Bạn muốn tắt quảng cáo?

Neymar và cái chết của “chú bé chăn cừu”

Thứ Bảy, ngày 07/07/2018 - 14:57
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá và truyện thiếu nhi là 2 lĩnh vực chẳng hề có chút liên quan gì. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, người hâm mộ môn thể thao vua bỗng dưng nhớ tới câu chuyện về chú bé chăn cừu thông qua hình ảnh của ngôi sao đắt giá mang tên Neymar.

Câu chuyện thiếu nhi trên kể về một chú bé chăn cừu thường xuyên lừa gạt mọi người rằng có sói đang dọa ăn thịt đàn cừu của cậu. Cho tới một ngày kia, khi đàn sói đến thật thì lúc đó dù cho có kêu gào thảm thiết cũng chẳng ai tới cứu cậu và bầy cừu nữa. Đó là bài học cho những ai liên tục nói dối hoặc lừa gạt người khác thì sớm muộn cũng sẽ nhận hậu quả.

Neymar hẳn là người hiểu rõ nhất điều đó. Tại World Cup 2018, anh là một trong số các ngôi sao được mong chờ hơn cả đồng thời cũng mang trên vai niềm hy vọng về chiếc cúp vàng của người dân Brazil. Tuy nhiên, hành trình của cầu thủ 26 tuổi và Selecao đã sớm dừng lại với thất bại tại tứ kết trước ĐT Bỉ.

Neymar không ít lần ăn vạ ở giải đấu năm nay

Dẫu vậy, người hâm mộ tiếc cho anh thì ít mà hả hê vì anh bị loại thì nhiều. Bởi lẽ, những gì mà các fan bóng đá nhớ về Neymar ở giải đấu tại Nga gói gọn trong 2 từ “ăn vạ”. Bất chấp đã có 2 pha lập công song tất cả cũng không xóa nổi những hình ảnh chẳng mấy đẹp đẽ của tiền đạo này trong mắt nhiều người.

Có cảm giác rằng, Neymar thi đấu chủ yếu là để ăn vạ. Anh là người bị phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup cho tới lúc này với 26 lần, song trong số đó cũng có không ít pha bóng cầu thủ người Brazil nằm sân chỉ để câu giờ hoặc chờ một tình huống đá phạt.

Để rồi trọng tài bây giờ cũng không tin Neymar mỗi khi anh ngã nữa

Theo thống kê, Neymar có đến 14 phút lăn lộn trên sân vì đau đớn dù cho không rõ anh có thực sự bị phạm lỗi hay không. Ở trận đấu với Mexico, tiền đạo đang khoác áo PSG có nhiều pha bóng rê dắt để rồi chỉ cần cầu thủ đối phương áp sát, anh ngã và ôm chân như vẻ chấn thương nặng. Điều tương tự cũng diễn ra ở cuộc chạm trán giữa Brazil và Thụy Sĩ.

Và rồi thì hậu quả cho những tình huống ấy cũng đến sớm. Ở trận tứ kết với Bỉ vào đêm qua, rất nhiều pha bóng Neymar ngã ra trên sân song trọng tài chính chẳng mấy bận tâm. Có lẽ, họ cũng đã quá quen với hình ảnh đó của cầu thủ này. Bất chấp số 10 đau đớn, bất chấp anh phàn nàn thì cũng chẳng có quả phạt nào cho Brazil. Rốt cuộc, Neymar đành chấp nhận cho thực tế ấy.

Neymar rời World Cup trong sự hả hê của nhiều người 

Brazil dừng bước tại tứ kết, Neymar khóc vì niềm hy vọng vào chức vô địch đã không còn. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, không quá nhiều người đồng cảm với tiền đạo 26 tuổi mà thay vào đó, họ hả hê, cười chê Neymar vì giờ anh chẳng còn ăn vạ được nữa. Còn các fan bóng đá được chứng kiến một trận đấu chuyên môn nhiều hơn là bị gián đoạn để câu giờ hoặc chờ đá phạt.

Chú bé chăn cừu trong câu chuyện thiếu nhi đã khóc tức tưởi sau khi bầy cừu bị đàn sói ăn sạch mà chẳng có ai tới giúp vì quá lừa lọc mọi người trước đó. Neymar giờ đây cũng khóc vì anh có ngã cũng chẳng mấy trọng tài tin rằng anh bị phạm lỗi. Tiền đạo này chỉ còn biết trách chính mình sau những lần như vậy mà thôi. Neymar rời World Cup và khép lại bằng “cái kết” đau đớn như chú bé chăn cừu.

 Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?