Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Những thay đổi ở United chỉ như cố gắng sạc iPhone bằng bộ sạc của Nokia”

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 21:58
5/5 của 1 đánh giá

Cựu thủ thành của Man United, Anders Lindegaard vừa cho rằng, những thay đổi của Quỷ đỏ vào năm 2013 đã để lại những hậu quả đến tận bây giờ.

>> Xem thêm:

Sau khi cùng đội chủ sân Old Trafford lên đỉnh nước Anh lần thứ 20 vào năm 2013, Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu. Thay thế cho nhà cầm quân đại tài là David Moyes.

Tuy nhiên, HLV 56 tuổi chỉ tại vị được chưa đầy 1 năm bởi thành tích bết bát của CLB. Những chiến lược gia được đánh giá cao hơn sau đó là Louis van Gaal và Jose Mourinho cũng đều bất lực trong việc đưa Man United trở lại với vị thế vốn có.

Lindegaard cho rằng những phương thức thay đổi ở Man United quá cũ

Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền và phải khắc phục lại tàn dư mà những người tiền nhiệm để lại. Lindegaard cho rằng, chính những thay đổi vào năm 2013 đã để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ông nói: “Cảm giác giống như chúng ta không thể thay đổi và bước sang một giai đoạn mới. Những phương thức thay đổi quá cũ. Cố gắng sạc iPhone bằng bộ sạc Nokia chỉ khiến cho một thứ thêm tệ đi”.

“Sau ngài Ferguson, chưa có bất cứ ai gắn bó với CLB quá lâu. Mỗi lần đội có một kết quả tồi tệ, tôi đã nghe thấy những lời đề xuất thay đổi HLV, loại một nửa đội hình và ký hợp đồng với những cái tên mới”.

Những HLV từ thời Moyes phải làm việc với quá nhiều áp lực và không được tin tưởng

Thủ thành 35 tuổi tiếp tục: “Moyes hay những HLV khác không dễ để làm việc trong hoàn cảnh như vậy. Người ta đổ lỗi cho mọi thứ, cả về góc độ chuyên môn lẫn tinh thần cống hiến”.

“Không ai trong chúng ta đủ tin tưởng để chấp nhận những thay đổi tại United. Tất cả chúng ta đều nghĩ, mọi thứ chỉ nên giữ nguyên và CLB sẽ tiếp tục thành công. Đó là điều không thể. CLB đã không nhận ra rằng họ cần phải thay đổi và hiện đại hóa”.

Solskjaer là người phù hợp vào lúc này

“Truyền thống và lịch sử của 1 CLB rất khó thay đổi. Đặc biệt là khi nó quá dài và thành công như United. Triết lý bóng đá của 1 đội bóng cần được chính những nhà lãnh đạo xác định chứ không phải HLV. Một cầu thủ của United cần phải làm gì? Vấn đề này nằm ở bản sắc do chính những người đứng đầu xây dựng. Trách nhiệm không thuộc về HLV”.

“Nếu không có triết lý rõ ràng, bạn sẽ mua một đội mới mỗi khi thay đổi người quản lý. United cần một người hiểu được bản sắc và tôn trọng nó. Ole chính là người phù hợp vào lúc này. Anh ấy có DNA của United. Vấn đề cuối cùng là thời gian, thứ mà những HLV trước đó không có nhiều”.

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?