Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nếu Tuấn Anh vắng mặt ?

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 11:07
5/5 của 1 đánh giá

Chấn thương của Tuấn Anh khiến cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phải rời sân sau khi hiệp một trận đấu với Malaysia để lại một khoảng trống mênh mông ở tuyến giữa mà thầy Park sẽ phải đau đầu tìm cách giải quyết trong trận đấu buộc phải thắng với Indonesia 3 ngày nữa.

Trong đợt tập trung vừa rồi, có hai cái tên ở hàng tiền vệ đã phải ngậm ngùi rời tuyển là Xuân Trường và Ngô Hoàng Thịnh. Đây là hai cầu thủ mà ban đầu gần như đã có xuất ở lại. Chính vì thế nhân sự tuyến giữa của chúng ta đã mỏng đi nhiều. Ngoài Hùng Dũng luôn chắc suất đá chính nhờ khả năng càn quét khắp mặt sân thì vị trí còn lại bên cạnh cầu thủ Hà Nội là sự cạnh tranh của Tuấn Anh, Đức Huy và phần nào đó là Huy Hùng. Trong trận đấu với Malaysia, sau khi Đức Huy vào sân thay cho Tuấn Anh ở hiệp hai, chúng ta đã nhìn thấy hai bộ mặt hoàn toàn khác biệt của đội tuyển Việt Nam từ sự vận hành ở tuyến giữa.

Trong hiệp một, trước một Malaysia đá pressing dữ dội, Tuấn Anh lui lại đá thấp, cầm bóng và bình tĩnh thoát pressing để phân phối bóng sang hai biên. Chúng ta đã mở ra được khá nhiều những đường lên bóng ở biên và dần nắm lại thế trận trong nửa cuối của hiệp đấu. Đó là hiệp đấu cực kỳ xuất sắc của Tuấn Anh khi anh vừa là lá chắn hiệu quả, vừa cho thấy khả năng điều phối bóng ấn tượng.

Tuấn Anh chơi ấn tượng ở trận đấu với Malaysia

Trước đối thủ chơi rất nhanh, áp sát liên tục, sự có mặt của một tiền vệ trung tâm đủ bình tĩnh để giữ nhịp lại cho đồng đội là vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, khả năng phát động từ giữa sân của Tuấn Anh cũng rất tốt. Trong hiệp một, chúng ta thấy Quang Hải và Hùng Dũng đều được đẩy lên khá cao. Hải liên tục áp sát khung thành của thủ môn Marlias. Trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp hai, chúng ta đã hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận. 

Sự khác biệt lớn đến từ khi Đức Huy vào sân ở hiệp hai. Đối thủ lại gây sức ép, nhưng lúc này đội hình của Việt Nam được kéo thấp xuống. Hai cầu thủ đá cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng ít khi lên cao tới 1 /3 sân đối phương nữa còn Quang Hải thì liên tục phải lùi lại để trực tiếp cầm bóng. Có sự thay đổi này là bởi Đức Huy tuy mạnh về tranh chấp hơn nhưng không phải mẫu tiền vệ tổ chức. Với Đức Huy, khả năng đánh chặn được gia tăng, nhưng khả năng tấn công sẽ bị suy giảm. Tuyển Việt Nam khi không có Tuấn Anh đã thiếu đi người cầm nhịp và tổ chức lối chơi 

Trong số 4 tiền vệ trung tâm của chúng ta lúc này. Hùng Dũng là mẫu tiền vệ con thoi di chuyển rất rộng. Đức Huy và Huy Hùng là mẫu tiền vệ phòng ngự. Chỉ còn Tuấn Anh là tiền vệ có khả năng phát động lối chơi tốt. Nếu trong thế trận tấn công, Tuấn Anh sẽ luôn có được sự ưu tiên của thầy Park.

Tuấn Anh luôn chiếm được một vị trí trong sơ đồ của thầy Park

Trận đấu với Indonesia sẽ không dễ dàng dù đối thủ đã gần như hết cơ hội cạnh tranh sau 3 trận thua liên tiếp bởi chúng ta cần phải thắng. Trong thế trận tấn công, một tiền vệ có khả năng phát động tốt như Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ cần thiết hơn nhiều so với mẫu cầu thủ đánh chặn như Đức Huy.

Trong bối cảnh các tiền đạo của chúng ta đang không có được phong độ tốt, nếu lại phải kéo lùi Quang Hải về để làm bóng thì chúng ta sẽ gặp khó trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương. Tuấn Anh cũng đang có phong độ cực tốt. Trong hiệp một trận đấu tại Mỹ Đình, nhiều pha xoay trở của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã khiến khán giả phải trầm trồ. Sự xuất sắc của Tuấn Anh đã tạo ra bệ phóng để Quang Hải thăng hoa phía trên và tìm được bàn thắng.

Chấn thương của Tuấn Anh vẫn chưa được xác nhận cuối cùng dù có thể không quá nghiêm trọng. Nhưng nếu vắng Tuấn Anh, rõ ràng thầy Park sẽ lâm vào thế khó nhất là trong bối cảnh ông phải đi tìm chiến thắng tại Bali. Có lẽ lúc này, nhiều phương án đã được tính tới rồi, nhưng tốt nhất vẫn cứ là Tuấn Anh có thể kịp thời trở lại.

Long Win 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?