Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nếu bỏ V.League giữa chừng, Thanh Hóa khó thoát án phạt cực nặng

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 20:44
2.6/5 của 8 đánh giá
Mới đây, CLB Thanh Hóa đã đệ đơn xin bỏ tham gia phần còn lại của V.League mùa này. Nếu điều này trở thành hiện thực, đội bóng xứ Thanh có thể phải trả cái giá rất đắt.

Chiều ngày 5/8, Giám đốc Điều hành Lê Hoàng của xác nhận đội bóng có công văn xin không tiếp tục tham gia V.League 2020 vì gặp nhiều khó khăn.

Trong công văn có đoạn: "CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League 2020 do không biết thời điểm chính thức trở lại. Trong khi đó, tình hình hoạt động của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động".

Bầu Đệ đã viết đơn xin bỏ V.League mùa này

“Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và Ban huấn luyện thì trước mắt, Thanh Hóa cho phép cầu thủ, Ban huấn luyện, cầu thủ trở về gia đình nghỉ ngơi, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì tập luyện trực tuyến tại nhà theo giáo án được BHL đưa ra và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tham dự V.League 2021.”

V.League mùa giải năm nay mới đi qua vòng 11, chưa hoàn thành giai đoạn 1. Nếu “bỏ dở cuộc chơi”, CLB Thanh Hóa có thể sẽ đối mặt với án phạt cực nặng từ điều lệ giải đấu.

Khoản 7, Điều 5 thuộc Điều lệ giải bóng đá vô địch quốc gia quy định rõ về việc các đội tự ý bỏ giải như sau: Nếu trong quá trình tiến hành giải, có CLB tự ý rút lui khỏi giải hoặc bị loại khỏi giải, đội bóng đó sẽ phải chuyển xuống chơi ở giải hạng ba mùa giải sau và phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định về kỷ luật của Liên đoàn (VFF).

Nói về điều này, Giám đốc điều hành Lê Hoàng của CLB Thanh Hóa cho biết: “Điều lệ giải không phải chúng tôi không biết. Chúng tôi cũng mong người hâm mộ cũng như VFF hiểu về tình thế khó khăn hiện nay không chỉ là tài chính mà còn là công tác quản lý đội”.

“Nếu là năm 2019, CLB Thanh Hóa xứng đáng xuống hạng ba theo đúng Điều lệ giải, nhưng năm 2020 là năm đầy biến động, tất cả các đội đều bị ảnh hưởng, nên chúng tôi cũng mong VFF hiểu và điều chỉnh Điều lệ, vốn là văn bản chưa hoàn thiện”.

Thanh Hóa có thể bị phạt cực nặng nếu bỏ V.League giữa chừng

Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến CLB Thanh Hóa, việc đội bóng này bỏ giải nếu thành sự thật sẽ ảnh hưởng tới VFF, VPF và tất cả các đội bóng còn lại. Cụ thể, VFF và VPF sẽ phải cân nhắc sắp xếp suất thăng hạng, xuống hạng sao cho hợp lý, còn kết quả của tất cả các trận đấu có mặt của đội bỏ giải sẽ bị hủy bỏ, làm thay đổi trực tiếp đến điểm số, số bàn thắng, thua của các đội còn tham dự giải.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?