Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn từ vụ Bunmathan: Cái tâm, cái tầm của bầu Đức và bầu Hiển

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 16:07
2.6/5 của 14 đánh giá
Tất nhiên, sở hữu một cầu thủ đẳng cấp tầm cỡ châu Á như Bunmathan là niềm vui với mọi ông bầu. Nhưng với quan điểm của riêng bầu Đức, bầu Hiển, đẳng cấp ấy chỉ có giá trị khi anh biết cống hiến cho ĐTQG. 

Trong 6 năm trở lại đây, hai ông bầu có sức ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá Việt Nam đã đưa 4 cầu thủ ra nước ngoài. Đó là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Hậu. Riêng Công Phượng, bầu Đức nỗ lực đưa “gà cưng” đến 3 CLB thuộc 3 quốc gia khác nhau. Với Xuân Trường, ông cũng tìm mọi cách để anh trụ lại được khi xuất ngoại.

Nhưng cả 4 cầu thủ kể trên không thành công như mong đợi. Việc xuất ngoại dường như vẫn vượt tầm với đẳng cấp của cầu thủ Việt Nam. Nhưng dẫu sao, đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Với bầu Đức hay bầu Hiển, điều quan trọng nhất là sau những lần vấp ngã ấy, họ đứng dậy và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam thế nào.

Bầu Đức từng đưa nhiều cầu thủ xuất ngoại

Không phải ngẫu nhiên mà tổng quân số của Hà Nội FC và HAGL tại ĐT Việt Nam lần này chiếm 50% quân số của cả đội. Nếu rút gọn danh sách, tỷ lệ ấy e chừng còn lớn hơn. Nỗ lực của bầu Đức và bầu Hiển suốt cả chục năm trời đổi lại với thứ giá tị như thế. Họ càng có quyền tự hào khi những cầu thủ mà mình đào tạo ra biết cống hiến, biết toả sáng đúng lúc vì lợi ích của đội tuyển Việt Nam.

Quay trở lại câu chuyện Bunmathan, cầu thủ đã từ chối lên đội tuyển Thái Lan vì muốn phục vụ cho CLB Yokohama F.Marinos, tham vọng xuất ngoại của bóng đá Thái và sự kỳ vọng của người hâm mộ đất nước chùa vàng bị dội một gáo nước lạnh toát.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Bunmathan từ chối phục vụ ĐTQG Thái Lan

Phải thừa nhận, Bunmathan là cầu thủ mà mọi ông bầu tại Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung đều muốn. Nhất là với đẳng cấp cao, cách chơi bóng hiện đại, Bunmathan đủ sức trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất châu lục.

Nhưng với bầu Đức hay bầu Hiển, kể cả khi Bunmathan nằm trong tay họ, cả hai ông bầu này cũng không thể bằng lòng với quan điểm quay lưng với ĐTQG mà hậu vệ 31 tuổi này vừa đưa ra sự lựa chọn. Bởi với họ, trách nhiệm, nghĩa vụ với ĐTQG mới là điều được đặt lên trên hết, chứ không phải lợi ích của riêng cá nhân hay CLB.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?