Bạn muốn tắt quảng cáo?

Người thay thế ông Bartomeu liệu có làm tốt nhiệm vụ ở Barca?

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 15:01
5/5 của 1 đánh giá
NHM của Barca đang hy vọng rằng cuộc bầu cử chủ tịch vào ngày chủ nhật tới (7/3) sẽ là bước ngoặt để kéo CLB thoát khỏi quãng thời gian u ám.

Barca đang lao đao trong khủng hoảng sau khi cựu chủ tịch CLB, ông Bartomeu bị bắt giữ. Và cuộc bầu cử sắp tới đây được ví như một tia sáng hiếm hoi có thể giúp đem lại những điều tích cực cho đội chủ sân Nou Camp.

Cựu chủ tích của Barcelona, ông Bartomeu

Cả ba ứng viên cho vị trí chủ tịch mới của CLB là Joan Laporta, Victor Font và Toni Freixa đều đã có mặt trên sân Nou Camp để theo dõi màn lội ngược dòng đầy cảm xúc của Barca trước Sevilla để góp mặt trong trận chung kết cúp nhà vua TBN.

Dù cho ai trong 3 cái tên này đắc cử đi chăng nữa, thì người đó sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách trước mắt. Những khoản nợ khổng lồ, ngôi sao lớn nhất Lionel Messi đang có động thái chuẩn bị ra đi cùng với việc danh tiếng CLB đang ngày một xấu đi trong mắt NHM là những vấn đề, mà nghe thôi thì bất cứ ai cũng hiểu là nhiệm vụ của người kế nhiệm Bartomeu sẽ là cực kì thách thức.

Điều tồi tệ nhất mà mọi người có thể nghĩ tới đã xảy ra ngay tại văn phòng sân Nou Camp khi cựu chủ tịch Barca Bartomeu bị cảnh sát bắt giữ vào hôm thứ Hai vì những hành vi đáng xấu hổ trong thời gian điều hành CLB.

“Rõ ràng vụ việc này ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của CLB”, HLV trưởng Barca, ông Ronald Koeman phát biểu vào ngày thứ Ba.

Vào hồi tháng 8 năm trước, Lionel Messi nằng nặc đòi ra đi theo một bản hợp đồng miễn phí, một vụ việc gây tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trên khắp thế giới. Barca đã phải rất vất vả mới có thể giữ được cầu thủ quan trọng nhất của mình.

Trước đó một tháng, đội bóng xứ Catalan đã bị Bayern Munich vùi dập không thương tiếc trong trận thua 2-8 ở cúp C1, trận thua được coi là nhục nhã nhất trong lịch của Barca. Sau trận đấu này, cái tên của đội bóng đã liên tục bị đem ra chế giễu suốt một thời gian dài.

Đội chủ sân Nou Camp đang đối mặt với rất nhiều vấn đề

Rõ ràng những khủng hoảng mà BLĐ cũ của Barca gây ra để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Người kế nhiệm Laporta, Font hoặc Freixa chắc chắn sẽ không thể vực dậy CLB trong một sớm một chiều.

Một vị chủ tịch mới xuất hiện đồng nghĩa với vị trí cả Ronald Koeman sẽ bị đặt nhiều nghi vấn. Với trường hợp của Victor Font, ông đã đề xuất ý tưởng sẽ đem huyền thoại CLB Xavi Hernadez trở lại làm HLV trưởng của đội bóng.

Ngoài vị trí HLV trưởng, trường hợp các công thần của CLB là Busquet, Alba, Pique cũng cần được tính toán một cách hợp lí khi mà rõ ràng họ đã qua rồi thời kì đỉnh cao của bản thân. Các cầu thủ như Coutinho, Umtiti, hay thậm chí là cả Griezmann phải được thanh lý càng sớm càng tốt, dù vậy đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn trong bối cảnh dịch Covid.

Về mặt tài chính, để đối mặt với khoản nợ lên đến 1.44 tỉ đô là một điều không hề dễ dàng. Ông Freixa đã tự tin khẳng định rằng mình đã đạt được thỏa thuận về một hợp đồng tại trợ áo đấu có giá trị 60 triệu euro một năm trong khi đó Laporta đề xuất một cuộc cải tổ hoàn toàn bộ máy. Rõ ràng cả ứng viên chủ tịch sẽ có rất nhiều vấn đề phải giải quyết trước khi nghĩ tới việc mang Barca trở lại thời kì vàng son.

Và dù cho bất cứ điều gì sẽ xảy ra sắp tới, một bản hợp đồng mới với Lionel Messi sẽ phần nào đảm bảo một hướng đi an toàn cho Barca, nhất là khi BLĐ đội bóng đang chuẩn bị trải qua một cuộc chuyển giao quan trọng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?