Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại hành trình vô địch V-League 2019 đầy tự hào của Hà Nội FC

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 14:03
5/5 của 1 đánh giá

Sau khởi đầu vô cùng gian nan, CLB Hà Nội đã trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn then chốt của mùa giải và cuối cùng là bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2019. Hãy cùng nhìn lại hành trình vô địch V-League 2019 đầy tự hào của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

CLB Hà Nội đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League. Thành tích đó giúp đội bóng thủ đô nối dài những kỉ lục tại giải Vô địch Quốc gia.

Trước đó, đội bóng Thủ đô đã 4 lần đăng quang nhưng chưa bao giờ CLB có được 2 chức vô địch liên tiếp. Rõ ràng chức vô địch V-League 2019 của Hà Nội ấn tượng hơn mùa giải trước rất nhiều.

Bởi ở mùa giải này, Hà Nội FC phải căng sức thi đấu ở rất nhiều đấu trường và đều đạt được những thành tích tốt. Đội bóng thủ đô lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 và đang có cơ hội lớn giành vô địch ở cúp Quốc gia.

Hành trình 10000km tới Turkmenistan hay chuyến làm khách tại “đất nước bí hiểm nhất hành tinh” như Triều Tiên của CLB Hà Nội là những trải nghiệm chưa từng có đối với cả nền bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam trong suốt gần 20 năm qua.

Đã có những thời điểm ở mùa giải vừa qua Hà Nội phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và quãng đường di chuyển rất lớn. Có thời điểm đội bóng thủ đô phải thi đấu đến 5 trận chỉ trong vòng 14 ngày, tức chưa đến 3 ngày/trận.

Hãy cùng nhìn lại hành trình vô địch V-League 2019 đầy tự hào của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm:

Khởi đầu vất vả

Hà Nội có khởi đầu mùa giải 2019 vất vả khi để Quảng Nam cầm hòa ngay ở vòng đầu thứ hai. Đến vòng đấu thứ 5 họ cũng để mất điểm trước Khánh Hòa. Mọi chuyện chưa dừng ở đó khi vào tháng 5, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải nhận 2 thất bại trước Thanh Hóa và Nam Định.

Hà Nội có khởi đầu mùa giải gian nan

Không những vậy, Ở giai đoạn này, CLB Hà Nội còn bị đối thủ cạnh tranh là CLB TP. HCM vượt mặt, ẵm trọn ngôi vị đầu bảng.

Lý do là bởi vào thời điểm này, Hà Nội phải thi đấu trên cả 3 mặt trận đã khiến lực lượng của CLB Hà Nội nhanh chóng bị bào mòn thể lực dẫn đến những kết quả ngoài ý muốn.

Bứt tốc ở giai đoạn then chốt

Sau khởi đầu không được như ý, đặc biệt ở những trận đấu sân khách, Hà Nội đã có những thay đổi tích cực trong lối chơi và nhân sự. Đặc biệt là những sự bổ sung về nội binh lẫn ngoại binh giúp Hà Nội FC có được các kết quả khả quan.

Trong 13 trận đấu lượt về, đội bóng thủ đô có được 8 trận thắng và 4 trận hòa, 1 trận thua, đánh bật đối thủ cạnh tranh CLB TP. HCM khỏi vị trí đầu bảng và cán đích ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu.

Trong khoảng thời gian này, CLB TP. HCM cũng tự đánh mất đi chính mình khi để mất điểm liên tiếp.

Rồi đến vòng 24, Hà Nội FC đã đánh bại chủ nhà SLNA để lên ngôi vô địch V-League 2019 trước 2 vòng. Không thể phủ nhận rằng Hà Nội đang tạo nên một kỷ nguyên thống trị tại V-League với chức vô địch thứ 5 kỷ lục.

Xác lập những kỷ lục

Mùa giải này, có rất nhiều người vẫn chưa tâm phục khẩu phục với những chiến thắng của Hà Nội. Thế nhưng nhưng theo giới chuyên môn chức vô địch của đội bóng thủ đô vẫn vô cùng thuyết phục. Phải căng sức đá tới 3 mặt trận, nhưng đến thời điểm này không đấu trường nào Hà Nội FC thất thế. Đặc biệt, với việc vô địch V.League 2019 sớm 2 vòng đấu, họ đã cho thấy bản lĩnh của một “ông vua” giải quốc nội.

Xác lập hàng loạt những kỷ lục

Thành tích này không chỉ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vương mà còn xác lập nhiều kỉ lục ấn tượng ở giải vô địch Quốc gia. Theo đó 10 năm qua, Hà Nội là CLB duy nhất chưa từng bật khỏi Top 3. Họ có 5 lần vô địch (2010, 2013, 2016, 2018, 2019), 4 lần về nhì (2011, 2012, 2014, 2015) và 1 lần đứng thứ 3 (2017).

Cùng hướng tới tương lai

Đội bóng thủ đô đang có đội hình rất đồng đều và giàu chiều sâu. Họ có công tác đào tạo trẻ tốt, đội hình 1 chất lượng, ngoại binh chất và cơ sở vật chất thì khỏi phải bàn. Ngoài việc sở hữu lực lượng được xây dựng có chiều sâu, gồm nhiều tuyển thủ Quốc gia, Hà Nội cũng đội bóng hiếm hoi có được bản sắc riêng với lối chơi ban bật nhỏ, đẹp mắt đã thành thương hiệu. Chính vì vậy sẽ không bất ngờ nếu những năm tới Hà Nội vẫn duy trì được thế độc tôn tại khi mà ở sân chơi này họ quá khác biệt so với phần còn lại.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?