Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Trong cái khó, ló cái… dễ

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 14:10
5/5 của 1 đánh giá

Dù đội tuyển Malaysia đang có phong độ cao nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều cách để có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà trong trận đại chiến sắp tới.

Khó khăn

Có một điều phải thừa nhận rằng, ĐT Malaysia đang tiến bộ khá nhiều sau loạt trận chung kết AFF Cup 2018 với Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia đang ngày một một thuần thục với lối đá Chang Hoe-ball mà HLV Tan Cheng Hoe đang áp dụng. Sau trận chung kết AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia thi đấu 7 trận (gồm cả các trận giao hữu), thắng 5, thua 2 và ghi 24 bàn thắng. Malaysia chỉ chịu thua 2 đối thủ rất mạnh là UAE và Jordan.

Trong những trận đấu đó Malaysia chơi cực hay và khiến đối thủ được đánh giá mạnh hơn gặp nhiều vất vả. Thậm chí họ còn ghi bàn trước vào lưới đội khách UAE, mạnh nhất bảng G. Trước khi sang Hà Nội, các cầu thủ Malaysia đã trút cơn mưa 6 bàn thắng vào lưới Sri Lanka trong trận giao hữu hôm 5-10.

ĐT Malaysia đang thi đấu khá tiến bộ

Ngoài ra, bước chuyển mình cực lớn của ĐT Malaysia là việc họ đã gọi hàng loạt cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Đáng chú ý là sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch như hậu vệ phải Matthew Davies (24 tuổi, gốc Úc), hậu vệ trái La’Vere Corbin-Ong (28 tuổi, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, gốc Úc). Những cái tên đã hoàn toàn bịt lại những lỗ hổng chiến thuật mà Malaysia để lộ ra trong 2 trận chung kết gặp ĐT Việt Nam.

Ngoài hàng công với một Syafiq Ahmad đang có phong độ cao bên cạnh Talaha kinh nghiệm, thì hàng thủ hay cách chơi của Malaysia đang cho thấy những đổi thay lớn khi đá một cách kỷ luật, chịu khó pressing… để sẵn sàng gây khó cho tuyển Việt Nam.

Lợi thế

Lợi thế đầu tiên của ĐT Việt Nam có được trong trận đấu hôm 10/10 sắp tới chắc chắn sẽ là lợi thế sân nhà. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu cực kỳ tốt trên sân Mỹ Đình và vẫn đang nắm chuỗi bất bại kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc lên nắm quyền.

Ngoài ra, dù sở hữu lối chơi “Cheng Hoe-ball” nhưng nên nhớ chiến thuật phòng ngự phản công mà thầy Park đang áp dụng tại ĐT Việt Nam chính là lối đá khắc chế hoàn toàn lối đá kiểm soát bóng của HLV Tan Cheng Hoe. Rõ ràng HLV Park Hang Seo luôn tỏ ra cao tay hơn hẳn HLV Tan Cheng Hoe trong những cuộc đối đầu trước đây.

ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều yếu tố có thể chiến thắng

Cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo luôn khiến đối phương bất ngờ và HLV của ĐT Malaysia cũng không phải ngoại lệ. Ông luôn lúng túng trước việc có thể bắt bài được chiến lược gia người Hàn Quốc. Con người của HLV Park Hang Seo cũng dồi dào hơn ĐT Malaysia, dù ĐT Việt Nam gặp nhiều ca chấn thương nhưng chúng ta vẫn luôn có những sự thay thế kịp thời.

Bên cạnh đó, hàng thủ của Malaysia dù đã chơi tốt hơn so với thời điểm AFF Cup 2018, nhưng thực tế vẫn chưa được coi quá kín kẽ cũng như kinh nghiệm để đảm bảo được các tình huống xuống từ 2 biên của tuyển Việt Nam vốn đầy tốc độ. Ngoài ra, sự giao tiếp giữa các cầu thủ bản địa và các cầu thủ nhập tịch tại ĐT Malaysia cũng chưa được tốt. Điều này đã được thể hiện trong những trận đấu gần đây của “Những chú hổ” khi các cầu thủ nhập tịch thường phải chơi theo kiểu “độc lập tác chiến”.

Tất nhiên nói như thế không có nghĩa 3 điểm đã nằm gọn trong tay thầy trò ông Park nhưng rõ ràng ĐT Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng trước đối phương. 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?