Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điều ít ai biết tới về chàng thủ môn đẹp trai nhất V-League của SLNA

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 09:43
2.4/5 của 14 đánh giá
Thủ thành Văn Hoàng khiến mọi người chú ý bởi thành tích độc nhất tại V-League khi giúp SLNA là đội bóng chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào. Người ta bắt đầu tìm những thông tin về chàng thủ môn có gương mặt điển trai đang trở thành “hiện tượng” tại giải đấu năm nay.

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (1995) sinh ra và lớn trên trong một gia đình nghèo tại xã Tân Long, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Vì con nhà nông nên Hoàng sở hữu thân hình rắn rỏi cùng sức khỏe và sự bền bỉ tuyệt vời.

Trong khi anh em không có ai theo nghiệp bóng đá thì Văn Hoàng lại có niềm đam mê với trái bóng tròn. Khi bước sang tuổi 15, thấy một “lò” bóng đá về tuyển thì Hoàng đã xin bố mẹ tham gia.

Văn Hoành sinh ra trong một gia đình nghèo ở Tân Kỳ - Nghệ An

Sau khi nhận tin trúng tuyển, Hoàng đã xuống thị xã Cửa Lò để tham gia tập huấn và được vào CLB Sài Gòn thi đấu với tư cách là thủ môn dự bị. Cũng chính nhờ sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi ấy mà chàng thủ môn sinh năm 1995 này đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo và góp mặt trong thành phần tham dự VCK U23 châu Á và sau đó là Asian Games 2018.

Tuy không thể cạnh tranh được vị trí với thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng anh đã học được rất nhiều từ những lần được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam.

Vì không được trao nhiều cơ hội ra sân như Bùi Tiến Dũng nên Văn Hoàng thường chỉ được các fan nhắc đến với vẻ đẹp trai và chiều cao 1m86 chẳng khác nào người mẫu của mình. Sau khi hết tuổi tham dự các giải đấu trẻ, Văn Hoàng chưa từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG bởi có quá nhiều thủ môn xuất sắc như Văn Lâm, Văn Cường, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh...

Tuy nhiên nếu nhìn vào màn trình diễn của anh trong màu áo CLB có lẽ khiến mọi người phải suy nghĩ lại.

Thực tế đã chứng minh, Văn Hoàng đang thể hiện một phong độ tốt tại V.League 2019. Anh thi đấu 12 trận cho CLB Sài Gòn, cùng đội bóng này cán đích vị trí thứ 5 chung cuộc.

Văn Hoàng trở về cống hiến cho đội bóng quê hương

Trong bối cảnh SLNA chia tay Nguyên Mạnh, nguyện vọng của Văn Hoàng mong muốn về thi đấu cống hiến cho đội bóng quê hương mặc dù được nhiều CLB khác ngỏ lời và BHL CLB SLNA không bỏ qua cơ hội này.

Trong màu áo SLNA, Văn Hoàng thi đấu rất ấn tượng. Anh đang có thành tích khiến các đồng nghiệp khác phải ghen tị. Anh là người gác đền duy nhất chưa phải vào lưới nhặt bóng ở V.League 2020. Tính cả đấu trường Cúp Quốc gia, Văn Hoàng cũng chỉ mới vào lưới nhặt bóng một lần trong 90 phút thi đấu chính thức (trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu). Cần biết rằng, không một thủ môn của ĐTQG nào có thành tích tốt bằng Văn Hoàng ở thời điểm hiện tại.

Văn Hoàng chắc chắn là gợi ý không tồi dành cho HLV Park Hang Seo ở tuyển quốc gia, nhất là trong bối cảnh thủ thành Đặng Văn Lâm khó về dự AFF Cup 2020 cuối năm nay.

Bên cạnh sự nghiệp, gia đình cùng là thứ vô cùng quan trọng với Văn Hoàng. Người mà Hoàng yêu thương nhất trong gia đình chính là bố. Trong một lần tranh thủ về quê, Hoàng đã dùng hết số tiền tích góp được từ ngày đầu đi đá bóng chuyên nghiệp để mua tặng bố một đôi giày.

Văn Hoàng rất thương bố, cậu đặt facebook của mình là tên ghép của 2 bố con, như một cách biểu thị tình cảm rằng anh luôn muốn bố sát cánh với mình, vượt qua mọi khó khăn và nâng đỡ anh thực hiện ước mơ của mình.

Vào tháng 3/2019, với số tiền kiếm được từ đá bóng Văn Hoàng đã giúp bố mẹ xây nhà mới khang trang. Cởi bỏ những bộ quần áo tập, rời xa trang phục thời thượng khi đi chơi, Văn Hoàng không nề hà khoác lên mình bộ đồ lao động của người thợ xây, đi chân trần, xắn tay vào công việc xây nhà.

Văn Hoàng đã yên bề gia thất sau khi tổ chức đám cưới giản dị vào cuối năm 2019

Sở hữu vẻ điển trai như diễn viên Hàn Quốc nhưng Văn Hoàng lại là một người vô cùng giản dị và thân thiện. Anh không những được đồng đội yêu mến mà còn là người con của Tân Kỳ xứ Nghệ khiến mọi người tự hào.

Cuối năm 2019 thủ môn Nguyễn Văn Hoàng tổ chức đám cưới với cô bạn gái xinh đẹp Thủy Tiên khá giản dị, không rầm rộ truyền thông tại quê nhà Nghệ An. Sau khi “yên bề gia thất” ở tuổi 24 Văn Hoàng đã và đang yên tâm tập trung tối đa cho sự nghiệp bóng đá.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?