Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những đội nào được hưởng lợi từ quyết định rút lui V.League của Thanh Hóa?

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 09:52
3.9/5 của 4 đánh giá
Nếu Thanh Hóa rút lui khỏi V.League 2020, cục diện giải đấu sẽ bị ảnh hưởng với điểm số, kết quả… thay đổi hàng loạt.

Theo Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi do VFF ban hành năm 2018, điều 70 về không đăng ký đội bóng, bỏ không tham giải có nêu: CLB có đội bóng thuộc thành phần tham gia giải không đăng ký đội bóng tham gia giải hoặc đã đăng ký nhưng bỏ không tham gia giải, sẽ bị phạt tiền như sau: Đối với các giải trong nước: Phạt tiền tối thiểu 500 triệu đồng nếu không tham gia giải Vô địch Quốc gia. CLB đó phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng ba quốc gia từ mùa giải sau. Ngoài ra theo điều lệ giải, kết quả thi đấu, toàn bộ kết quả thi đấu về điểm số và bàn thắng giữa CLB bỏ hay bị loại khỏi giải này với CLB khác đều bị hủy bỏ.

Như vậy, việc gửi công văn xin rời khỏi V.League 2020 đột ngột không chỉ khiến cho chính đội bóng này bị phạt tối thiểu 500 triệu đồng, xuống chơi ở hạng Ba mùa sau mà còn kéo theo hàng loạt sự thay đổi về kết quả, điểm số.

 

Thanh Hóa đang là đội bóng muốn rời V-League

Trong đó, các đội thắng Thanh Hóa gồm: , TP.HCM, , , sẽ “khóc ròng” khi mất 3 điểm. Tiếp đến, các đội hòa Thanh Hóa gồm: SLNA, HAGL sẽ mất 1 điểm. Với những đội thua Thanh Hóa như DNH Nam Định, Viettel, Than.QN, B.Bình Dương dù không thay đổi điểm số nhưng hẳn nhiên lợi hơn các đội bóng đánh mất điểm số mà rất nỗ lực mới có được trước Thanh Hóa kể trên.

Với tình hình như vậy, Quảng Nam là đội bị ảnh hưởng bị trừ từ 8 điểm xuống còn 5 điểm. Tương tự, Hải Phòng từ 10 điểm bị trừ xuống còn 7 điểm. Nhưng 2 đội bóng này có lý do để hy vọng ở lại V.League 2020, bất kể kết quả có như thế nào khi V.League 2020 trở lại sau đó.

 

Hải Phòng và Quảng Nam là hai đội bóng sẽ bị trừ điểm nếu như Thanh Hóa rời giải

Nhìn từ trường hợp mùa 2013 với XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải hay ở năm 2014 là XM The Vissai Ninh Bình cũng rút lui khỏi giải thì V.League lúc bấy giờ không có đội xuống hạng trực tiếp. Thay vào đó, suất xuống hạng mặc định cho đội bỏ giải.

Ngược về phía đầu bảng, cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ hấp dẫn hơn chút khi Sài Gòn FC bị “bay” mất 3 điểm, dẫn tới chỉ hơn đội xếp sau là Viettel đúng 1 điểm. Đó cũng là cơ hội để (18 điểm) sống dậy cơ hội đua top ở giai đoạn 2. Thậm chí, cơ hội cũng có thể đến với HAGL. Bởi khoảng cách giữa họ với Sài Gòn FC chỉ còn cách nhau đúng 1 chiến thắng.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?