Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những lý do giúp Uruguay thăng hoa tại World Cup 2018

Thứ Hai, ngày 02/07/2018 - 20:43
5/5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã đi qua được hơn 3/4 chặng đường với rất nhiều dấu ấn đáng nhớ. Một trong số những đội bóng gây ấn tượng nhất với giới chuyên môn trong quãng thời gian qua là ĐT Uruguay.

Đại diện Nam Mỹ đến với giải đấu này với không quá nhiều sự kì vọng bởi ngoài 2 ngôi sao nổi danh là Cavani và Suarez thì những cái tên còn lại chẳng thể giúp Uruguay có thể sánh được với những ông lớn như: Đức, Pháp hay Brazil.

Tuy nhiên đến giờ chính thầy trò Oscar Tabarez lại là cái tên gây ấn tượng nhất. Họ ghi 7 bàn và mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần – ngang bằng thành tích với Brazil. Giờ đây, Uruguay đã có mặt tại vòng tứ kết với lối chơi phòng ngự phản công mà bất cứ đội bóng nào cũng e ngại mỗi khi phải đối đầu.

Uruguay thành công nhờ một chiến lược gia lão làng

Có rất nhiều lý do tạo nên thành công cho tới thời điểm này của đại diện Nam Mỹ, một trong số đó là thuyền trưởng Oscar Tabarez. Chiến lược gia lão làng này đã cùng với đội bóng đi qua không ít các giải đấu lớn nhỏ suốt từ năm 1990, vì thế, ông là người giàu kinh nghiệm nhất tại World Cup năm nay. Chính bởi lẽ đó mà Uruguay đang thi đấu rất thành công cùng lối chơi già dơ và chắc chắn. Đặc biệt, vị thuyền trưởng này luôn biết cách truyền lửa cho các học trò để rồi họ cháy hết mình ở mỗi pha bóng trên sân.

Bên cạnh khả năng dùng người và khơi dậy sự quyết tâm trong mỗi cầu thủ thì chiến thuật mà HLV Tabarez sử dụng cũng là vô cùng hợp lý. Lối chơi phòng ngự chắc chắn rồi phản công dựa vào 2 ngôi sao là Cavani cùng Suarez đã thực sự phát huy hiệu quả. Uruguay không kiểm soát bóng vượt trội, không sút quá nhiều ở một trận đấu nhưng họ luôn biết cách kết liễu đối thủ khi cần. Trận đấu gần nhất với Bồ Đào Nha là một ví dụ điển hình.

Một hàng phòng thủ chắc chắn

Đại diện Nam Mỹ chỉ kiểm soát bóng 39% và thực hiện 6 pha dứt điểm nhưng họ đánh bại đối thủ với tỉ số chung cuộc 2-1. Đó cũng là cuộc chạm trán mà hàng thủ Uruguay đã khóa chặt ngòi nổ Ronaldo bên phía đại diện châu Âu. Thành công mà thầy trò Tabarez có được cho tới lúc này có công rất lớn tới từ tuyến phòng ngự, mà đứng đầu là bộ đôi Godin và Jose Gimenez.

Chính sức mạnh và lối chơi kỷ luật mà cặp trung vệ khoác áo Atletico Madrid mang lại đã giúp cho khung thành Muslera luôn được đảm bảo và tạo điều kiện để những cái tên phía trên tỏa sáng. Ngoài ra, việc các tài năng trẻ thi đấu thăng hoa cũng là yếu tố giúp cho Uruguay đang bay cao tại giải đấu. Những cái tên như: Bentancur, Matias Vecino hay Nahitan Nandez đều chơi rất tốt mỗi khi được HLV Tabarez trao cơ hội.

Cùng bộ đôi sát thủ trên hàng tấn công

Và đặc biệt, trong tay chiến lược gia này là bộ đôi siêu sao hạng nặng Cavani và Suarez. Đều sở hữu sức mạnh và khả năng chọn vị trí tuyệt vời vì thế không cần quá nhiều cơ hội, không cần quá nhiều khoảng trống, 2 cái tên này luôn biết cách hạ sát đối thủ. Sự ăn ý giữa họ chính là chiếc chìa khóa giúp Uruguay mở ra chiến thắng.

Đại diện Nam Mỹ đã đi tới vòng tứ kết và phía trước họ sẽ là người Pháp với dàn cầu thủ tài năng. Nhưng Tabarez cùng các học trò có lẽ cũng không quá mảy may tới điều đó. Họ vẫn chơi như cách bình thường mà Uruguay thể hiện, và chỉ một khoảnh khắc thôi, bộ đôi Cavani – Suarez cũng khiến cho đội bóng châu Âu phải ôm hận.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?