Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngày cá tháng tư và những cú lừa ngoạn mục nhất trên TTCN

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 15:29
2.9/5 của 43 đánh giá
Ngày hôm nay (1/4) là ngày cá tháng tư (ngày nói dối) theo lịch phương Tây. Nhận dịp này, hãy cũng Bóng Đá 365 điểm qua những cú lừa ngoạn mục nhất trên TTCN trong suốt nhiều năm qua.

John Obi Mikel

Đây chắc chắc là cục tức lớn nhất trong lịch sử Manchester United khi họ chuyển nhượng cầu thủ. "Quỷ đỏ" bị đối thủ “nẫng tay trên” theo cách không thể cay đắng hơn, và có lẽ cũng chẳng có CLB nào làm được như The Blues.

Cụ thể vào năm 2006, Mikel đã 99,99% là người của MU, khi anh đã khoác lên mình chiếc áo Qủy đỏ và có buổi phỏng vấn với kênh truyền thông đội bóng, MU TV. Khi đó, nửa đỏ thành Manchester đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 12 triệu Bảng với Lyn Oslo.

Mikel đến hiện tại vẫn khiến cho CĐV MU vô cùng căm ghét

Tuy nhiên Chelsea lại bất ngờ “đi đêm” với người đại diện của Mikel để lật kèo. Sir Alex Ferguson tức tốc bay tới Na-Uy để đàm phán với Oslo hòng làm rõ mọi thứ, tuy nhiên tất cả đã quá muộn. MU đã buộc phải bán Mikel cho Chelsea với giá 12 triệu bảng, còn Lyn Oslo lại nhận 4 triệu bảng từ Chelsea.

Malcom

Vào ngày 23/7/2017, AS Roma đã đem đến tin vui cho các CĐV khi họ thông báo trên trang chủ CLB rằng đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Malcom của Bordeaux. Mức giá được đội bóng Italia bỏ ra là 32 triệu Bảng. Thậm chí, Malcom còn sẵn sàng đến sân Olimpico vào ngày hôm sau để kiểm tra y tế.

Tuy nhiên, Barca lại bất ngờ nhảy vào để cướp Malcom khỏi tay AS Roma. Vì chỉ mới thỏa thuận miệng với Roma, Bordeaux có quyền xem xét yêu cầu từ đối tác mới.

Malcom chỉ là nạn nhân của Barca và Bordeaux

Khi đó, đội chủ sân Nou Camp trả nhiều hơn Roma 3,8 triệu Bảng và khiến Bordeaux xiêu lòng. Họ thông báo Malcom không được bay đến Italia, qua đó khởi đầu cho màn “lật kèo” lịch sử từ Barca.

  • tại: 

Alfredo Di Stefano

Barcelona từng có được thỏa thuận chiêu mộ Di Stefano từ Millonarios, một CLB đến từ Colombia. “Mũi tên bạc” thậm chí đã khoác áo Barca, và chơi một vài trận giao hữu.

Nhưng rắc rối đã xuất hiện sau đó khi Real Madrid, đối thủ không đội trời chung của Barca cũng muốn có sự phục vụ của Di Stefano và gửi lời đề nghị chuyển nhượng đến Millonarios.

Alfredo Di Stefano đến Real để tạo nên lịch sử

Barca và Real khi đó đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa, từ đó khiến Liên đoàn phải vào cuộc giải quyết. RFEF xử Di Stefano thi đấu 2 năm cho Real, 2 năm tiếp theo chuyển đến khoác áo Barca. Tuy nhiên, Barca không chấp nhận điều đó và quyết định bỏ lại hợp đồng đã từng thương thảo với Millonarios. Từ đó, Di Stefano chính thức thuộc quyền sở hữu của Real.

Robinho

Vào hè năm 2008, nhận thấy tài năng sáng giá của Robinho, Chelsea đã quyết định dốc hầu bao để chiêu mộ anh với mức giá 30 triệu Bảng từ tay Real. Thậm chí, cầu thủ này được cho đã có liên hệ với chủ tịch Roman Abramovich và tuyên bố muốn sinh sống tại London.

Robinho từng khiến Chelsea phải vô cùng tức tối

Nhưng đại gia mới nổi khi đó, đã nhảy vào cuộc chiến. Đội chủ sân Etihad nhờ sự hậu thuẫn từ túi tiền của gã nhà giàu người Saudi Arabia, Sheikh Mansour đã có được trong tay Robinho với mức phí chuyển nhượng 32,5 triệu bảng.

  • Tham khảo: 

David Beckham-Ronaldinho

Cựu Chủ tịch Joan Laporta của CLB Barca từng ra tiết lộ: “Sự lựa chọn ban đầu của chúng tôi là David Beckham, Ronaldinho hoặc Thiery Henry vào năm 2003. MU nói rằng sẽ bán David Beckham cho Barcelona tôi nếu tôi thắng cử. Nhưng rồi, họ đã lợi dụng chúng tôi và bán cậu ấy cho Real”.

bán Beckham và họ đương nhiên muốn tìm bản hợp đồng đủ chất lượng để thay thế tiền vệ người Anh. Ronaldinho, người khi đó đang chơi rất tốt trong màu áo PSG đã vào tầm ngắm Qủy đỏ.

Tuy nhiên, như để trả thù vụ Beckham trước đó, Barca đã cướp Ronaldinho ngay trước mặt MU. Ronnie trước đó từng nhận được lời đề nghị gia nhập Qủy đỏ với mức giá 30 triệu bảng và chỉ còn 48 giờ nữa là tiền đạo người Brazil sẽ đến Old Trafford và ký hợp đồng.

Beckham thất bại tại Real, còn Ronaldinho lại tạo ra lịch sử tại Barca

Ronaldinho từng tiết lộ: "Nếu bản hợp đồng với M.U hoàn thành sớm hơn, rất có thể điều khác biệt đã xảy ra. Tuy nhiên tôi đã đồng ý gia nhập Barcelona khi Chủ tịch Sandro Rosell khẳng định sẽ giành ghế Chủ tịch. Tôi đã hứa rằng sẽ sang Barcelona thi đấu. Đây quả là một quyết định đúng đắn. Tôi và CLB này đã làm nên lịch sử”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?