Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhiệm vụ khó khăn của thầy Park

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 11:51
4.5/5 của 4 đánh giá
Những diễn biến đầu tiên của mùa bóng mới đang khiến cho HLV Park Hang Seo phải đối diện với những khó khăn lớn cho mục tiêu mà ông đã nhận trong năm 2020 này.

Ngay khi trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tại quê nhà, HLV Park Hang Seo đã làm việc với lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam về những kế hoạch cho phần còn lại của năm 2020. Thất bại tại vòng chung kết U23 Châu Á khiến cho mục tiêu của năm nay dồn hết lên cấp ĐTQG, nhưng nó cũng không hề đơn giản. Tham vọng lần đầu tiên lọt tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực Châu Á và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch AFF vào cuối năm đã được đặt ra trong bối cảnh bóng đá khu vực đang có nhiều biến động. 

Bóng đá Thái Lan đã có nhiều dấu hiệu hồi phục sau gần một năm dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino. Màn trình diễn khá ấn tượng của đội bóng trẻ Thái Lan tại VCK U23 Châu Á vừa qua thực sự là một màn lột xác ngoạn ngục so với chính đội bóng đó hơn nửa năm trước khi đến Mỹ Đình gặp chúng ta. Vẫn những con người đó nhưng trong khi đội bóng Thái Lan tiến bộ trông thấy thì các cầu thủ của chúng ta có phần tụt lại. Đáng nói là, đội bóng trẻ của Thái Lan cũng rất giống với hình ảnh của ĐTQG dưới thời ông Nishino trong gần một năm qua. Chắc chắn, với sự tập trung cao độ nhằm đòi lại ngôi đầu khu vực, đội bóng đó sẽ là thách thức lớn với chúng ta ở giải đấu cuối năm nay. 

Trong khi đó làn sóng nhập khẩu cầu thủ của các đội bóng trong khu vực thời gian gần đây rất đáng lo ngại. Những đội bóng như Philippines, Singapore, Indonesia và cả Malaysia đều có thêm những cái tên nhập tịch mới chất lượng. Ưu thế về thể chất của những cầu thủ đến từ Châu Âu hoặc Châu Phi vẫn là khoảng cách không dễ vượt qua với các cầu thủ Đông Nam Á, nhất là khi những cái tên nhập tịch thời gian qua đều đã để lại nhiều dấu ấn chuyên môn lên các đội bóng này. Đặc biệt là Malaysia, đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta ở cả vòng loại World Cup lẫn AFF vào cuối năm nay. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ là thách thức đầu tiên của thầy trò ông Park Hang Seo ngay cuối tháng 3 này với một trận quyết chiến tại Bukit Jalil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 

Duy Mạnh dính chấn thương

Ngoài những yếu tố khách quan đó, thì những yếu tố bên trong cũng đang ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của thầy Park. Riêng việc V League liên tục bị lùi lại đã làm cho các cầu thủ của chúng ta thiếu thực tế thi đấu để kịp làm nóng mình trước những trận đấu lớn. Phong độ cao của Công Phượng và Hùng Dũng trong trận siêu cúp hôm Chủ nhật vừa rồi là điểm sáng hiếm hoi mà các học trò cưng của thầy Park đem lại. Quang Hải vẫn chưa thể trở lại đội hình của Hà Nội FC trong khi Phan Văn Đức sau 8 tháng đương thương cũng chưa có trận đấu chính thức nào. Hàng thủ của thầy Park thù đón thêm tin xấu từ Duy Mạnh sau khi đã vắng Đình Trọng cả năm qua còn Văn Hậu đã quá lâu không được tập trung cùng các đồng đội. Riêng việc CLB Hà Nội không được tham gia cúp Châu Á do án phạt của AFC cũng đủ để thầy Park đau đầu vì đây vẫn đang là thành phần trụ cột của ĐTQG ở thời điểm này. 

Một thực tế nữa là sau hơn hai năm dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam thì thầy Park cũng đã dần bị bắt bài. Các đối thủ khi gặp đội bóng của thầy Park đã thận trọng hơn rất nhiều và luôn tránh rơi vào bẫy phản công của chúng ta. Những diễn biến ở VCK U23 Châu Á vừa qua hay hai trận đấu với Thái Lan gần đây cho thấy các đối thủ đã chuẩn bị rất kỹ phương án đối phó với chúng ta. Khi bài vở cũ đã hết hiệu nghiệm thì thầy Park cần những phương án mới, nhưng khi giải VĐQG còn chưa thi đấu thì lấy đâu ra người mới để mà thầy Park phát hiện. Khả năng cao là đội hình ĐTQG cuối tháng 3 này tập trung sẽ lại toàn những gương mặt cũ, thầy Park sẽ lại phải xào xáo lại những con người đó để tìm kiếm chiến thắng cho chúng ta trong bối cảnh mới. Một bài toán không dễ giải chút nào. 

Khiến HLV Park Hang Seo thêm phần âu lo

Vị thế của ĐTQG Việt Nam lúc này với các đối thủ cũng đã khó hơn nhiều, ở trên cao nhiều gió, các đối thủ sẽ luôn tìm mọi cách để hạ bệ chúng ta. Vào thời điểm này nếu gặp Lào hay Campuchia cũng đều rất đáng gờm. Trong khi kỳ vọng của người hâm mộ thì không hề giảm sút. Vì thế, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF cuối năm sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc đoạt cúp 2 năm trước. Với hoàn cảnh thực tế hiện tại thì đúng là không dễ cho thầy Park và các học trò. Lúc này, chúng ta lại phải chờ đợi vào tài điều binh của thầy Park mà thôi. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?