Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và Liverpool liên minh, tạo cuộc cách mạng chưa từng có cho bóng đá Anh

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 09:48
4.2/5 của 6 đánh giá
MU và Liverpool được cho là đang liên minh với nhau để tạo ra cuộc cách mạng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh, với rất nhiều thay đổi mang tính bước ngoặt.

Thông tin được tiết lộ trên tờ Telegraph mới đây có thể khiến NHM bóng đá Anh cảm thấy sốc. Chủ sở hữu của Liverpool, tập đoàn Fenway Sports Group đã ấp ủ một dự án mang tên "Big Picture" nhằm tạo ra cuộc cách mạng lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh. Ý tưởng này manh nha từ năm 2017 song phải đến khi dịch Covid-19 ập đến, dự án mới được đưa ra xem xét một cách nghiêm túc.

MU là đội bóng đầu tiên ủng hộ kế hoạch này. 2 ông lớn của bóng đá Anh hy vọng 4 cái tên còn lại trong Big 6, bao gồm Man City, Chelsea, Arsenal và Tottenham cũng sẽ đồng thuận. 

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ lời kêu cứu của EPL - BTC các giải hạng 2,3,4 kêu gọi khoản hỗ trợ trị giá 250 triệu bảng để giúp đỡ các đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn vì đại dịch. Tuy nhiên, muốn có được khoản hỗ trợ này, EPL phải chấp nhận hàng loạt điều kiện từ phía "ban cán sự".

Theo đó, "ban cán sự" bao gồm Big 6 và 3 đội bóng lâu đời của bóng đá Anh là Everton, West Ham và Southampton. Nếu có 6/9 lá phiếu được thông qua, một loạt sự thay đổi lớn sẽ dẫn đến sự phá vỡ cấu trúc của các giải đấu tại nước Anh.

Liverpool và MU là 2 đội bóng đi đầu trong kế hoạch này

Đầu tiên, Ngoại hạng Anh sẽ chỉ còn 18 đội thay vì 20 đội như hiện tại. 2 suất thăng hạng trực tiếp sẽ được giữ nguyên, suất còn lại được định đoạt trong trận play-off giữa các đội đứng thứ 3,4,5 của giải hạng Nhất và đội đứng hạng 16 của Ngoại hạng Anh.

Điều này sẽ giảm số trận/mùa từ 38 xuống còn 34 trận và giúp các đội bóng giảm tải lịch thi đấu, các cầu thủ cũng có thêm thời gian nghỉ ngơi và tránh những chấn thương không đáng có.

Thứ hai, các giải đấu như Siêu cúp Anh và cúp Liên đoàn có thể bị hủy bỏ. Trong trường hợp giữ cúp Liên đoàn, các đội bóng tham dự cúp châu Âu sẽ được miễn tham gia.

Cúp FA có thể bị hủy bỏ

Nếu kế hoạch này được thông qua, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ nhận được 100 triệu bảng như một "món quà", hỗ trợ các đội bóng cũng như liên đoàn trong thời điểm khó khăn vì đại dịch. 

MU và Liverpool cần 14/20 phiếu từ các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh để kế hoạch này được đưa vào thực tế.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?