Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và 2 lựa chọn đội hình sau khi có Amad Diallo

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 10:10
5/5 của 1 đánh giá
MU đã chính thức sở hữu tân binh Amad Diallo Traore từ Atalanta. Với sự có mặt của tiền vệ 18 tuổi, Quỷ đỏ sẽ có 2 lựa chọn đội hình có thể sử dụng trong quãng thời gian tới.

Sau khi kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa, tân binh Amad Diallo đã chính thức cập bến MU từ Atalanta. Dù mới 18 tuổi song đây là bản hợp đồng rất đáng chờ đợi của đội bóng chủ sân Old Trafford với tốc độ, kĩ thuật.

Sự có mặt của Amad Diallo giúp cho Ole Gunnar Solskjaer có thêm nhiều lựa chọn trên hàng tấn công. Chí ít, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ có 2 đội hình có thể sử dụng, đó là:

Sơ đồ: 4-2-3-1

Đây là sơ đồ yêu thích của Solskjaer tại MU. Với việc Amad Diallo cập bến sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ có thêm những lựa chọn trên hàng tấn công. Hiện tại, Quỷ đỏ đang có trong tay nhiều tiền đạo xuất sắc.

Có Diallo, Solskjaer có thể bố trí Cavani đá cắm với 2 cánh là Rashford cùng Martial. Ngoài ra, nếu muốn tạo ra sự thay đổi, Martial sẽ được đôn lên chơi cao nhất trên hàng tấn công, nhường lại 2 cánh cho Rashford cùng Amad Diallo.

Sơ đồ 4-2-3-1 với Amad Diallo 

Với việc MU phải chinh chiến trên nhiều đấu trường cùng lịch thi đấu dày đặc, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ cần phải liên tục xoay tua đội hình. Thậm chí, Greenwood cùng với Amad Diallo có thể tạo thành cặp cánh của MU. 

Như thường lệ, Bruno Fernandes vẫn là người chơi ở vị trí hộ công tại đội bóng. Tốc độ, kĩ thuật là những điều mà tiền vệ trẻ 18 tuổi có thể mang lại bên hành lang cánh của Quỷ đỏ.

Sơ đồ 4-3-3

Một sơ đồ khác mà MU có thể sử dụng, đó là 4-3-3. Với sơ đồ này, Bruno Fernandes sẽ lui sâu hơn về giữa sân, làm vai trò kiến thiết cho 3 cầu thủ trên hàng công. Với sự có mặt từ Amad Diallo, MU sẽ có một tiền vệ cánh phải giàu tốc độ. Anh cùng với Rashford có thể tạo thành cặp cánh xuất sắc và làm mọi hàng thủ phải xáo trộn.

MU cũng có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3

Ở vai trò trung tâm, Martial cùng với Cavani có thể thay nhau luân phiên sử dụng. Điều này giúp cho Solskjaer có thêm nhiều những lựa chọn trên hàng công. Martial sẽ được đẩy lên, cùng Cavani thay nhau đá cắm. Amad Diallo, Rashford với Greenwood là những cái tên chất lượng ở hành lang cánh.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?