Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngân Thị Vạn Sự – Người hùng của đội tuyển nữ Việt Nam là ai?

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 11:05
5/5 của 1 đánh giá

Ngân Thị Vạn Sự là người đã đem về bàn thắng duy nhất giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar và lọt vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020. Hãy cùng Bongda365.com tìm hiểu thêm về người hùng của chúng ta.

Với việc Hàn Quốc đã đánh bại Myanmar với tỉ số 7-0 ở trận đấu đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng trước Myanmar vào chiều 6/2 thì chắc chắn sẽ giành vé tới vòng play-off.

Tuy nhiên Myanmar không phải là đội bóng dễ bắt nạt bởi họ đã quá hiểu Việt Nam sau các giải đấu ở Đông Nam Á như SEA Games hay AFF Cup. Đúng như dự đoán thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu khó khăn.

Chúng ta chủ động tấn công, dồn ép đối thủ nhưng vẫn phải đề cao cảnh giác bởi những tình huống phản công của họ là rất ấn tượng. Thêm vào đó hàng phòng ngự chặt chẽ của Myanmar cũng khiến Việt Nam rất vất vả để xuyên thủng.

Và khoảnh khắc lóe sáng của Ngân Thị Vạn Sự đã đem về chiến thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Phút 62, từ pha treo bóng điểm rơi của Bích Thùy, Vạn Sự đã có pha chạy chỗ thông minh trước khi đánh đầu ghi bàn thắng quý giá cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Vạn Sự đã đem về bàn thắng duy nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam

Điều đáng nói là chủ nhân của pha đánh đầu ấy lại là cô gái m52 Vạn Sự, một trong những người có thân hình nhỏ bé nhất đội. 

Không chỉ bỏ bé ở thể hình, tuổi đời của Vạn Sự cũng thuộc top em út của đội. Vạn Sự sinh năm 2001, năm nay mới 19 tuổi. Quê của Sự ở Nghệ An nhưng cô lại đang chơi bóng cho Hà Nội.

Tại các giải đấu trẻ, cầu thủ của CLB nữ Hà Nội là nhân tố nổi bật ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển và sớm được các CLB đánh giá sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Bóng đá nữ Hà Nội có 4 tuyến, Vạn Sự “kinh” qua cả 4 tuyến, U14, U16, U19 và đội 1. Sự được đôn lên đội 1 từ năm 6 tuổi. So với các bạn, thời gian để Sự lên đội 1 khá nhanh vì có tư duy chiến thuật rất tốt, khéo léo và khá thông minh.

Trong khoảng một năm trở lại đây, cô gái nhỏ bé này thường xuyên được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên đội tuyển để thi đấu các giải lớn, nhỏ.

Vạn Sự là nhân tố rất quan trọng của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam

Đặc biệt, Vạn Sự còn là một người em thân thiết với Ngân Văn Đại, cầu thủ cũng thuộc biên chế CLB Hà Nội và từng nhiều lần được thầy Park triệu tập lên tuyển.

Cùng là 2 tuyển thủ bóng đá người dân tộc Thái sinh tại Nghệ An, nhưng Ngân Văn Đại sinh tại huyện Quỳ Hợp trong khi Ngân Thị Vạn Sự ở huyện Tân Kỳ cách đó gần 2 giờ đi ô tô (gần 60 km).

Cả 2 biết nhau từ khi cùng đầu quân cho Hà Nội. Duyên cớ đến từ một lần nghe nhắc tên cô bé Ngân Thị Vạn Sự trên bản tin thể thao, vì họ Ngân rất hiếm nên Ngân Văn Đại đã tìm Facebook của Sự để hỏi thăm. 2 anh em cũng từng gọi cho nhau nhiều lần bằng tiếng Thái, động viên nhau thi đấu và cố gắng nỗ lực dù phải xa nhà, xa quê.

Hi vọng rằng bàn thắng vào lưới Myanmar sẽ giúp Vạn Sự được chú ý nhiều hơn và con đường phát triển sự nghiệp rộng mở hơn với cô gái mét 52.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?