Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những con số thú vị của bóng đá châu Âu tuần qua

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 14:40
5/5 của 1 đánh giá
Bóng đá châu Âu tiếp tục đem đến cho thế giới một cuối tuần đầy sôi động với nhiều các trận đấu hấp dẫn. Dưới đây sẽ là những con số đáng chú ý tuần qua.

Ngoại hạng Anh

9

Đã gần 9 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng có một cầu thủ ghi bàn để kết liễu Man City ở phút thứ 90 ngay tại sân Etihad. Đó là bàn thắng của Stuart Dallas ở cuối trận đấu để ấn định tỉ số 2-1 giúp Leeds có chiến thắng đầy bất ngờ trước Man City vòng 31. Trước Dallas người gần nhất làm được điều này là Van Persie vào tháng 12 năm 2012.

10

Thất bại trước MU ngay trên sân nhà là trận thua thứ 10 mà Mourinho phải nhận ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, vị HLV người BĐN thua nhiều như vậy khi dẫn dắt một CLB thi đấu tại giải quốc nội..

2020-2021 là một mùa giải đáng quên đối với Jose Mourinho 

18 

Tiếp tục là một con số đáng thất vọng khác của Mourinho. 18 điểm mà Tottenham đánh rơi sau khi đã dẫn trước đối thủ ở mùa giải năm nay cũng là một kỷ lục buồn với cá nhân “người đặc biệt” trong khoảng thời gian làm việc tại Anh. 

23

Trái ngược với những thành tích tệ hại của Mourinho và Tottenham, MU đang có chuỗi 23 trận đấu bất bại liên tiếp trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh (thắng 15, hòa 8) sau khi đả bại Gà trống. Kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất trên sân khách trong lịch sử giải đấu đang thuộc về Arsenal với chuỗi 27 trận từ tháng 4 năm 2003 cho tới tháng 9 năm 2004.

37

Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Alenxander-Arnold ghi được cho Liverpool trong trận đấu với Aston Villa là lần thứ 37 Lữ đoàn đỏ có được bàn ấn định chiến thắng sau phút 90 của trận đấu. Đây là một kỷ lục của kể từ giải đấu được đổi tên thành Ngoại hạng Anh.

Alexandre Lacazette đeo băng đội trưởng của Arsenal và đã thi đấu rực sáng trước Sheffield

50

Với cú đúp ghi được vào lưới Sheffield, Alexandre Lacazette đã trở thành cầu thủ người Pháp thứ 6 có được 50 bàn thắng cho một CLB trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, 4 trong 6 cái tên lập được thành tích này trong màu áo Arsenal (ngoài Lacazette còn có Thierry Henry, Robert Pires và Olivier Giroud).

La Liga

1

Ronald Koeman đã thua cả 2 trận El Clasico đầu tiên của ông. HLV người Hà Lan là HLV Barca đầu tiên có được thành tích đáng buồn này kể từ năm 1980 khi Blaugrana được dẫn dắt bởi Joaqim Rife.

Real Madrid giành chiến thắng trước Barca trong cả 2 lượt trận tại La Liga lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008. Và ở mùa giải năm đó, Kền kền trắng đã trở thành nhà vô địch của giải đấu.

3

Chiến thắng trong trận El Clasico ở vòng 30 vừa qua là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Real Madrid trước đại kình địch Barca trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Los Blancos có được thành tích này đã cách đây hơn 4 thập kỉ, trong 3 trận El Clasico liên tiếp từ tháng 12/1977 tới tháng 9 năm 1978.

Karim Benzema đang sắm vai đầu tàu của Real Madrid

4

Karim Benzema đã trở thành cầu thủ thứ 4 của Real Madrid có được thành tích ghi bàn trong ít nhất 7 trận đấu liên tiếp (9 bàn) trong thế kỉ 21. Ba người trước đó bao gồm Van Nistelrooy(2007), Cristiano Ronaldo(4 lần) và Gareth Bale(2018). 

98

Tổng tỉ số của El Clasico ở thời điểm này là 98-96 nghiêng về Real Madrid. 52 trận đấu còn lại giữa Real Madrid và Barca kết thúc với tỉ số hòa. Như vậy Barca đã lỡ mất cơ hội san bằng số trận thắng của Real trong các trận El Clasico.

Serie A

Attalanta và Bayern Munich là hai CLB duy nhất có 4 cầu thủ trong đội hình sở hữu ít nhất 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu.

7/7 

Lần đầu tiên kể từ tháng 2/2017, cả 7 đội bóng dẫn đầu Serie A trước khi vòng đấu diễn ra đều đã giành chiến thắng sau khi tất cả các trận đấu của vòng đấu khép lại.

Lionel Messi

Lionel Messi và đồng đội đã "tự bắn vào chân"  trong cuộc đua vô địch ở La Liga

Trận thua 1-2 trước Real Madrid vừa qua đã là trận El Clasico thứ 7 liên tiếp mà Messi không thể ghi bàn. Đây là chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của ông vua El Clasico trước đội bóng hoàng gia TBN.

Trùng hợp hơn, cũng trong trận đấu này El Pulga tung ra 7 cú sút mà không thể một lần chọc thủng lưới Courtois. Đây tiếp tục là một kỷ lục buồn khác của Messi.

45

Với việc Sergio Ramos không thể góp mặt trong trận đấu với Barca vì một chấn thương, Messi đã vươn lên sánh ngang cùng đội trưởng của Real Madrid trở thành 2 cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất trong các trận El Clasico (45 trận).

Video kết quả trận đấu Real Madrid vs Barca - vòng 30 La Liga:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?