Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT nữ Việt Nam nhận lời chúc đặc biệt khi có vé play-off dự Olympic Tokyo

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 10:45
5/5 của 1 đánh giá

Sau chiến tích giành vé vào chơi trận play-off vòng loại Olympic 2020 của ĐT nữ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc tới thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Chiều ngày hôm qua (6/2), ĐT nữ Việt Nam đã có trận ra quân gặp nữ Myanmar tại vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. 

Với bàn thắng duy nhất của Ngân Thị Vạn Sự ở phút 62, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua đối thủ để giành quyền vào chơi trận play-off Olympic 2020 trước một lượt trận. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà có được thành tích này.

Không lâu sau khi kết thúc trận đấu, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc tới thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo đó, Bộ trưởng đặc biệt khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ nữ Việt Nam.

ĐT Nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar

Trong thư bộ trưởng viết: “Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã giành được tấm vé để có mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic 2020, sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối ngày 6/2.

Để có được chiến thắng đó, đội tuyển bóng đá nữ đã phải vượt qua nhiều khó khăn, từ sự thiếu hụt về lực lượng đến việc phải tập luyện, thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét. Tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ và đội ngũ bác sĩ… đã nỗ lực hết mình, đem đến niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân cả nước những ngày đầu Xuân Canh Tý.

Trước mắt sẽ là trận đấu cuối gặp đội tuyển Hàn Quốc và sắp tới sẽ là 2 trận play-off vào tháng 3 tới, tôi chúc toàn đội mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, gặt hái thêm nhiều thành công”.  

HLV Mai Đức Chung ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò

Đây thật sự là thành tích rất đáng khen ngợi của ĐT nữ Việt Nam. Bởi đây là thời điểm mà đội đang có sự trẻ hóa về mặt lực lượng đồng thời phải tập luyện và thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét.

Theo lịch thi đấu, vào ngày 9/2, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Hàn Quốc để tranh ngôi nhất bảng.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?