Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quế Ngọc Hải và những cầu thủ không còn là chính mình khi rời SLNA

Chủ Nhật, ngày 21/06/2020 - 14:50
3/5 của 17 đánh giá
Nhiều cầu thủ sau khi rời xa SLNA đã không còn là chính mình ở V-League như Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn, Đình Hoàng hay thậm chí là thủ quân đội tuyển Việt Nam – Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên có những cầu thủ khi quay trở lại đã tỏa sáng rực rỡ.

Tháng 12/2018, Quế Ngọc Hải chính thức về khoác áo CLB Viettel với thời hạn 3 năm. Để có được chữ ký của tân đội trưởng đội tuyển quốc gia, đội bóng nhà giàu phía Bắc phải chi ra 3 tỷ đồng mỗi mùa.

Dù là cầu thủ đáng tin cậy và là thủ lĩnh tuyệt vời ở tuy nhiên khi trở về CLB Viettel, những thứ tinh hoa nhất ấy không được anh thể hiện và đem ra cống hiến cho đội bóng.

Khi thường xuyên được xếp dạt sang vị trí hậu vệ biên, vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự được giao cho đội trưởng ĐTQG. Nhưng 8 bàn thua ở mùa giải này đã nhận cho thấy trách nhiệm của Ngọc Hải là không nhỏ. Vấn đề của Ngọc Hải không chỉ nằm ở chuyên môn mà nó còn nằm ở vấn đề tâm lý.

Ở mùa giải trước, Ngọc Hải nhận thẻ đỏ trực tiếp trên sân Hòa Xuân, ở trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới. Tới vòng 3, khi mãn hạn treo giò vì thẻ phạt, anh vào bóng thô bạo với Văn Kiên và nhận án kỷ luật cấm thi đấu 4 trận từ Ban kỷ luật VFF.

Chính điều này đã khiến Ngọc Hải đánh mất sự lăn xả, nhiệt tình khi phòng ngự ở mùa giải này. Nhìn cái cách anh cản phá ở trận đấu gặp TP HCM nhưng vẫn để tiền đạo đồng hương đủ không gian dứt điểm vào góc xa nếu đó là trận đấu ở cấp đội tuyển, có lẽ sẽ có một pha bóng lăn xả từ cầu thủ mang áo số 3.

Đáng nói Ngọc Hải vẫn thi đấu tốt ở đội tuyển quốc gia nhưng khi về CLB anh lại không được thể hiện được bản thân. Liệu quyết định rời xa SLNA là bão tố với Ngọc Hải?

Trần Nguyên Mạnh

Một trường hợp khác cũng từ CLB SLNA chuyển tới Viettel đó chính là thủ thành Nguyên Mạnh. Dù được tin dùng tuyệt đối, Nguyên Mạnh trong 4 trận gần nhất thủng lưới 8 bàn. Hàng thủ Viettel là CLB thua nhiều thứ 3 giải đấu sau 5 vòng, xếp trên 2 CLB cuối bảng là Quảng Nam và DNH Nam Định. Rõ ràng từng đó là không đủ để người hâm mộ hài lòng với Nguyên Mạnh.

Ngọc Toàn và Đình Hoàng

Nhưng trường hợp của Quế Ngọc Hải và Nguyên Mạnh vẫn chưa đến nỗi khó khăn như bộ đôi Ngọc Toàn và Đình Hoàng. Bộ đôi cầu thủ vừa chuyển tới đầu mùa năm nay đang vật lộn cùng SHB Đà Nẵng dưới đáy bảng xếp hạng.

Với vị trí 11, SHB Đà Nẵng chỉ hơn đội cuối bảng DHN Nam Định 1 điểm và nhiều nguy cơ xếp top 6 đội cuối bảng sau lượt đi.

Damir Memovic

Tạm gác lại nhũng cầu thủ nội, hãy nhìn tới trường hợp của Damir Memovic. Anh là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự SLNA năm ngoái khi chơi 25/26 trận và giúp đội bóng xứ Nghệ nhận ít bàn thua nhất giải với chỉ 26 bàn thua, 11 trận giữ sạch lưới.

Tuy nhiên sau khi rời SLNA để chuyển tới thi đấu cho HAGL thì phong độ của anh bỗng suy giảm nghiêm trọng. Trong màu áo đội bóng phố Núi, Memovic thi đấu chậm chạp và tỏ ra vụng về. Khả năng đọc tình huống của Memovic cũng đang là vấn đề, điều đó được thể hiện rõ nét nhất ở trận thua 0-3 của HAGL trước Hà Nội FC tại vòng 3 V-League.

Memovic dường như đã trở thành một con người khác hoàn toàn sau khi rời SLNA.

Nguyễn Văn Hoàng

Thật không công bằng nếu liệt kê thủ thành Văn Hoàng vào danh sách này. Hiện tại anh đang thể phong độ ấn tượng trong màu áo SLNA khi giúp đội bóng xứ Nghệ có 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Khả năng phản xạ, làm chủ không gian và ra vào tốt của Văn Hoàng khiến các cầu thủ Hà Nội FC cảm thấy ngao ngán.

Tuy nhiên trước đó anh có một mùa giải chưa được như mong đợi trong màu áo Sài Gòn FC. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam khốn khổ tìm chỗ đứng trên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ và rồi cuối cùng, phải chấp nhận dứt áo ra đi để về quê hương làm lại sự nghiệp. Đó có lẽ đã và đang là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của thủ thành sinh năm 1995.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?