Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Toàn: Biểu tượng… chơi vơi của HAGL

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 18:29
2.4/5 của 4 đánh giá
6 năm trung thành với HAGL, nghỉ vỏn vẹn 9 trận tại V.League, Văn Toàn xứng đáng là một biểu tượng mới của đội bóng phố Núi. Có điều, cũng như chính anh, HAGL cứ chông chênh giữa thành công và thất bại.

Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới đấy đã 6 năm kể từ khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ do Học viện HAGL đào tạo lên chơi ở V.League. 6 năm ấy, người ta chứng kiến Đông Triều, Văn Sơn, Đức Lương ra đi. Công Phượng chuyển tới 4 CLB theo dạng cho mượn. Lương Xuân Trường cũng vất vả tìm lại phong độ sau 2 lần xuất ngoại bất thành. Tuấn Anh thì từ nỗi đau chấn thương trở thành thủ lĩnh trên sân cỏ của đội bóng phố Núi.

Nhưng để tìm một động cơ bền bỉ của HAGL thì đó phải là Văn Toàn. 6 năm qua, Văn Toàn chỉ vắng mặt ở 9 trận đấu của HAGL tại V.League. 134 trận còn lại, anh ra sân đầy đủ.

Văn Toàn là trụ cột của HAGL

Cũng vì thế, Văn Toàn có thể xem là một biểu tượng của HAGL. Hay nói chính xác phản chiếu hình ảnh toàn cục của HAGL trong suốt những mùa giải qua. Khi Văn Toàn bùng nổ, HAGL thi đấu vô cùng ấn tượng. Nhưng ngược lại, nếu như Văn Toàn bế tắc trong vòng vây đối phương, HAGL cũng vì thế mà thất bại thảm hại.

Văn Toàn như một nghệ sỹ đi trên dây. Anh có thể giữ thăng bằng cực tốt trong cả hành trình biểu diễn. Nhưng lúc nào, người nghệ sỹ ấy vẫn làm người xem thấp thỏm, lo lắng. Đó cũng là hình ảnh của HAGL mà đại diện mang tính biểu tượng chính là Văn Toàn. 6 năm qua, họ vẫn kết thúc hành trình V.League của mình một cách an toàn. Nhưng cách chơi phập phù, lúc hay lúc dở của đội bóng phố Núi chẳng khác nào thách thức thứ cảm xúc của cổ động viên.

Điển hình ở mùa giải năm nay, HAGL chơi cực hay ở sân nhà với 16/18 điểm tuyệt đối. Nhưng ngược lại, HAGL lại chơi rất tệ khi hành quân xa nhà. 7 trận đá sân khách, HAGL chỉ có đúng 4 điểm. Sự bất ổn ngay từ phong độ giữa sân nhà và sân khách cũng là lý do mà HAGL phải nín thở chờ đến vòng cuối cùng của giai đoạn 1 mới biết mình trụ hạng sớm V.League. Hay ở một thống kê khác, HAGL có điểm số tốt nhất khi gặp các đội trong nhóm 8 đội đầu bảng ở giai đoạn 1. Nhưng đến giờ, họ vẫn chỉ nằm trong diện lưng chừng của BXH và vẫn không thể xem là ứng viên có đủ tham vọng lớn để vô địch V.League một cách nghiêm túc.

Văn Toàn và HAGL chưa thể tìm được thành công

Điều đó cũng giống như Văn Toàn suốt những năm qua. Anh vẫn chỉ quẩn quanh trong một vòng an toàn bao bọc mình tại phố Núi. Nhưng ngay cả thế, Văn Toàn vẫn chưa đủ đẳng cấp và tầm ảnh hưởng để có thể trở thành tay săn bàn nội số 1 của V.League.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?