Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA đấu Nam Định: Tương quan lực lượng và thành tích đối đầu

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 16:16
2.9/5 của 90 đánh giá
Trước thềm trận đấu giữa Nam Định và SLNA trên sân Thiên Trường ở vòng 7 V.League, hãy cùng Bóng đá 365 đánh giá tương quan lực lượng cũng như tìm hiểu về thành tích đối đầu giữa 2 đội.

Bước vào mùa giải V.League 2021, CLB Nam Định có 2 sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Đó là việc quyết định để HLV Nguyễn Văn Sỹ trở lại vị trí HLV trưởng đội bóng và chia tay HLV thể lực Nils Haacke.

Dù đây đều là 2 xáo trộn khá lớn, song thực tế lại không ảnh hưởng quá nhiều đến nội bộ của đội bóng thành Nam. Bởi lâu nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn nắm quyền quyết định về mặt chuyên môn cũng như chiến thuật.

Về lực lượng, Nam Định chia tay khá nhiều trụ cột như hậu vệ Trần Mạnh Cường, tiền vệ Lê Sỹ Minh, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo, bộ đôi ngoại binh Rafaelson và Thiago.

Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Thiên Trường không bổ sung quá nhiều những bản hợp đồng mới. Thủ môn Hồ Văn Tú (SLNA), tiền đạo Rodrigo Dias (Quảng Nam), tiền đạo Võ Lý (SHB Đà Nẵng), hậu vệ Wesley Rodrigues và tiền đạo Konan Oussou là 4 cái tên mới gia nhập đội bóng.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nam Định đang bay cao bằng các cầu thủ nội

Tuy nhiên, rất bất ngờ, với lực lượng không được đánh giá quá cao như vậy, Nam Định vẫn đang thi đấu khá ấn tượng sau 6 vòng đấu đầu tiên. Từ lực lượng sẵn có cùng các gương mặt trẻ được đôn lên đội 1, Nam Định vẫn tạo ra 2 cơn địa chấn, khi đánh bại Hà Nội FC và Sài Gòn FC cùng với tỉ số 3-0.

Do phần lớn đội hình là những cầu thủ trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu nhiều tại V.League nên phong độ của Nam Định chưa được ổn định. Họ để thua 3 trận liên tiếp trước Hải Phòng, Thanh Hóa và Viettel. Tới 2 vong đấu gần đây, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ mới tìm lại được cảm giác chiến thắng.

Trên bảng xếp hạng lúc này, Nam Định đang đứng ở vị trí thứ 7 với 3 thắng và 3 thua, có được 9 điểm. Đội bóng thành Nam đã ghi được 10 bàn thắng sau 6 trận, ngang với số bàn thắng của đội đầu bảng HAGL và đương kim Á quân Hà Nội FC. Các ngoại binh như Rodrigo (2 bàn) và Oussou Konan (3 bàn) đều đang cho thấy sự hòa nhập tốt với đội bóng mới.

So với SLNA, thành tích ghi bàn của đội chủ nhà tốt hơn nhiều. Bởi trong 6 trận đã qua, SLNA chỉ ghi được 5 bàn thắng và Phan Văn Đức là nhân tố chính với 3 pha lập công.

SLNA phụ thuộc rất nhiều vào Văn Đức

Như vậy, về tương quan lực lượng, 2 đội được đánh giá là ngang nhau dù Nam Định không sở hữu nhiều ngôi sao ở ĐTQG như SLNA. Ngoài ra, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả tại "chảo lửa" Thiên Trường, Nam Định đang nắm giữ lợi thế về mặt tinh thần.

Về lịch sử đối đầu, Nam Định cũng tỏ ra nhỉnh hơn đội bóng xứ Nghệ. Trong 18 lần gặp nhau, SLNA thắng 7, hòa 5 và thua 6. Nhưng khi 2 đội đối đầu trên sân Thiên Trường, SLNA mới giành 2 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua. Kể từ khi Nam Định thăng hạng vào năm 2018, SLNA thậm chí chỉ thắng đúng 1 lần 

Trong lịch sử đối đầu gần nhất, Nam Định và SLNA gặp nhau 18 lần. SLNA thắng 7, hòa 5 và thua 6. Tuy nhiên trên sân Thiên Trường, đội bóng xứ Nghệ lại có thành tích 2 thắng, 2 hòa và 2 thua. Kể từ khi thăng hạng V.League 2018, Nam Định chỉ 1 lần thua 2-3 trong mùa giải đó trước khi liên tục giữ lại 3 điểm trước SLNA trong các năm 2019 và 2020.

SLNA thường có thành tích không tốt mỗi khi đá ở Thiên Trường

Với những lợi thế kể trên, Nam Định đang được đánh giá cao hơn đôi chút trước thềm màn so tài này. Do vậy, SLNA cần phải xác định mục tiêu cụ thể cũng như thi đấu với sự tập trung tối đa để có được một kết quả có lợi rời sân Thiên Trường.

Sự trở lại của đội trưởng Hoàng Văn Khánh giúp SLNA có hàng thủ tương đối tốt nhưng trên hàng tấn công, mọi đường bóng và nhiệm vụ ghi bàn đang đặt nặng lên đôi vai của Phan Văn Đức. Việc phụ thuộc vào Văn Đức không phải vấn đề mới, nhưng suốt SLNA vẫn chưa tìm được câu trả lời.

Cũng tại vòng 7, những đội bóng như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, TP.HCM, Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel sẽ thi đấu trên sân nhà. Khoảng cách giữa các đội trên bảng xếp hạng lúc này chỉ cách nhau 1 trận thắng. Vì vậy, đây là cơ hội để các đội bóng có năng lực thực sự bứt lên với hy vọng chen chân vào nhóm A sau khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Trận đấu giữa Nam Định và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 4/4.

Video highlights SLNA - Viettel V.League vòng 6:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?