Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoài Messi, những cái tên nào bị loại “sốc” khỏi danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA”?

Thứ Ba, ngày 04/09/2018 - 15:27
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách top 3 cầu thủ sẽ cạnh tranh nhau cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi lại không có tên trong đề cử này. Tuy nhiên, anh không phải là cầu thủ duy nhất bị FIFA loại “sốc” đến như vậy.

Tham khảo thêm:

Mohamed Salah, Cristiano Ronaldo và Luka Modric là 3 cái tên cuối cùng được FIFA trong giải thưởng này. Tất nhiên, bộ ba nói trên đều đã có một năm thi đấu xuất sắc, tuy vậy, vẫn còn nhiều cầu thủ khác cũng rất xứng đáng có mặt theo của các nhà chuyên môn.

LIONEL MESSI

Lần đầu tiên kể từ năm 2006, Messi không có tên trong top đề cử danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA. Đây thực sự là một bất ngờ với cá nhân tiền đạo này cũng như người hâm mộ. Mùa giải vừa qua, M10 cùng giành cú đúp danh hiệu quốc nội khi vô địch La Liga và cúp nhà vua TBN.

Thống kê ấn tượng của Messi tại La Liga năm qua

Bản thân anh cũng sở hữu giải thưởng vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia cũng  như chiếc giày vàng châu Âu. Messi vẫn là đầu tàu trong lối chơi của CLB xứ Catalan và đội tuyển Argentina. Chính tiền đạo 31 tuổi đã tỏa sáng kịp thời để đưa Albiceleste vượt qua vòng bảng World cup trước khi dừng bước bởi nhà ĐKVĐ Pháp.

Tuy nhiên, tất cả những con số thống kê ấy đều trở nên vô nghĩa, Messi vẫn phải chấp nhận vị thể của kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua mà anh cùng Ronaldo đã làm vua suốt hơn một thập kỷ vừa qua.

ANTOINE GRIEZMANN

Tiền đạo người Pháp là một trong số ít các cầu thủ thành công nhất trong năm qua. Ở cấp độ CLB, lên ngôi cùng Atletico Madrid tại Europa League đồng thời đánh bại Real để giành siêu cúp châu Âu mới đây.  Anh ghi 6 bàn thắng trong 9 trận, đồng thời được bình chọn là cầu thủ xuất sắc giải đấu mùa vừa qua.

Thành công cùng Atletico và Pháp không đủ giúp Griezmann có vé trong top 3

Trong khi đó, tại đội tuyển Pháp, anh là nhân tố không thể thiếu giúp Les Bleus bước lên ngôi vô đich. Anh ghi 4 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 7 trận. Dỳ vậy, từng ấy thành tích vẫn là chưa đủ để giúp Griezmann được FIFA lựa chọn.

RAPHAEL VARANE

Giống như người đồng đội Griezmann, cũng có một năm rất thành công. Ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia, cầu thủ 25 tuổi đều là hòn đá tảng quan trọng trong hệ thống phòng ngự. Kết hợp cùng tại Kền kền trắng, anh giúp cho khung thành của Navas trở nên vô cùng vững chắc. Cùng với Real, Varane có năm thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League.

Varane cũng không có tên dù thi đấu ổn định

Đến World cup, anh cùng Umiti tạo ra bức tường thành trước khung gỗ được bảo vệ bởi Lloris. Kết quả thì chúng ta ai cũng biết. Pháp giành ngôi vô địch trong khi bản thân Varane cũng đóng góp 1 pha lập công vào lưới Uruguay ở tứ kết giải đấu.

KYLIAN MBAPPE

Tốc độ, kĩ thuật là những điều mà người hâm mộ được chứng kiến từ chàng trai tuổi 19. không chỉ thành công cùng PSG tại nước Pháp mà anh còn đưa tên tuổi mình lên tầm cao mới với kỳ World cup cực kỳ đáng nhớ ở xứ bạch dương.

Kỉ lục không giúp Mbappe được FIFA lựa chọn

Giành 3 danh hiệu quốc nội cấp CLB, Mbappe đến nước Nga để tạo ra những kỉ lục. Cùng với Les Bleus, anh có được chiếc cúp vàng danh giá, đồng thời làm nên nhiều “dấu mốc” lịch sử. Tiền đạo của trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu tại World cup kể từ Pele năm 1958. Ngoài ra, anh cũng có 4 pha lập công ở cúp thế giới. Thành tích ấy sánh ngang với Edmun Conen (1934) và huyền thoại Pele (1958).

Kết thúc World cup, Mbappe vinh dự nhận giải thưởng “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu”.

KEVIN DE BRUYNE

là cầu thủ hay nhất của Manchester City trong mùa giải vừa qua, góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch cùng cúp liên đoàn. Anh là tiền vệ kiến tạo bậc nhất xứ sương mù với 16 đường chuyền. Thêm nữa, cầu thủ người Bỉ cũng tạo ra 106 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, có tỉ lệ tắc bóng cao nhất và số bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhiều nhất ở CLB với 5 lần.

De Bruyne cũng vắng mặt đáng tiếc

Tại World cup 2018, De Bruyne cùng ĐT Bỉ thi đấu ấn tượng để giành hạng 3 ở giải đấu. Anh cũng góp công lớn với bàn thắng vào lưới Brazil giúp Quỷ đỏ loại đại diện Nam Mỹ.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?