Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại binh tỏa sáng, Hà Nội “dìm” Sài Gòn xuống đáy BXH

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 19:05
3.3/5 của 30 đánh giá
Hà Nội gặp Sài Gòn trong bối cảnh cả hai đội bóng đang ngụp lặn ở phía cuối BXH. Bởi vậy, cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra vô cùng căng thẳng.

Hà Nội 3-1 Sài Gòn

Ghi bàn: 

Hà Nội: Geovane (3’, 66’), Bruno Cunha (88’)

Sài Gòn: Mạnh Cường (28’)

Sau trận ra mắt đầy thất vọng với thất bại 0-1 trước Bình Định, ông Park Choong Kyun chắc chắn rất khát khao được chứng tỏ giá trị bản thân. HLV người Hàn Quốc cùng các học trò đặt quyết tâm rất cao trong việc đánh bại Sài Gòn để khởi xướng cho một màn nước rút quen thuộc ở cuối mùa giải.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt nam

Quyết tâm giành 3 điểm của đội bóng thủ đô đã được thể hiện ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Duy Mạnh có bóng ở phần sân nhà, sau một tình huống quan sát nhanh, trung vệ này phất trái bóng hướng thẳng vào vòng cấm của Sài Gòn. Geovane Magno chạy chỗ khôn ngoan thoát khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ đối phương và lốp bóng qua đầu thủ môn Đào Văn Phong mở tỷ số trận đấu.

Geovane ăn mừng bàn mở tỷ số 

Tưởng chừng sau bàn thắng của Geovane, Hà Nội sẽ dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, Văn Quyết và các đồng đội đã không thể có thêm được bất cứ cú sút nguy hiểm nào ngoài tình huống Quang Hải tung người sút bóng trúng xà ngang. 

Sau pha bỏ lỡ của Quang Hải chỉ 8 phút, Sài Gòn đã bất ngờ có được bàn thắng để đưa trận đầu về vạch xuất phát. Cao Văn Triền, cầu thủ quan trọng nhất của Sài Gòn, tung ra đường chuyền dài rất táo bạo và có độ khó không kém gì pha kiến tạo của Duy Mạnh ở đầu trận. 

Đường phất bóng của Cao Văn Triền đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự vốn rất dễ bị tổn thương của Hà Nội ở mùa giải này. Mạnh Cường, sau một tình huống hãm bóng rất “ngọt”, dứt điểm lạnh lùng đánh bại Tấn Trường cân bằng tỷ số trận đấu.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Bước sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục là đội nắm giữ quyền kiểm soát thế trận.

Sau một vài pha uy hiếp khung thành của Sài Gòn, cuối cùng Hà Nội cũng đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ đường đưa bóng vào của đồng đội ở cánh trái, Geovane bật cao đánh đầu đưa bóng về góc hiểm đánh bại thủ thành Đào Văn Phong lần thứ hai trong trận đấu này. Đây cũng là cú đúp đầu tiên của tiền đạo người Brazil kể từ khi chuyển tới Hà Nội.

Geovane và Bruno thay nhau tỏa sáng

Thừa thắng xông lên, phút thứ 80 đến lượt Bruno Cunha đánh đầu tung lưới Sài Gòn để nhân đôi cách biệt cho Hà Nội. Đội trưởng Văn Quyết là người kiến tạo cho tiền đạo người Brazil bằng đường đưa bóng vào từ biên phải.

Chung cuộc, Hà Nội đánh bại Sài Gòn với tỷ số 3-1, qua đó tạm thời thoát khỏi khủng hoảng. Bên cạnh đó, áp lực đặt lên HLV Park Choong Kyun cũng được giải tỏa phần nào.

Đội hình ra sân: 

Hà Nội: Tấn Trường (GK), Văn Kiên, Duy Mạnh, Việt Anh, Văn Xuân, Moses, Quang Hải, Geovane, Văn Quyết (C), Tấn Tài, Bruno

Sài Gòn: Phạm Văn Phong (GK), Cao Văn Triền (C), Đỗ Merlo, Kebe Papa Ibou, Lê Cao Hoài An, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Nguyễn Văn Ngọ, Phạm Văn Phong, Trần Mạnh Cường, Diakite

Video highlight Hà Nội vs Sài Gòn - Vòng 12 V.League:

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?