Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nghịch lý HAGL: Mạnh nhất top 8 nhưng lại là… kho điểm của “đại gia”

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 17:00
3/5 của 21 đánh giá
HAGL là đội có thành tích tốt nhất khi đối đầu trong nhóm 8 CLB đầu bảng. Nhưng nghịch lý thay, họ bất ngờ bị xem là kho điểm để nhiều “ông lớn” xâu xé trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League năm nay.

Kết thúc lượt đi V.League 2020, HAGL sở hữu hai chỉ số khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng. Đầu tiên là họ có điểm số ấn tượng nhất khi thi đấu trên sân nhà. Theo đó, họ giành 16/18 điểm tối đa khi thi đấu trên sân nhà Pleiku. Cũng nhờ vậy mà dù chỉ có đúng… 4 điểm trong tổng số 21 điểm tối đa khi chơi trên sân nhà, HAGL vẫn có thể lọt vào top 8 đội đứng đầu bảng, qua đó sớm trụ hạng V.League. Thậm chí ở thời điểm này, HAGL chỉ kém đội đầu bảng là vỏn vẹn 4 điểm.

Một chi tiết khác đáng chú ý hơn. Tính riêng thành tích đối đầu trong nhóm 8 đội bước vào vòng tranh vô địch, HAGL đạt 12 điểm, tức là tốt nhất trong số 8 đội. Họ hơn , Sài Gòn FC (10 điểm), (9 điểm), (9 điểm), TP.HCM (6 điểm) và Than.QN (5 điểm). Cụ thể hơn, HAGL thắng Than.QN, TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Họ hòa Sài Gòn, Viettel, B.Bình Dương và chỉ chấp nhận thua Hà Nội FC. Rõ ràng, HAGL cho thấy mình đã tiến bộ thế nào trong những trận đấu lớn với những đối thủ lớn.

Tuy nhiên, mạnh nhất trong top 8 ở giai đoạn 1 là vậy nhưng khi gom HAGL vào chung một chuồng với 7 đội bóng còn lại, đội bóng này lại trở thành “kho điểm” mà một loạt các đội bóng tham vọng vô địch V.League không thể bỏ qua.

Dù là đội bóng có thành tích đối đầu tốt nhất với các CLB trong top 8 

Đầu tiên phải nhắc đến trường hợp của Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô luôn xem HAGL là miếng mồi ưa thích của mình. Suốt 3 năm qua, Hà Nội FC không thua HAGL một lần nào cả. Gần nhất ở Hàng Đẫy, Hà Nội FC cũng dễ dàng “nuốt chửng” miếng mồi HAGL với tỷ số 3-0. Kế đến, Viettel, Than.QN, TP.HCM, B.BD có thể có những lần ngã ngựa trước HAGL. Nhưng về cơ bản, những đội bóng này vẫn được xếp trong thế cửa trên. Và một khi họ đã có bàn dẫn trước HAGL, việc khiến đội bóng phố Núi vỡ trận nằm trong tầm tay khi ấy.

Có thể, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - tân binh của V.League mùa này ít chạm mặt HAGL. Nhưng kể cả nhìn từ chiến thắng 1-0 mà đội bóng phố Núi có được trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, người ta cũng thấy đội chủ sân Pleiku đã phải trải qua một ca khó như thế nào, nhất là khi lối chơi kiểm soát bóng của HAGL chẳng khác nào vấp phải “thiên địch” phòng ngự phản công đến từ bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Song HAGL lại bị xem là kho điểm cho các CLB này 

Chắc chắn, chẳng nhiều người dám mơ mộng HAGL có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thậm chí họ còn lo sợ rằng, “tiểu hổ” phố Núi sẽ bị vùi nát bởi những con báo đói khát khi bị nhốt vào chung một chuồng ở giai đoạn 2 tới đây.

Nhật Anh  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?