Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh đề xuất phương án lạ kết thúc mùa giải

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 07:30
5/5 của 1 đánh giá
MU, Liverpool và các đội bóng tại Ngoại hạng Anh có thể thi đấu theo phương thức lạ khi mới đây, BTC đã đề xuất thêm một phương án kết thúc mùa giải trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Anh, khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 đã lên đến gần 85.000 ca và gần 11.000 ca tử vong. Đây là con số đáng báo động, nhất là quốc gia này đã hoàn toàn mất kiểm soát đối với dịch bệnh.

Trong bối cảnh đó, các hoạt động bóng đá khả năng cao tiếp tục bị đình trệ thời gian tới, và việc phần còn lại của mùa giải này bao giờ mới có thể hoàn thành vẫn là dấu hỏi lớn đối với các nhà làm chuyên môn.

Tuy nhiên, bằng mọi giá, mùa giải 2019-2020 buộc phải kết thúc để giúp các đội bóng thoát khỏi nguy cơ khủng hoảng tài chính. Với những CLB nhỏ như Burnley, 9 vòng đấu còn lại được diễn ra đồng nghĩa với việc đội bóng này sẽ không bị phá sản.

Burnley sẽ tránh nguy cơ phá sản nếu mùa giải được tiếp tục

BTC Ngoại hạng Anh cũng đang làm mọi cách có thể để đưa giải đấu này trở lại quỹ đạo bình thường. Sau rất nhiều phương án được đem ra thảo luận thì mới đây, một đề xuất lạ đã được tính đến.

Cụ thể, các trận đấu sẽ được tổ chức tập trung trên một SVĐ duy nhất – SVĐ Quốc gia Anh Wembley. Sẽ có khoảng 4 trận đấu diễn ra trong 1 ngày và đương nhiên, khán giả không được phép vào sân dự khán.

Sở dĩ lựa chọn sân đấu này là bởi, Wembley không thuộc sở hữu của bất kì đội bóng nào. Chỉ có Tottenham từng mượn Wembley làm sân nhà giai đoạn 2017-2019 trong lúc SVĐ mới được xây.

Đây là giải pháp khả thi nhất để giảm thiếu tối đa khả năng lây lan và bùng phát dịch bệnh dù trước đó, việc thi đấu tập trung tại một khu vực nhỏ cũng đã được đưa ra xem xét. Theo tờ The Times, nếu kế hoạch này được thông qua, Ngoại hạng Anh có thể thi đấu trở lại vào tháng 6.

Các trận đấu có thể diễn ra trên SVĐ Wembley

Ở một diễn biến khác có liên quan, theo tiết lộ của Dailymail, các cầu thủ mang quốc tịch Anh sẽ không được phép ra nước ngoài trong khoảng thời gian này. Đối với các cầu thủ khác, họ chỉ được phép về nước nếu có sự đồng ý của CLB và phải quay lại Anh trước 12/5.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?