Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm nóng quyết định thành bại trong trận Việt Nam-Thái Lan

Thứ Hai, ngày 18/11/2019 - 16:58
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 20h00 ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình sắp tới hứa hẹn nhiều hấp dẫn với rất nhiều điểm nóng đáng chú ý.

Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích ấn tượng tại vòng loại khi đã bất bại 4 trận liên tiếp, chỉ để thủng lưới 1 bàn và đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm. Những ngôi sao vàng đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên được bước vào vòng loại thứ ba World Cup.

Tuy nhiên để hiện thực hóa mục tiêu đó thầy trò HLV Park Hang Seo cần vượt qua thử thách rất lớn là Thái Lan, đội đang xếp thứ 2 bảng G và bám đuổi Việt Nam gắt gao.

Việt Nam cần chiến thắng để chắc chắn hơn với tấm vé bước vào vòng loại thứ 3 còn Thái Lan sau trận thua Malaysia bắt buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Cả 2 đội với những toan tính khác nhau nhưng cùng chung mục tiêu là giành chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp.

Chính vì vậy cuộc chiến trên sân Mỹ Đình tới đây sẽ rất nóng. Đáng chú ý hơn là trong đội hình 2 đội giờ đang có rất nhiều ngôi sao sẵn sàng chiến đấu cho những điểm nóng trên sân.

Nguyễn Trọng Hoàng – Theerathon Bunmathan

Sau một trận bị “treo giò” vì thẻ phạt, hậu vệ trái số 1 của đội tuyển Thái Lan hiện tại là ngôi sao Theerathon Bunmathan sẽ trở lại ở trận quan trọng gặp Việt Nam. Theerathon là một cầu thủ giàu tốc độ, dày dặn kinh nghiệm và toàn diện trong cả công lẫn thủ.

Không chỉ đảm đương tốt khâu phòng ngự, Theerathon còn nguy hiểm khi dâng cao tấn công với những pha đi bóng và tạt bóng chính xác từ cái chân trái rất hay của mình.

Và cánh của Theerathon Bunmathan sẽ do Trọng Hoàng phụ trách. Trọng Hoàng cũng là một tay chạy cánh già dơ và có nhiều điểm tương đồng với Theerathon Bunmathan khi có cả tốc độ, kinh nghiệm và toàn diện công thủ.

Hi vọng rằng với kinh nghiệm và nền tảng thể lực dồi dào, Hoàng “bò” sẽ hạn chế được sức mạnh bên hành lang cánh trái ở trận đấu tới.

Nguyễn Tuấn Anh – Chanathip Songkrasin

Xét về tầm ảnh hưởng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan hiện tại, Nguyễn Tuấn Anh và Chanathip đang là nhân tố quan trọng nhất để hai HLV vận hành chiến thuật.

Từ ngày được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, Tuấn Anh đã trở thành nhân tố quan trọng không thể thiếu của Việt Nam. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai cùng Đỗ Hùng Dũng được xem là cặp tiền vệ trung tâm lý tưởng nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại và chắc chắn sẽ tiếp tục song hành ở trận đấu với Thái Lan.

Trong khi đó lối chơi của Thái Lan đã được xây dựng xoay quanh Chanathip và Messi Thái cũng là người ghi bàn chủ đạo cho Voi chiến. Nếu vậy Pirlo Việt Nam sẽ đối đầu với Messi Thái Lan. So về kỹ thuật hay tư duy chơi bóng, Tuấn Anh và Chanathip đều được đánh giá rất cao.

Chắc chắn cuộc chiến giữa Tuấn Anh và Chanathip sẽ rất nóng và nó sẽ quyết định đến thành bại của 2 đội tuyển trong trận đấu này.

Cuộc đối đầu giữa Tuấn Anh và Chanathip sẽ rất đáng chờ đợi

Nguyễn Quang Hải – Ekanit Panya

Truyền thông Thái Lan, hiện tại đang dành rất nhiều sự chú ý đến ngôi sao đang lên của CLB Chiangmai – Ekanit Panya. Ngòi nổ 19 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng tại Thai-League 2019.

Vì thế, Ekanit Panya đang nhận được sự tin tưởng rất lớn đến từ HLV Akira Nishino ở trung tâm hàng tiền vệ đội tuyển Thái Lan. Ekanit phần nào đã chứng tỏ được giá trị của mình khi đã có được 1 bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Đối đầu với thần đồng với bóng đá Thái Lan ở trận đấu sắp tới sẽ là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải đã trở thành quân bài không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo và ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần cũng như lối chơi chung của toàn đội.

Cuộc đối đầu với 2 gương mặt trẻ đầy triển trọng của 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á sẽ rất đáng chờ đợi.

Nguyễn Văn Toàn – Pansa Hemviboon

Việc Công Phượng đang không có phong độ cao trong thời gian qua sau khi trở về từ Bỉ, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng Nguyễn Văn Toàn ở đội hình xuất phát trong trận đấu tới nhằm tận dụng khả năng di chuyển và tốc độ của tiền đạo này.

Người có nhiệm vụ truy cản Văn Toàn ở trận đấu sắp tới nhiều khả năng là Pansa Hemviboon, trung vệ có chiều cao đến gần 1m90 và được ví như “tòa tháp” trước khung thành Thái Lan.

Với tốc độ và kĩ thuật của mình, Văn Toàn được hi vọng sẽ xuyên thủng tòa tháp của Thái Lan để đem về chiến thắng cho Việt Nam.

Trên đây chỉ là 4 trong tổng số rất nhiều điểm nóng trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan. Đội chiến thắng sẽ là đội phát huy được điểm mạnh của mình và khắc chế điểm mạnh của đối thủ. Hi vọng rằng những điểm nóng của đội tuyển Việt Nam sẽ có thể làm tốt và giành lợi thế trong cuộc đối đầu với Thái Lan vào tối mai, 19/11.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?