Bạn muốn tắt quảng cáo?

Muốn vào top 6, Hà Nội FC phải cầu cạnh HAGL, Viettel

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 19:51
3/5 của 6 đánh giá
Trong bối cảnh mà Hà Nội FC có thể phải thi đấu ở nhóm trụ hạng, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB thì đội bóng này cần một thái độ thi đấu sòng phẳng từ HAGL và Viettel trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vào top 6 với mình.

Hà Nội FC không còn quyền tự quyết đến chức vô địch. Những gì mà Chủ tịch Đỗ Vinh Quang đã cảnh báo họ kể từ vòng đấu thứ 8 đang xảy ra với đội bóng này. Hà Nội FC đứng thứ 10. Họ kém đội đầu bảng HAGL tới 15 điểm. Ngay cả khi Hà Nội FC thắng 2 trận liền nhưng HAGL vẫn duy trì mạch thắng như hiện nay, mộng vô địch của Hà Nội FC coi như khép lại.

Nhưng lúc này, Hà Nội FC cần… sự tử tế và mạch thăng hoa ấy của HAGL để giúp mình thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Bởi lúc này, Hà Nội FC đang kém vị trí thứ 6 của B.Bình Dương tới 3 điểm. Nếu Hà Nội FC thắng cả 2 trận còn lại trước những đội xếp sau mình là Sài Gòn FC và SLNA mà B.Bình Dương cũng thắng liền 2 trận như thế, cơ hội chen chân vào top 6 của đội bóng thủ đô cũng trở nên khó khăn hơn.

Hà Nội không còn quyền tự quyết cho ngôi vô địch

Cũng vì thế, Hà Nội FC đang mong HAGL thắng B.Bình Dương ở lượt tới. Bởi chí ít như thế, đội bóng thủ đô cũng bằng điểm số với B.Bình Dương. Qua đó tránh rơi vào tình cảnh khó khăn trong cuộc đua vào top 6. Ngoài ra một đội bóng khác mà Hà Nội FC cũng phải cậy nhờ chính là đối thủ cùng thành phố: Viettel. Theo lịch thi đấu, Đà Nẵng sẽ gặp lần lượt Viettel ở vòng tới. Nếu Viettel thắng SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC coi như cân bằng được điểm số nữa với Đà Nẵng.

Tất nhiên, ngay cả như vậy, Hà Nội FC vẫn chưa thể có trong tay quyền tự quyết. Bởi Hải Phòng, Thanh Hoá hay Bình Định cũng đều hơn điểm của họ. Nhưng dẫu sao, những đội bóng này còn gặp lẫn nhau và triệt tiêu điểm số của nhau. Nên đoàn quân của HLV Park Choong Kyun vẫn còn cơ hội để len lỏi lên top 6 của giải đấu.

Hà Nội cầm đảm bảo không mất điểm ở 2 trận tới

Nhưng như đã nói, những kết quả kể trên chỉ là điều kiện đủ đối với Hà Nội FC. Họ cần thứ điều kiện cần là củng cố lại đội bóng và đảm bảo rằng mình không rơi bất cứ điểm số nào trong 2 trận tới gặp Sài Gòn FC và SLNA.

Đánh giá về Hà Nội FC lúc này, BLV Quang Huy dùng một từ bi kịch đối với họ. “CLB Hà Nội đang trải qua mùa giải thật sự đen đủi. Các trụ cột của họ, từ nội binh đến ngoại binh thay nhau chấn thương. Phần còn lại khỏe mạnh, nhưng hầu hết phong độ không tốt. Đấy là yếu tố lớn nhất dẫn đến kết quả thất vọng của nhà đương kim á quân”, BLV Quang Huy đánh giá.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?