Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh trở lại cảnh vắng bóng khán giả

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 10:03
5/5 của 1 đánh giá
Tất cả các sự kiện thể thao lớn trên khắp nước Anh sẽ trở lại với cảnh diễn ra trong điều kiện không có khán giả, khi quốc gia này đang bùng phát mạnh dịch Covid-19 một lần nữa.

Người hâm mộ thể thao trên khắp nước Anh sẽ không được phép đến sân vận động theo dõi các môn thể thao thời gian tới đây. Chính phủ Anh đã đặt hầu như toàn bộ đất nước này xuống cấp 3 hoặc 4 của quy định chống dịch Covid-19.

Người hâm mộ chỉ có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu ở các khu vực thuộc cấp 1 hoặc cấp 2 - hiện chỉ áp dụng cho Isles of Scilly.

Trước khi các quy định được thắt chặt, vẫn có 10 câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh và EFL - bao gồm cả Liverpool và Everton – vẫn được đón khán giả tới sân. Trận đấu trên sân nhà của Everton gặp West Ham vào rạng sáng ngày 2/1 tới đây là trận đầu tiên bị ảnh hưởng.

Các trận đấu tiếp theo của Liverpool sẽ lại vắng bóng khán giả

Trong khi đó, hơn 3/4 người trưởng thành ở Anh sẽ bị cấm tham gia các môn thể thao đồng đội, sau khi Chính phủ Anh đưa 23 khu vực khác của Anh vào Nhóm 4.

Ở mức độ khắt khe nhất của việc hạn chế ảnh hưởng Covid-19, chỉ những người dưới 18 tuổi và người khuyết tật mới được phép tham gia các môn thể thao ngoài trời có tổ chức, với các phòng tập thể dục và các cơ sở trong nhà khác cũng buộc phải đóng cửa. Nhóm 4 hiện chiếm 78,3% dân số.

Huw Edwards, giám đốc điều hành của cơ quan công nghiệp UK Active, cho biết: “Đó là một khoảnh khắc khó khăn. Chính phủ cần phải đưa ra một kế hoạch để hỗ trợ thể chất và tinh thần cho cả đất nước. Chúng tôi không thể đóng cửa khu vực này một lần nữa mà không có hỗ trợ tài chính riêng.”

Các sự kiện thể thao ở cấp 2 được phép có tối đa 2.000 khán giả trong khi những sự kiện ở cấp 1 cho phép lên đến 4.000 cổ động viên.

Vào ngày Boxing Day vừa qua, chỉ có 7 câu lạc bộ EFL - Carlisle United, Plymouth Argyle, Exeter City, Bournemouth, Shrewsbury Town, Harrogate Town và Tranmere Rovers - ở cấp 2 và họ được phép đón 2.000 người hâm mộ.

Nhưng điều này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, Chính phủ Anh đã thắt chặt điều luật vào ngày hôm qua. Các khu vực được chuyển lên từ cấp 2 thành cấp 3 bao gồm Liverpool, Rutland, North Yorkshire, Worcestershire, Herefordshire, Shropshire, Bristol, Somerset, Wiltshire, Dorset, Devon và Cornwall.

Chưa rõ thời điểm nào khán giả được trở lại sân vận động

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới điều này là bởi ở Anh xuất hiện chủng mới của Covid-19 nguy hiểm hơn, và các đội bóng cũng có nhiều cầu thủ bị nhiễm virus hơn.

Trận đấu thuộc vòng 16 giải Ngoại hạng Anh giữa Tottenham Hotspur và Fulham đã bị hoãn chưa đầy 4 giờ đồng hồ trước khi bắt đầu, khi dịch bệnh lan rộng trong đội hình của Fulham.

Trước đó, trận đấu giữa Everton và Man City cũng đã bị hoãn, do trong đội hình của Man City có tới 5 cầu thủ dương tính với Covid-19.

Nhưng BTC Ngoại hạng Anh đã cam kết sẽ tiếp tục mùa giải, bất chấp những lời kêu gọi tạm dừng giải đấu trong hai tuần, để hạn chế sự gia tăng các ca nhiễm bệnh đang lên rộng ở các CLB.

HLV của West Bromwich Albion, Sam Allardyce ủng hộ việc tạm hoãn giải: “Sự an toàn của mọi người quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.”

“Khi tôi nghe thông tin rằng virus biến thể lây truyền nhanh hơn virus ban đầu, chúng ta chỉ có thể làm điều đúng đắn, đó là tạm dừng. Tôi đã 66 tuổi và điều cuối cùng tôi muốn làm là tiêu diệt Covid-19.”

“Chúng tôi đang được kiểm tra - chúng tôi đã có một kết quả dương tính trong tuần này - và con số có vẻ đang tăng dần. Cho dù chúng ta cố gắng thế nào, cho dù chúng ta bị kiểm tra bao nhiêu lần, đeo khẩu trang, vệ sinh tay như thế nào, chúng ta vẫn đang mắc rất nhiều bệnh nhiễm trùng trên khắp đất nước.”

Ngoại hạng Anh sẽ không tạm hoãn

18 kết quả xét nghiệm dương tính đã được trả về các đội bóng trong các cuộc xét nghiệm mới nhất từ ​​ngày 21 đến 27 tháng 12. 18 ca dương tính trên bao gồm cầu thủ và nhân viên của các đội bóng.

Các giải đấu bóng đã đang bị ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng, 7 trong số 12 trận đấu theo lịch thi đấu ở League One vào đêm ngày 29/12 bị hoãn.

3/4 nước Anh sẽ bị đẩy xuống cấp 4 từ hôm nay với tất cả các khu vực còn lại sẽ được nâng lên cấp 3.

Hoài Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?