhabi United. Lập tức, 3 niềm hy vọng của bóng đá Thái Lan bị chấm dứt hợp đồng. Ở trường hợp này, 3 ngôi sao kể trên còn không sang Man City vì vấn đề thương mại, mà do "người nhà" dọn đường. Dù vậy, sự giúp đỡ này không mang lại hiệu quả để rồi họ phải trở về theo cách đáng thất vọng.

Vụ việc thứ 2 phải kể đến là thủ môn được xem là huyền thoại của Thái Lan, Kawin. Anh đầu quân cho OH Leuven (Bỉ) - nơi có nhà tài trợ chính là tập đoàn giàu mạnh của Thái Lan, King Power. 

Ban đầu, Kawin được nhắm bắt chính thay cho Nick Gillekens. Kawin thể hiện khá tốt nhưng chấn thương gặp phải sau đó khiến anh bị Laurent Henkinet thay thế. Sau này, CLB Bỉ mua thêm Darren Keet và Kawin bị đẩy xuống làm lựa chọn thứ ba.

Kawin đang gặp khó khăn tại Nhật Bản

Vận đen tiếp tục bám theo thủ thành của Thái Lan. Năm 2020, Kawin chuyển tới Hokkaido Consadole Sapporo nhưng thậm chí không được thi đấu trận nào tại J.League. Đối diện tương lai u ám, nhiều tin đồn cho rằng Kawin sẽ về Thái Lan để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Một phương án khả dĩ khác dành cho Kawin lúc này là nỗ lực tập luyện để trở lại OH Leuven để cạnh tranh vị trí (hợp đồng năm 2018 của anh với đội bóng này kéo dài tới 5 năm). Chưa biết liệu Kawin có tìm lại được vị trí hay không khi đã 31 tuổi, nhưng đây có thể là lựa chọn cần được cân nhắc.

Rõ ràng, những gì Văn Lâm đã thể hiện và đang cố gắng để chứng minh xứng đáng được ghi nhận công bằng và khách quan nhất có thể. Người hâm mộ Thái Lan thay vì liên tục soi mói thủ môn số 1 ĐT Việt Nam có thể tập trung vào những cầu thủ của bóng đá nước nhà. 

Hiện tại, Văn Lâm vẫn đang mắc kẹt tại Thái Lan và chỉ có thể bay tới Nhật Bản vào tháng 4 tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?