Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Chelsea, Man City và 4 điểm nhấn thú vị sau 10 vòng đấu tại NHA

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 14:31
3.9/5 của 4 đánh giá
Ngoại hạng Anh 2020/21 đã trôi qua được 10 vòng đấu. Ở đó, đã có những bất ngờ diễn ra. Ngoài việc Chelsea thi đấu thăng hoa còn là phong độ có phần thiếu ổn định của MU hay Man City. Hãy cùng điểm 4 điểm nhấn thú vị của ngoại hạng Anh sau 10 vòng.

4/6 đội bóng lớn thi đấu bất ổn

trong nhiều mùa giải vừa qua đã hình thành lên khái niệm Big 6, ám chỉ nhóm các CLB lớn tại giải đấu, bao gồm: , Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool cùng Tottenham.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, 4/6 đội bóng ấy đều đang khiến người hâm mộ cảm thấy băn khoăn về phong độ thực sự của họ. 

Với nhà đương kim vô địch Liverpool, dù đang xếp thứ 2 song màn trình diễn mà thể hiện là chưa thực sự thuyết phục. Ngoài thất bại đậm 2-7 trước Aston Villa, The Kop còn để cho đối thủ chiếu dưới là Brighton cầm hòa trong lượt trận mới nhất.

Liverpool, MU hay Man City đều chưa thi đấu đúng với điểm rơi phong độ 

Cơn bão chấn thương khiến Jurgen Klopp gặp rất nhiều khó khăn ở việc lựa chọn nhân sự. Dù vậy, bản thân nhiều ngôi sao đội bóng này cũng thi đấu không tốt khi , Firmino đều chưa có được phong độ tốt nhất.

Chí ít, Liverpool vẫn đang chơi tốt hơn MU, Man City hay Arsenal. Với MU, sau chuỗi trận có phần bất ổn đầu mùa, 3 thắng lợi liên tiếp đang giúp cho họ trở lại với cuộc đua vào top 4. Tuy vậy, cách chơi mà Quỷ đỏ thể hiện vẫn là chưa thuyết phục.

Trong khi Arsenal là cái tên gây thất vọng nhất 

Thất vọng nhất trong số các đội bóng lớn phải là Man City cùng Arsenal. Là ứng viên cho ngôi vô địch song The Citizens hiện chỉ xếp thứ 11 tại giải đấu. Mùa bóng năm nay, thầy trò từng thua đậm 2-5 trước Leicester, bị Leeds hay West Ham  cầm hòa trong khi thực sự không còn tính đa dạng trong cách tấn công.

Arsenal thậm chí còn tệ hơn. 10 vòng đấu trôi qua, họ thua 5, xếp thứ 14. Từ phòng ngự  cho tới tấn công, tất cả đều là vấn đề với Arteta. Nếu tiếp tục những gì đang diễn ra, vị chiến lược gia người TBN có thể sẽ phải trả giá bằng chính vị trí của mình.

Tottenham của Mourinho ghi nhiều bàn thứ 2, Chelsea thủng lưới ít thứ 2

Là người luôn nổi tiếng với cách chơi phòng ngự, phản công nhưng Tottenham mùa giải này dưới bàn tay Jose Mourinho đang trình diễn thứ bóng đá vô cùng hiệu quả và khác biệt. Họ là đội bóng ghi bàn nhiều thứ 2 sau 10 vòng đấu (21 bàn, ít hơn Chelsea và Liverpool - 22 bàn).

Tottenham đang là đội có thành tích ghi bàn tương đối ấn tượng 

Trong chuỗi trận đã qua, Tottenham từng thắng đậm MU tới 6-1, 5-2 đồng thời có trận hòa 3-3 trước West Ham. Nổi tiếng với cách chơi phòng ngự nhưng các kết quả kể trên cho thấy, Mourinho đang thay đổi Gà trống và biến họ thành đội bóng chơi tấn công rất hấp dẫn.

Nếu như Tottenham gây bất ngờ về số bàn thắng ghi được thì Chelsea cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng về số bàn thua phải nhận. Mùa giải 2019/20, The Blues là đội để thủng lưới nhiều nhất trong top 10 nhưng sau 10 vòng đấu, tất cả đã thay đổi.

Trong khi Chelsea là đội có hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu 

Họ chỉ 10 lần để đối phương ghi bàn (Ít thứ 2 sau Tottenham - 9 bàn). Hàng thủ - nơi vẫn được xem là điểm yếu của đội bóng này đã có những cải thiện họ bổ sung các bản hợp đồng chất lượng như Ben Chilwell, hay Edouard Mendy.

Các kết quả bất ngờ 

Một điều nữa khiến ngoại hạng Anh 2020/21 trở nên hấp dẫn, đó là việc quá nhiều kết quả bất ngờ xảy ra. Ở mùa giải năm nay, Man City từng thua đậm Leicester tới 2-5 nhưng rồi chính Bầy Cáo cũng gục ngã 1-2 trên sân nhà trước Fulham - tân binh giải đấu. 

Hay Liverpool gục ngã 2-7 trước Villa, MU thua Tottenham 1-6 hoặc Chelsea bị West Brom cầm hòa 3-3. Quá nhiều các kết quả khó tin đã diễn ra sau 10 vòng đấu tại ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh 2020/21 đang chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ 

Bên cạnh những điều đó, màn ngược dòng điên rồ của MU trước Southampton cũng khiến không ít người bất ngờ. MU bị dẫn trước 0-2 nhưng cũng chỉ cần hơn 30 phút (Từ 59 tới 90+2) để ghi 3 bàn vào lưới đối thủ để thắng ngược 3-2 đầy cảm xúc.

Cuộc đua vua phá lưới căng thẳng

Mùa giải 2019/20, 3 cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất là Vardy, Aubameyang với Danny Ings. Dù vậy, trải qua 10 vòng đấu tại ngoại hạng Anh 2020/21, chỉ còn duy nhất tiền đạo của Leicester là đang còn duy trì được phong độ ổn định.

Trong khi Ings phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương thì Aubameyang lại thi đấu xuống phong độ. Sau 10 vòng, người dẫn đầu thành tích vua phá lưới là Calvert-Lewin trong khi bám đuổi anh là những Son Heung-min hay Salah.

2 cái tên đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới 

Với phong độ mà các cầu thủ này đã thể hiện, họ vẫn sẽ là các ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới” ở mùa giải 2020/21.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?