Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm nhấn đáng chú ý tại tứ kết Cúp Quốc gia

Thứ Tư, ngày 03/07/2019 - 07:07
5/5 của 1 đánh giá

Chiều nay, 3/7 Cúp Quốc gia 2019 sẽ quay trở lại với vòng tứ kết đầy hấp dẫn. Và sau đây là những điểm nhấn đáng chờ đợi nhất tại vòng tứ kết.

Tham khảo thêm:

Sau vòng 1/8 đầy căng thẳng,  2018 đã xác định được 8 đội bóng sẽ bước vào tứ kết bao gồm: Hoàng Anh Gia Lai, TP.HCM, Sài Gòn, Hà Nội, Bình Dương, Quảng Nam, Nam Định và Hải Phòng.

Ngay sau khi xác định được 8 đội lọt vào tứ kết, ban tổ chức đã nhanh chóng công bố 4 cặp đấu đầy hấp dẫn. Và 4 cặp đấu ấy sẽ được diễn ra vào ngày hôm nay 3/7 và ngày mai 4/7.

Theo đó Quảng Nam sẽ đón Hoàng Anh Gia Lai còn Hải Phòng tiếp đội bóng đang vô địch lượt đi V-League TP.HCM.

Sài Gòn FC sẽ có trận cầu sinh tử người hàng sớm Bình Dương còn Hà Nội sẽ tiếp Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Và trước khi những cặp đấu hấp dẫn diễn ra, hãy cùng Bongda365.com điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại tứ kết:

Mục tiêu của Hà Nội 

Về lý thuyết, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba: Vô địch V-League, đoạt Cúp quốc gia và đăng quang tại AFC Cup 2019.

Tuy nhiên thực tế cay đắng từ việc chấn thương nặng của trung vệ Trần Đình Trọng và tiền đạo chủ lực Oseni khiến đội bóng thủ đô buộc phải lựa chọn những đấu trường quan trọng nhất để tập trung.

Tất nhiên trong 3 đấu trường ấy Cúp Quốc gia có vẻ như là ít quan trọng nhất và có thể buông bỏ được.

Hà Nội sẽ buông Cúp Quốc gia hay không?

Từ ngày 4/7 đến 10/8, Hà Nội FC phải thi đấu tất cả 10 trận tại Cúp quốc gia, V-League, chung kết đi-về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. 

Và nếu như bỏ Cúp Quốc gia, đội bóng thủ đô sẽ có sức để tiếp tục 2 mặt trận còn lại. Đó sẽ là một lựa chọn không tồi của HLV Chu Đình Nghiêm.

Với những phân tích như vậy, tất cả đều đang chờ đợi xem Hà Nội sẽ tiếp tục thẳng tiến hay lùi bước ở Cúp Quốc gia để vì những mục tiêu cao hơn.

Hấp dẫn cuộc đua vua phá lưới

Hà Minh Tuấn và Nguyễn Tiến Linh đang là 2 ngôi sao dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Cúp Quốc gia 2019.

Tại vòng 1/8, Hà Minh Tuấn đã lập một cú đúp vào lưới Sông Lam Nghệ An để giúp Quảng Nam có trận lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân Vinh.

Anh chính là niềm hy vọng số 1 của đội chủ sân Tam Kỳ trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng tứ kết Cúp quốc gia. Đẳng cấp ghi bàn của Hà Minh Tuấn sẽ là liều thuốc thử xứng tầm đối với hàng thủ đang hoàn thiện của đội bóng phố núi.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh vừa nổ súng 2 lần vào lưới Tây Ninh vòng 1/8 Cúp quốc gia và đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ. 

Và cuộc đua của Hà Minh Tuấn cùng Tiến Linh không đơn giản chỉ là cuộc đua vua phá lưới Cúp Quốc gia mà nó còn là cuộc đua tới tấm vé lên tuyển trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

Màn ra mắt của những tân binh

Kì chuyển nhượng giữa mùa của V-League đang diễn ra vô cùng sôi động. Các đội bóng đang gấp rút chạy đua để có được lực lượng tốt nhất. Người đến nhiều và người đi thì cũng không ít.

Và khi sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam vẫn chưa quay trở lại thì Cúp Quốc gia chính là một sân khấu tuyệt vời để các tân binh có dịp thể hiện bản thân với CLB mới.

Đáng chú ý nhất trong số các tân binh V-League phải kể đến Đình Bảo của Sài Gòn, Akinade của TP.HCM và Đinh Tiến Thành của Hà Nội.

Mới chuyển đến từ Hải Phòng, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Đình Bảo gây ấn tượng với cú đúp vào lưới An Giang giúp Sài Gòn FC thắng tưng bừng đối thủ dưới cơ.

Liệu Akinade có tiếp tục nổ súng

Trong khi đó TP.HCM nhiều khả năng đặt niềm tin vào phong độ săn bàn của tiền đạo tân binh Akinade, người vừa nổ súng vào lưới Viettel, trong chuyến làm khách trước chủ nhà Hải Phòng.

Còn Đinh Tiến Thành, sau khi rời Thanh Hóa đã chọn bến đỗ mới là Hà Nội. Liệu tân binh này có lấp đầy chỗ trống mà Đình Trọng đã để lại ở CLB Hà Nội?

Tất cả sẽ có câu trả lời tại tứ kết Cúp Quốc gia 2019.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?