Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những thống kê cho thấy MU đã thôi phụ thuộc vào Bruno Fernandes

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 14:34
5/5 của 1 đánh giá
Bruno Fernandes là nhân tố quan trọng bậc nhất tại MU thời điểm hiện tại. Tuy vậy, có một sự thật rằng Quỷ đỏ đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ người Bồ nữa.

vừa có được chiến thắng ấn tượng trước Tottenham Hotspurs để tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 của mình trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Một màn trình diễn có thể xem là bùng nổ và mãn nhãn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Dĩ thường người ta có thể tìm ra cả tá những điểm tích cực đáng để ngợi khen về những gì mà MU đã thể hiện. Khả năng chạy chỗ thượng thừa của , sự sắc bén trong cách thay người của Ole Gunnar Solskjaer hay một hiệp đấu bùng nổ của Fred.

Rõ ràng những điều đó nổi bật hơn cả thảy, thế nhưng ít ai nhận ra rằng MU đã bắt đầu “vơi bớt” hay nói chính xác hơn là thôi không còn phụ thuộc quá nhiều vào Bruno Fernandes. Liệu rằng MU nên vui hay nên buồn vì điều này đây?

Xem thêm:

Bruno Fernandes không hề chơi tệ trong trận đấu với Tottenham, thế nhưng để nói là ngôi sao sáng nhất trận như thường thấy thì là chưa đủ. Đồng ý là cầu thủ người Bồ vẫn chơi rất hay, di chuyển bóng tốt, liên kết với các đồng đội nhịp nhàng. Tuy vậy giữa một tập thể 11 cái tên của MU trong chiến thắng 3-1 hôm đó, Bruno lại hết sức bình thường.

Bruno đang không có được phong độ tốt thời gian qua

Nhìn một cách khách quan như vậy để thấy, MU đã bắt đầu tìm được những chiến thắng ấn tượng mà không cần tới quá nhiều những đóng góp của Bruno.

Âu đó cũng là một điểm đáng để khích lệ khi mà nó đúng với định hướng mà Solskjaer cũng như BLĐ MU hướng tới, một tập thể mạnh mẽ, đồng đều và bất cứ ngôi sao nào cũng đều có thể tỏa sáng và trở thành vedette.  

Ấy vậy nhưng không thể vì thế mà nói rằng Bruno Fernandes đã sa sút trong khoảng thời gian gần đây. Ngôi sao mang áo số 18 vẫn chơi tốt, chỉ là những ảnh hưởng mà anh ấy tạo ra đối với lối chơi của Quỷ đỏ không còn sắc nét và rõ rệt như hồi đầu mùa.

Lần đầu tiên kể từ khi chính thức chuyển tới MU từ Sporting Lisbon, ngôi sao người Bồ có nguy cơ trải qua ba tháng liên tiếp không giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của câu lạc bộ.

Trên thực tế, 11 trận gần nhất của Fernandes cho MU, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo. Đây rõ ràng là một thống kê chẳng thể khiến cho NHM MU cảm thấy an tâm khi mà trước đó, anh có 36 bàn thắng và 22 pha kiến ​​tạo trong 70 trận thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Tiền vệ người Bồ vẫn quan trọng, nhưng không còn ảnh hưởng nhiều tới MU như trước

Khởi đầu của chuỗi trận không mấy êm ả đó trùng với bộ ba trận hòa không bàn thắng trước , Chelsea và Crystal Palace. Sau đó, MU đã có thể tìm lại được cảm giác chiến thắng mà không cần tới dấu giày bàn thắng của Fernandes.

Bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng của MU đã ghi bàn trong trận thắng , Granada và góp công trong các bàn thắng trên sân nhà trước AC Milan và Brighton. Thế nhưng kể từ thời điểm đó, Bruno Fernandes đã không góp dấu giày vào 9 trên tổng số 13 bàn thời gian qua.

Xem thêm:

Kể từ khi chuyển tới Old Trafford và liên tục có những màn trình diễn bùng nổ, Bruno Fernandes trở thành “thanh gươm chiến thắng” của Quỷ đỏ và nghiễm nhiên đội bóng này bị cộp mác “phụ thuộc” vào Bruno.

Chiến thắng hôm Chủ nhật vừa qua là lần thứ 17 trong mùa giải này MU ghi được ba bàn trở lên trong một trận đấu. Trước đó, 14 lần trong số 17 trận đấu đó, Bruno đều ghi bàn hoặc có ít nhất một pha kiến tạo.

Anh đã không trực tiếp góp công vào chiến thắng là trận với Brighton ở Carabao Cup, trận thứ hai là chiến thắng trước hồi tháng 12 năm ngoái. Bởi thế cho nên nhìn rộng ra, đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ ghi được ba bàn trước một đối thủ đẳng cấp mà không có dấu giày bàn thắng của Bruno.

Bruno đã bị quá tải vì phải cày ải quá nhiều

Việc ngòi nổ chính của MU cho thấy những sự chững lại thời gian qua có thể xem là hệ quả tất yếu của việc phải cày ải quá nhiều. Anh ấy đã chơi 94,7% tổng số phút của MU tại Ngoại hạng Anh, 82% số phút trên mọi đấu trường mùa này. Điều này nếu đem quy đổi bằng số trận đấu thì sẽ là 42 trận, một con số đủ để bào mòn thể lực của bất cư cầu thủ nào.

Kể từ chuyển đến Old Trafford vào cuối tháng 1 năm 2020, Bruno nhanh chóng thể hiện vai trò của một nguồn sáng tạo chủ lực của toàn đội. Chính bởi việc quá “phụ thuộc” vào Bruno khiến cho cầu thủ này không có được thời gian nghỉ hồi phục cần thiết. Việc phải cày ải liên tục trong một thời gian dài khiến cho thể trạng bị ảnh hưởng và sự sa sút xảy đến như một hệ lụy tất yếu..

Chắc chắn tiền vệ người Bồ sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Tuy nhiên, nếu như MU có thể tiếp tục duy trì được một “hình thái” ổn định mà không cần Bruno, đó sẽ là một tín hiệu tuyệt vời. Khi ấy, Quỷ đỏ sẽ còn khó lường và đa dạng hơn hiện tại rất nhiều.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?