Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những dấu ấn trong cuộc hành trình của Xuân Trường ở Buriram United

Thứ Năm, ngày 27/06/2019 - 15:07
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc hành trình của Xuân Trường và Buriram United đã chính thức khép lại. Hãy cùng Bongda365.com nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền vệ sinh năm 1995 trong màu áo của Buriram.

Tham khảo thêm:

1.Bắt đầu hành trình

8/2/2019, Lương Xuân Trường đã chính thức kí hợp đồng với Buriram United. Ngôi sao gốc Tuyên Quang sẽ bắt đầu thi đấu cho đội bóng này tại Thai League kể từ mùa giải 2019 với bản hợp đồng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai với thời hạn 1 năm. Tại đội bóng mới, tiền vệ sinh năm 1995 được mang áo số 21.

Xuân Trường đã đến Buriram hồi tháng 2 vừa qua

2.Trận đấu ra mắt

Chiều ngày 17/2, đúng 9 ngày sau khi kí hợp, Xuân Trường đã có trận đấu ra mắt Buriram. Tiền vệ sinh năm 1995 đã được trao suất đá chính trong trận giao hữu giữa CLB Buriram United và Nakhon Ratchasima. 

Không chỉ là trận ra mắt của Xuân Trường mà đây còn là trận đấu hết sức ý nghĩa khi nó diễn ra đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm thành lập CLB Buriram.

Ở vai trò tiền vệ kiến thiết, dù chỉ có 64 phút trên sân nhưng Xuân Trường đã phô diễn phần nào những phẩm chất tuyệt vời của mình với những đường chuyền dài và trung bình chuẩn xác.

Sau trận đấu này, Xuân Trường đã nhận được nhiều lời khen từ truyền thông và người hâm mộ Thái Lan. Tiền vệ Tuyên Quang đã được khen có kỹ thuật tinh tế, xử lý bóng mềm mại và nhiều đường chuyền điểm rơi chính xác. 

3.Trận đấu đầu tiên tại Thai League

Ngày 23/2, Xuân Trường có trận đấu chính thức đầu tiên tại Thai League. Tiền vệ sinh năm 1995 đã được vào sân ngay từ đầu và chơi khá tốt.

Anh để lại ấn tượng với 2 cú sút xa và có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn, nhưng cả hai tình huống này đều không được tiền đạo chủ nhà tận dụng thành công.

Sau đó, Trường đã được cho ra nghỉ ở phút thứ 51 của trận đấu. Và dù chỉ xuất hiện trên sân 50 phút nhưng tiền vệ Tuyên Quang vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ HLV lẫn giới truyền thông.

4.Pha kiến tạo đầu tiên

Tối 9/4, Buriram United bước vào lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League gặp đối thủ mạnh là Beijing Guoan (Trung Quốc). Dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng đại diện của Thái Lan vẫn phải chịu thất bại 1-3 trên sân nhà.

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất của Buriram có dấu giày đặc biệt của tiền vệ số 1 , Lương Xuân Trường.

Dù đến phút 79 mới được tung vào sân nhưng chỉ sau 1 phút có mặt, tiền vệ sinh năm 1995 đã có pha kiến tạo đẳng cấp cho Suphanat Muetana lập công ở phút 80.

Đặc biệt hơn là pha kiến tạo của Xuân Trường đã góp công lớn vào việc xác lập nên một kỉ lục tại AFC Champions.

Theo đó, người nhận đường kiến tạo của Xuân Trường và ghi bàn – Suphanat Muenta đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu lục. 

5.Bàn thắng đầu tiên

Trong khuôn khổ vòng 9, Thai League diễn ra vào ngày 11/5, Buriram United đã tiếp đón Rakhon Ratchasima trên sân nhà. Và Xuân Trường đã được sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu này.

Và tiền vệ sinh năm 1995 đã để lại dấu ấn đậm nét bằng một siêu phẩm sút phạt. Trong tình huống Buriram được hưởng quả đá phạt ở khoảng cự li 23m, Xuân Trường đã lãnh trách nhiệm và để lại dấu ấn với cú đá lượn qua hàng rào, đi theo quỹ đạo vòng cung và găm vào góc cao khung thành.

Pha làm bàn đầu tiên và cũng là duy nhất của Xuân Trường tại Buriram là vào lưới Rakhon Ratchasima

Và siêu phẩm đó của Xuân Trường cũng đã giúp anh đoạt giải bàn thắng đẹp nhất tháng 5 Thai League. 

6.Trận đấu cuối cùng

Ngày 1/6/2019, Buriram có chuyến hành quân đến sân của Sukhothai. Đây là trận đấu mà Xuân Trường đã được vào sân từ phút 75. Vì chủ yếu là làm nhiệm vụ phòng ngự nên tiền vệ Tuyên Quang đã không thể hiện được nhiều.

Sau trận đấu này, Xuân Trường đã được tạm nghỉ để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019.

Những tưởng sau khi trở về King’s Cup, Xuân Trường sẽ lại quay về Buriram nhưng thật không ngờ đây lại là trận đấu cuối cùng của tiền vệ sinh năm 1995 trong màu áo đội bóng Thái Lan.

7.Ngày chia tay Buriram

14h ngày 26/6, trang bóng đá Goal phiên bản Thái Lan đưa bản tin ngắn về tương lai của tiền vệ đội tuyển Việt Nam Lương Xuân Trường.

Theo đó, sau hơn 4 tháng gắn bó, tiền vệ sinh năm 1995 đã quyết định chia tay Buriram United. Mặc dù CLB Buriram chưa lên tiếng xác nhận thông tin nhưng tất cả đã hiểu rằng “cuộc tình” của anh và CLB này đã kết thúc khi Xuân Trường đã xuất hiện ở Việt Nam vào buổi tối cùng ngày.

Xuân Trường đã ra đi trong lặng lẽ. Buriram không ra bất cứ một thông báo nào về việc chấm dứt hợp đồng với Trường và anh cũng đã trở về Việt Nam một cách rất thầm lặng.

8.Những con số

Như vậy sau 4 tháng gắn bó, Xuân Trường đã được ra sân tất cả là 9 lần, trong đó có 4 lần được đá chính. Tiền vệ sinh năm 1995 đã thi đấu tổng cộng 316 phút, có 1 kiến tạo và 1 bàn thắng cho Buriram.

Những con số khiêm tốn trên đã phản ánh phần nào về những ngày tháng đầy khó khăn của tiền vệ Tuyên Quang trên đất Thái.

Cuộc hành trình của Xuân Trường đã khép lại nhưng sự nghiệp của chàng tiền vệ này vẫn còn rất dài. Cánh cửa này khép lại thì sẽ có một cảnh cửa khác mở ra. Rời Buriram, Xuân Trường sẽ trở về Hoàng Anh Gia Lai và thi đấu ở V-League.

Hi vọng rằng tiền vệ sinh năm 1995 sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này để có thể sớm tìm lại chính mình và ngày càng bay cao bay xa hơn nữa.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?