Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhờ “hiệu ứng” từ thầy trò Park Hang Seo, kinh tế Hàn Quốc thay đổi chóng mặt

Thứ Hai, ngày 24/12/2018 - 11:01
5/5 của 1 đánh giá

Với những thành công mà thầy trò Park Hang Seo đã có được trong các giải đấu vừa qua, bóng đá Việt Nam không chỉ có các bước tiến xa ở tầm khu vực và châu lục mà còn khiến mối quan hệ giữa đất nước của chúng ta với Hàn Quốc trở nên ngày một khăng khít.

>> Tham khảo thêm:

Chiến tích mà thầy trò Park Hang Seo có được không chỉ giúp cho bóng đá nước nhà “nở mày, nở mặt” trên đấu trường khu vực và châu lục, mà còn ảnh hưởng gián tiếp tới nền kinh tế xứ sở kim chi, đồng thời mở rộng qua hệ giữa Việt Nam với Hàn Quốc.

Ngày 23/12, truyền thông Hàn Quốc cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của các mặt hàng kinh tế tại quốc gia này như đồ dùng thể thao hay thực phẩm. Cụ thể, theo hãng thông tin Yonhap, trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng tại xứ kim chi là Gmarket cho biết doanh số các sản phẩm liên quan đến bóng đá của hãng này sau thời điểm Việt Nam vô địch AFF Cup đã tăng gấp 5 lần – một kỉ lục so với trước đó.

Thành công của ĐT Việt Nam

Mặt hàng bán chạy nhất là áo đấu bóng đá với doanh thu tăng lên tới 484% so với cùng kì năm ngoái. Giày bóng đá trẻ em cũng tăng 188% trong khi con số này với giày bóng đá sân cỏ tăng 174%. Ngay đến giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cũng tăng 44%. Mặt hàng tất cũng lên 143%, quần áo thủ môn là 118%. Một lãnh đạo của Gmarket cho biết: “Thời điểm này, doanh số trung bình của các sản phẩm liên quan tới bóng đá đều tăng từ 2-3 lần”.

Không chỉ các sản phẩm liên quan tới bóng đá mà ngày cả mặt hàng nông sản cũng tăng mạnh, đặc biệt là việc xuất khẩu Việt Nam. Trang website News Joins của Hàn Quốc mới đây đã đưa ra các chỉ số minh chứng cho điều đó.

Vô tình giúp kinh tế Hàn Quốc phát triển

Cụ thể, giá trị nông sản mà tỉnh Chungcheong Nam xuất khẩu sang Việt Nam trong năm 2018 đã tăng mạnh, đạt con số 41,78 triệu USD, giúp Việt Nam vượt qua Nhật Bản và Đài Loan trở thành thị trường lớn thứ ba chỉ sau Trung Quốc (75,98 triệu USD) và Mỹ (62,68 triệu USD). Theo kế hoạch, địa phương này còn đang chuẩn bị đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng hoa sang thị trường Việt Nam.

Thậm chí, nhiều sinh viên ở tỉnh này cũng sẽ tranh thủ kì nghỉ Đông để sang Việt Nam quảng bá thương hiệu và văn hóa Hàn Quốc tới mọi người. Rõ ràng, hiệu ứng từ thầy trò Park Hang Seo không chỉ giúp cho kinh tế mà còn tạo điều kiện để quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc thêm phần khăng khít.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?