Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Liverpool liên minh, Ngoại hạng Anh lao đao trước mùa giải mới

Thứ Sáu, ngày 28/08/2020 - 15:03
3.3/5 của 5 đánh giá
MU, Liverpool, Chelsea và các đội bóng lớn tại giải Ngoại hạng Anh bất ngờ cùng lên tiếng phản đối quyết định bỏ luật thay 5 người/trận khiến BTC giải đấu lao đao trước thềm mùa giải mới.

Dịch Covid-19 khiến các giải đấu bóng đá phải tạm hoãn 3 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6) vừa qua. Do đó, khi bóng đá được phép trở lại, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) đã thông qua luật thay tối đa 5 cầu thủ trong một trận đấu.

Điều này sẽ giúp các cầu thủ giữ được thể lực trước mật độ thi đấu dày đặc, đồng thời giảm tải nguy cơ chấn thương. Luật thay 5 cầu thủ cũng sẽ được áp dụng cho mọi giải đấu tới tháng 8/2021, bao gồm cả Euro lẫn Copa America diễn ra vào năm sau.

Dù vậy, mỗi giải đấu sẽ tự quyết định số lần thay đổi người dựa trên tình hình thực tế và tính chất của giải đấu đó. Hồi đầu tháng 8, BTC Ngoại hạng Anh đã quyết định hủy bỏ luật thay 5 người/trận để trở về 3 sự thay đổi người như thông thường. Quyết định này được đưa ra sau khi kết quả của cuộc bỏ phiếu cho biết có 13/20 CLB ủng hộ.

Ngoại hạng Anh tranh cãi việc thay 5 người/trận

Tuy nhiên, trước thềm mùa giải mới 2020-2021, tranh cãi lại một lần nữa nổ ra. Lần này, các đội bóng hàng đầu của giải bất ngờ lên tiếng đấu tranh. MU, Liverpool, Man City, ChelseaArsenal cùng đứng về một phe và là những đội bóng thúc đẩy việc khôi phục luật thay 5 người mạnh mẽ nhất.

Trong khi đó, 3 đội bóng vừa mới lên hạng là West Brom, Leeds và Fulham vẫn giữ nguyên ý kiến phản đối như lần bỏ phiếu trước. Họ cho rằng việc thay đến 5 người mỗi trận sẽ khiến giải đấu mất cân bằng, khi sự chênh lệch giữa đội hình chính và đội dự bị của các đội bóng nhỏ là quá xa. Còn với các CLB mạnh như Man City hay Liverpool, đội dự bị của họ được cho là chất lượng không kém cạnh so với đội hình chính.

Liverpool có đội dự bị chất lượng ngang đội hình chính

Trước bối cảnh này, BTC Ngoại hạng Anh sẽ phải tổ chức một cuộc họp giữa các bên liên quan để chốt phương án cho mùa giải mới. Dự kiến, buổi họp trực tuyến sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 4/9 tới.

Ngoài vấn đề về luật thay đổi người, việc sử dụng màn hình ngay tại SVĐ để trọng tài chính theo dõi lại các tình huống cũng được tính tới. Ở mùa giải 2019-2020, VAR đã gây ra nhiều tranh cãi bởi trọng tài chỉ đưa ra quyết định dựa trên quan điểm của VAR mà không xem lại băng hình.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?