Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU - Solskjaer: Liệu đã tới lúc nói câu ly biệt?

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 12:00
5/5 của 2 đánh giá
MU vừa nhận thất bại tủi hổ 1-2 trước Istanbul Basaksehir ở cúp C1. Đằng sau trận thua ấy là sự thất vọng của người hâm mộ Quỷ đỏ và ở đó, có không ít ý kiến cho rằng đã tới lúc đội bóng nên nói lời chia tay với Ole Gunnar Solskjaer.

Đã có lúc, cuộc tình giữa MU và Solskjaer đẹp tựa như mơ khi ông giúp CLB trải qua chuỗi gần 20 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đó là khi vị chiến lược gia người Na Uy mới ngồi vào chiếc ghế nóng được bỏ lại bởi người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Cùng với MU, ông liên tục giành được các chiến thắng, trong đó tiêu biểu là màn ngược dòng khó tin trước tại vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19. Thành tích ấy đưa Solskjaer lên một tầm cao mới với hàng triệu những lời ngợi ca hay tán thưởng. Các cổ động viên Quỷ đỏ đắm chìm trong những phút giây ngọt ngào bậc nhất kể từ thời hậu Sir Alex Ferguson.

Đã có thời điểm người ta nghĩ rằng, MU rốt cuộc cũng tìm thấy một HLV đù tầm và đủ tài để dẫn dắt đội bóng này cập bến bờ vinh quang. Chẳng ai hiểu truyền thống Quỷ đỏ, chẳng có mang trong mình huyết quản của đội bóng ấy để truyền tới mọi cầu thủ trên sân tốt như Solskjaer. Thắng lợi vào tháng 3 năm 2019 ở thủ đô Paris hoa lệ khiến nhiều người tin rằng, MU đã trở lại bởi trong những khoảnh khắc khó khăn, luôn có niềm tin và quyết tâm bùng cháy cùng màu áo đỏ.

Solskjaer đã cùng với MU trải qua những giây phút thăng hoa 

Nhưng những giây phút hạnh phúc đó rồi cũng qua nhanh. Solskjaer và MU trở lại với thực tại phũ phàng rằng họ vẫn loay hoay đi tìm cho mình một công thức để ổn định đội hình rồi tìm tới chiến thắng. Gần 2 năm đã qua kể từ ngày Solskjaer cập bến nhà hát của những giấc mơ, MU vẫn trận hay, trận dở và mãi chưa thể tìm lại ánh hào quang mà mình từng tạo ra trong quá khứ.

Mùa giải này cũng chẳng phải là ngoại lệ. Dù cho mới trải qua được vài vòng đấu tại ngoại hạng Anh, được 3 cuộc so tài trong khuôn khổ cúp C1 nhưng dễ dàng nhận thấy, MU đang cực kỳ thiếu đi sự ổn định.

Họ có thể đánh bại á quân PSG, có thể hủy diệt nhưng cũng dễ dàng gục ngã trước , hay sáng 5/11 là trận thua gây sốc trước Istanbul Basaksehir.

Nhưng sau đó lại là những giây phút thất vọng 

11 trận đấu kể từ đầu mùa, MU thua 5. Chừng đó thôi cũng đủ để nói lên phong độ đáng thất vọng của đội bóng này.  Old Trafford - nơi vốn gắn liền với biệt danh “nhà hát những giấc mơ” thì giờ đây với thầy trò Solskjaer là các cơn ác mộng. Và khi mà tất cả tin rằng, MU sẽ chiến thắng, thậm chí là thắng đậm thì rốt cuộc, họ lại gục ngã trước đối thủ nhỏ bé tới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

1,2 trận thua trong bóng đá là chuyện bình thường nhưng cách mà MU bại trận mới là điều thực sự đáng nói. Không một bài tấn công cụ thể, không một miếng đánh đủ sức gây nguy hiểm cho đối phương và cũng không có sự thay đổi nào mang tính chiến thuật để tạo ra đột biến. Những điều ấy, người chịu trách nhiệm chính chẳng ai khác ngoài Solskjaer.

Lẽ dĩ nhiên, MU vẫn còn cả một chặng đường dài ở phía trước nhưng với mọi thứ đã diễn ra trong giai đoạn đã qua, không nhiều cổ động viên đội bóng này dám tin vào mùa giải thành công dành cho họ. Thứ gọi là ổn định - điều cần có của một CLB lớn cũng là điều mà MU đang rất thiếu vào thời điểm này. 

Sự ổn định là điều mà MU và Solskjaer vẫn đang kiếm tìm 

Solskjaer thăng hoa, đưa mọi fan hâm mộ tới tột đỉnh hạnh phúc nhưng rồi sau đó lại cùng Quỷ đỏ khiến họ rơi xuống tận đáy thất vọng. Những điều ấy gần 2 năm qua, fan hâm mộ đội bóng này đã trải qua không biết bao nhiêu lần. Vòng luẩn quẩn ấy cứ bám lấy MU và những cổ động viên của họ.

Có thể, thất bại trên đất Thổ Nhĩ Kỳ chưa phải là giọt nước tràn ly khiến Solskjaer phải ra đi nhưng thêm một trận thua nữa trước tại vòng 8 ngoại hạng Anh, chẳng loại trừ khả năng vị chiến lược gia sẽ phải nhường chỗ cho Pochettino hoặc người nào đó. Đã có những hy vọng được thắp lên, đã có những quyết tâm được thổi bùng, nhưng rồi, sau tất cả, MU vẫn loay hoay đi tìm sự ổn định và công thức chiến thắng.

Nhưng giờ liệu có phải lúc để ông và đội bóng nói câu ly biệt?

Solskjaer đã mang tới nhiều cảm xúc cho fan hâm mộ đội bóng, cổ động viên biết ơn ông vì điều đó. Nhưng với Quỷ đỏ, họ cần các danh hiệu, các chiến thắng để đạt được mục tiêu ấy. Bởi vậy, nếu tiếp tục những gì đang diễn ra, ngày 2 bên nói câu ly biệt có lẽ sẽ chẳng còn xa.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?