Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm mới đáng chú ý tại Asian Cup 2019

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 15:25
5/5 của 1 đánh giá

Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh vào đầu năm sau tại UAE. Trước thềm giải đấu này, hãy cùng bongda365.com tìm hiểu về những điểm đáng chú ý ở đấu trường hấp dẫn nhất châu lục dành cho các đội tuyển quốc gia.

>> Tham khảo thêm:

Sẽ có quyền thay người thứ 4 cho các đội bóng

Tại phiên họp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hồi tháng 10/ 2018, ban tổ chức và AFC đã thống nhất, từ vòng loại trực tiếp, khi các trận đấu phải bước vào hiệp phụ, 2 đội bóng sẽ có quyền thay đổi người thứ tư.

VAR chính thức được áp dụng

Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã được sử dụng tại World Cup 2018 và đem tới những thành công nhất định. Vì thế, được sự đồng ý từ FIFA, AFC đã quyết định sử dụng hệ thống này tại Asian Cup sắp tới.

VAR chính thức được áp dụng tại Asian Cup

Số lượng đội tham dự tăng lên

Giống như Euro 2016, Asian Cup sắp tới cũng sẽ tăng số đội tham dự lên, từ 16 tới 24. Lý do giải thích cho điều đó là bởi ban tổ chức muốn tăng thêm tính hấp dẫn và bản quyền truyền hình của giải đấu.

Asian Cup 2019 sẽ có thêm vòng 1/8, bao gồm 12 đội nhất bảng gồm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Vô địch Asian Cup… chưa chắc được tham dự Confederations Cup

Theo thông lệ, đội vô địch châu Á sẽ được tham dự Confederations Cup, giải đấu tiền World Cup. Tuy nhiên, do khí hậu nắng nóng của nước chủ nhà cúp thế giới 2022 là Qatar vào mùa hè vô cùng oi bức, cộng thêm độ quan tâm thấp của khán giả, FIFA bỏ ngỏ việc tổ chức Confederations Cup 2021.

Chiếc cúp Asian Cup cũng được thay đổi rất đẹp mắt

Chiếc cúp mới được đưa vào sử dụng

Thay vì dạng hình tròn giống như các lần tổ chức trước đó, AFC đã thay thế lại chiếc cúp năm nay. Theo đó, ý tưởng được lấy từ ý tưởng hoa sen 5 cánh, đại diện cho 5 liên đoàn khu vực thành viên của AFC (Tây Á, Trung Á, Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á).

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?