Bạn muốn tắt quảng cáo?

Monaco xứng danh “vua kiếm tiền” từ thị trường chuyển nhượng

Thứ Ba, ngày 07/08/2018 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Monaco không có quá nhiều thương vụ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng trong 2 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, ở khía cạnh thu về lợi nhuận từ việc bán cầu thủ, không có đội bóng châu Âu nào có thể vượt qua được họ.

Cụ thể, đội bóng công quốc đã thu về tổng cộng 550 triệu euro từ việc bán đi các cầu thủ chỉ trong 2 mùa giải.

Mùa bóng 2016/17, Monaco lên ngôi vô địch bóng đá Pháp. Thành công đó đi kèm với dàn cầu thủ tài năng của CLB này là: Lemar, Mbappe, Bernardo Silva , Fabinho và rất nhiều gương mặt khác. Tất cả những cái tên này đều trở thành mục tiêu theo đuổi của các đội bóng lớn ở kì chuyển nhượng sau đó.

Mbappe chuyển tới PSG với giá kỉ lục

Không lâu sau khi giúp đội chủ sân Louis đệ nhị lên ngôi, hàng loạt các ngôi sao trong đội hình Monaco tới với những câu lạc bộ lớn hơn. Manchester City sở hữu bộ đôi Benjamin Mendy và Silva với giá trị 107,5 triệu euro. Một đại diện khác của bóng đá Anh là Chelsea cũng kịp mang về Bakayoko cùng bản hợp đồng có trị giá 40 triệu euro.

Đặc biệt, Mbappe chuyển từ Monaco sang PSG theo dạng cho mượn 1 mùa kèm theo điều khoản mua đứt lên tới 180 triệu euro trong mùa hè năm nay. Anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bernardo Silva cũng là thương vụ đáng chú ý

Ở kì chuyển nhượng này, đại diện nước Pháp tiếp tục “thu lời” từ thị trường chuyển nhượng. Họ bán Lemar cho Atletico Madrid với giá 70 triệu euro rồi tiếp tục thu về gần 60 triệu sau khi để Moutinho, Ghezzal và Meite lần lượt gia nhập Wolverhampton, Leicester hay Torino. Bộ đôi Kongolo cùng Diakhaby cũng cập bến Huddesfield Town.

Tổng cộng, Monaco sinh lời tới 330 triệu euro từ việc mua – bán cầu thủ. Mùa này, họ mới đem về Golovin với giá 30 triệu euro. Bản thân HLV trưởng của đội bóng công quốc, Leonardo Jardim cũng thừa nhận trước thềm mùa giải: “Mỗi mùa bóng trôi qua đều là một thách thức”.

>> Xem thêm: CHÍNH THỨC: Aleksandr Golovin gia nhập AS Monaco

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Pháp

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?