Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điều chưa biết đằng sau giải thưởng FIFA The Best 2018

Thứ Ba, ngày 25/09/2018 - 10:24
5/5 của 1 đánh giá

Luka Modric đã được vinh danh trong hạng cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Tuy nhiên đã có rất nhiều điều thú vị đằng sau giải thưởng này mà chúng ta chưa hề hay biết.

Xem thêm:

“Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” là giải thưởng vô cùng danh giá mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn có được trong sự nghiệp. Nó là sự ghi nhận những thành quả, những nỗ lực phấn đấu của các cầu thủ trong suốt một năm ở tất cả các cấp độ từ câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia.

Năm nay danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” đã thuộc về . Đánh dấu sự chấm dứt của thời kì Messi – Ronaldo đã thống trị hàng loạt những giải thưởng danh giá của trong suốt những năm qua.

Và đằng sau giải thưởng của Luka Modric là rất nhiều điều thú vị mà FIFA chưa hề công bố.

Ai là người đã quyết định giải thưởng này?

FIFA quyết định lập ra giải thưởng riêng mang tên FIFA The Best với ý nghĩa không chỉ trao giải xuất sắc nhất cho cầu thủ nam. Các giải cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất, HLV đội nam và đội nữ xuất sắc nhất được bầu chọn bởi 4 nhóm gồm: các nhà báo, HLV đội tuyển quốc gia, đội trưởng đội tuyển quốc gia và đại diện CĐV.

Mỗi nhóm sẽ đóng góp 25% tổng số phiếu. Các giải thưởng khác như giải Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất, cổ động viên của năm sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào lá phiếu của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới.

Messi đã bầu cho Ronaldo danh hiệu FIFA The Best 2018

Là đội trưởng của đội tuyển Argentina, cũng tham gia vào cuộc bầu chọn này. Và ngôi sao của Barcelona đã có hành động rất cao thượng khi bầu chọn cho kì phùng địch thủ của anh, .

Messi đã bầu chọn cho Ronaldo

Theo thứ tự, Messi đã bình chọn cho Luka Modric, Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo. Theo lí thuyết thì Messi hoàn toàn có bỏ phiếu cho những người khác để Ronaldo không được giải nhưng anh đã không làm vậy mà dành cơ hội quý giá cho người đồng nghiệp.

Ronaldo đã bầu chọn cho ai?

Nếu như Messi đã giành 3 phiếu bầu cho Modric, Mbappe và Ronaldo thì Ronaldo đã không bầu chọn cho người đồng nghiệp của mình.

Ronaldo bình chọn cho Raphael, Modric và Griezmann

Ngôi sao Bồ Đào Nha giành 3 lá phiếu bầu cho Raphel, Modric và . Đây là một quyết định khá bất ngờ bởi ngoài Modric thì 2 cái tên còn lại vẫn thiếu rất nhiều yếu tố để có thể trở thành người kế thừa Messi và Ronaldo danh hiệu FIFA The Best.

HLV Park Hang Seo không bầu chọn cho Messi và Ronaldo

HLV Park Hnag Seo đã được tham gia bầu chọn với tư cách HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Ông thầy người Hàn có quyết định khá bất ngờ khi không bình chọn cho 2 siêu sao của bóng đá thế giới là Messi và Ronaldo.

HLV Park Hang Seo đã không bình chọn cho Messi và Ronaldo

3 lá phiếu thầy Park đã ghi tên của , Modric và Raphel. Thầy Park cũng thuộc số ít người đã bình chọn cho cầu thủ của đội tuyển Bỉ, Hazzard.

Văn Quyết bình chọn cho Ronaldo, Modric và Mbappe

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã dành sự tin tưởng cho Ronaldo với lá phiếu 5 điểm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi mùa giải qua Ronaldo đã thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo của Real Madrid.

Được biết trong cuộc bình chọn giải thưởng FIFA The Best 2017, Văn Quyết cũng đã từng bình chọn cho Ronaldo.

Giải thưởng FIFA The Best 2018 đã khép lại nhưng những điều thú vị đằng sau nó vẫn còn rất nhiều. Và chắc chắn giải thưởng này sẽ được nhắc đến thường xuyên trong thời gian tới đây.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?