Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh thất bại trong đàm phán với Facebook về việc phát sóng giải đấu tại Việt Nam

Thứ Tư, ngày 06/03/2019 - 16:29
5/5 của 1 đánh giá

Theo thông tin mới nhất từ SportBusiness, Facebook thất bại trong việc phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam và một số các nước lân cận.

Tham khảo thêm:

Cuộc thương thảo giữa trang mạng xã hội Facebook và Ngoại hạng Anh đã thất bại sau. Trước đó, Facebook dự định mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh trên trang MXH nhiều người dùng nhất hành tinh tới một số nước tại châu Á như Việt Nam và một số nước láng giềng khác như Thái Lan, Lào, Campuchia.

Facebook thất bại trong việc phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Facebook đánh bại các đối thủ khác để giành quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Lào và Campuchia vào tháng 5/2018 và tại Việt Nam vào tháng 6/2018.

Theo kế hoạch Facebook đàm phán mua bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu này trong 3 mùa liên tiếp với Premier League. Số tiền mà Facebook đưa ra là cực lớn, đánh bại các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia.

Facebook nhận thấy tiềm năng chiếu bóng đá tại các nước tại châu Á đặc biệt là Đông Nam Á. Nếu đạt được thỏa thuận mua lại giải Ngoại hạng Anh là biện pháp duy trì số lượng người dùng và mở rộng doanh thu.

Trước đó, Facebook rất thành công trong việc phát sóng trực tiếp một số trận đấu thuộc giải bóng đá Tây Ban Nha – La Liga và Mỹ – MLS tại một số khu vực thế giới trên nền tảng của mình.

Cuộc thương thảo của 2 bên đã không tìm được tiếng nói chung

Tuy nhiên, chuyện Facebook độc quyền Ngoại hạng Anh sẽ không bao giờ xảy ra. Có một số vấn đề không thể thống nhất và do đó, hai bên quyết định không tiếp tục. Cuộc đàn phán diễn ra thêm 8 tháng giữa các luật sự của hai bên và không đi tới được tiếng nói chung.

Như vậy, giải đấu phải quay lại các thị trường để tìm kiếm đối tác khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa mùa giải mới sẽ bắt đầu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?