Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU thua Palace: Mùa giải mới nhưng vấn đề cũ

Chủ Nhật, ngày 20/09/2020 - 13:12
3.3/5 của 2 đánh giá
MU đã mở màn ngoại hạng Anh 2020/21 một cách tệ hại khi thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace. Thua trận đấu ở mùa giải mới chẳng có gì là lạ nhưng cách Quỷ đỏ gục ngã cho thấy vấn đề cũ vẫn tồn tại tại đội bóng này.

Được kì vọng rất nhiều trong ngày mở màn mùa giải mới tại 2020/21 nhưng rốt cuộc, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer lại bắt các fan hâm mộ trải qua 90 phút thực sự đáng quên tại Old Trafford. 

Ở nơi vẫn được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ", không ít fan hâm mộ Quỷ đỏ đã nghĩ thầm trong đầu rằng, giá mà họ không theo dõi cuộc so tài này có lẽ sẽ tốt hơn cho chính cảm xúc mình. Chẳng có một viễn cảnh như mơ nào được vẽ ra, thay vào đó là thực tại phũ phàng ở Manchester. Quỷ đỏ thua bạc nhược 1-3 trước và trắng tay trong ngày đầu ra quân.

Thua trận mở màn ngoại hạng Anh chẳng có gì làm lạ bởi MU trong quá khứ hay nhiều đội bóng khác cũng phải trải qua cảm giác ấy. Nhưng cách mà Quỷ đỏ thất bại khiến cho tất cả thấy rằng, họ chẳng khác gì và chẳng thay đổi bất cứ điều gì so với mùa giải 2019/20 vừa qua.

Tình huống MU thủng lưới trước Sevilla tại bán kết cúp C2 mùa giải 2019/20

Thực tế, đội chủ sân Old Trafford cũng không có nhiều xáo trộn về đội hình bởi suốt hơn 1 tháng qua của kì chuyển nhượng mùa hè, họ chỉ gọi được về Dean Henderson và sắm thêm Donny Van de Beek nơi hàng tiền vệ. Chừng ấy rõ ràng là quá ít ỏi để Quỷ đỏ có thể tự tin nghĩ về những mục tiêu và tham vọng trong mùa bóng mới.

Và trận đấu với Palace chính là thời điểm vạch trần tất cả các sai số của MU, để ban lãnh đạo đội bóng này với cả HLV Ole Gunnar Solskjaer cần nghiêm túc nhìn lại chính mình. MU đã thể hiện được gì trong ngày mở màn ngoại hạng Anh? Chẳng gì cả, ngoài sự thất vọng.

Hàng thủ để thủng lưới ít thứ 3 ở mùa giải trước tiếp tục bộc lộ các sai lầm không thể tha thứ. Bàn thua đầu tiên mà Quỷ đỏ phải nhận chẳng khác gì cách mà MU từng thủng lưới trước Sevilla tại bán kết cúp C2 hôm 17/7.

Trận gặp Palace, MU thủng lưới với pha bóng tương tự 

Vẫn một pha tấn công từ cánh, vẫn một đường căng ngang vào gần giữa khung thành và vẫn chẳng có hậu vệ nào MU theo kèm để tạo sức ép lên cầu thủ đối phương. Những trung vệ của Quỷ đỏ, Maguire cùng Lindelof thay vì theo người lại tập trung nhìn bóng, còn phía trong, trước là , giờ là Shaw thiếu tốc độ để ngăn cản đối phương ghi bàn.

Nhìn đội hình ra sân của MU, các fan hâm mộ Quỷ đỏ không ít người ngán ngẩm khi cái tên bên hành lang cánh phải là thay vì Wan-Bissaka. Dù vậy, sau 90 phút tại Old Trafford, chính cái tên ấy là người chơi nổi bật hơn cả trong hệ thống phòng ngự mà MU thể hiện.

Lindelof mắc 3 sai lầm dẫn tới 3 bàn thua, Maguire hết chuyền sai rồi lại phản ứng chậm trong khi Shaw chưa đạt phong độ cao nhất ngày trở lại từ chấn thương, MU rõ ràng cần thiết hơn lúc nào hết một sự bổ sung nơi hàng thủ. Nhìn ra ngoài sân với những Jones, Smalling hay Bailly, MU sao có thể cạnh tranh top 4 ngoại hạng Anh chứ chưa nói tới đấu trường châu lục.

MU đang đối diện với những vấn đề cũ đã tồn tại suốt mùa bóng vừa qua 

Một trung vệ biết theo người và đọc tình huống thay vì chỉ chăm chăm nhìn bóng là nhân tố mà MU rất cần vào thời điểm này.

Chê trách hàng phòng ngự MU là đáng nhưng hàng tấn công của Quỷ đỏ cũng tiếp tục cho thấy vấn đề. vẫn nhiệt huyết, vẫn quyết tâm nhưng mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt. Khi mà các vệ tinh xung quanh như Pogba, Rashford hay Martial đều chơi bế tắc và thiếu sáng tạo, MU dù có muốn cũng chẳng thể xuyên thủng nổi hàng phòng ngự số đông của đối thủ.

Solskjaer tung - cầu thủ trẻ còn ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau những bê bối vừa qua vào sân đủ để cho thấy Quỷ đỏ bế tắc tới nhường nào. Đó là lý do vì sao, MU cần Sancho và một tiền đạo cắm biết tạo ra sự khác biệt hoặc chí ít là làm tường cho đồng đội lập công.

Họ sẽ cần cải thiện nhiều trong thời gian tới 

Đó là vấn đề mà Solskjaer không phải không biết, Ed Woodward cũng vậy nhưng họ sao mãi chẳng đem về nổi một ai để củng cố điểm yếu ấy. Van de Beek vào sân và ghi bàn, điểm sáng nhỏ nhoi đấy không đủ để che khuất đi một trận đấu rệu rã của đội chủ nhà. 

Sau tất cả, MU mùa giải mới vẫn phải đối mặt với những vấn đề vốn đã tồn đọng và nhìn thấy suốt chặng đường cuối mùa bóng qua. Họ cần thay đổi, cần thêm những sự bổ sung ở khoảng thời gian tới để sẵn sàng cho một hành trình dài đầy rẫy các gian nan đang chờ họ phía trước…

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?