Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những tính toán từ một sự lựa chọn

Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 10:24
5/5 của 1 đánh giá

Một gương mặt quen thuộc đã được bổ nhiệm vào vị trí tạm quyền cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ, Ole Gunnar Solskjaer sẽ đảm nhiệm vị trí Mourinho để lại ít nhất cho tới cuối mùa, một sự bổ nhiệm cho thấy những thay đổi trong chính sách của MU.

Tham khảo thêm:

Trong 5 năm qua, kể từ khi MU chia tay Sir Alex, mọi chuyện bỗng trở nên rối tinh rối mù. Nhà Glazer vẫn làm ăn rất tốt, CLB có lãi với nguồn tài chính hùng mạnh. Nhưnh nhiều thứ mất đi. Không chỉ là thành tích, sức mạnh và truyền thống của Quỷ đỏ cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Bây giờ, MU không còn đủ sức hút với những ngôi sao mới nữa. Và đó là điều cần phải thay đổi.

Khi Chelsea của Abramovic và Man City của những ông chủ Saudi Arabia đổ tiền vào làm bóng đá. Người ta nhìn họ với con mắt khinh thị, chỉ là những gã nhà giàu mua danh hiệu. Nhưng sau hơn 10 năm, tiền đã mua được nhiều thứ. Chelsea và Man City giờ đã là những CLB lớn được tôn trọng, và họ rất có sức nặng trên các bàn đàm phán. Đặc biệt là “gã hàng xóm ồn ào” Man City với Pep trên băng ghế chỉ đạo giờ có thể đưa về bất cứ cầu thủ nào họ muốn miễn là họ chịu chi tiền. Điều mà MU không thể có được.

Mourinho không thể đưa về những cầu thủ mà mình muốn

Kể từ sau khi Sir Alex nghỉ ngơi, MU chỉ có thể đưa về một người cũ Paul Pogba, một kẻ trốn chạy Alexis Sanchez và một ông lão Ibrahimovic là những cái tên đáng kể. Còn lại những cầu thủ đến với họ đều là những cái tên thường thường bậc trung. Mou dù đáng ghét với tính khí khó ưa nhưng ông đúng một điều: MU không có những trung vệ chất lượng.

Bóng đá thế giới đang bị bủa vây bởi tiền bạc. Không có tiền, bạn không thể có cầu thủ giỏi, nhưnh MU còn khổ hơn. Họ có tiền nhưng không đủ sức hút. Với sự vươn lên của ManCity, Liverpool và Tottenham cùng sự trở lại của Chelsea và Arsenal, MU giờ bị coi là đội bóng hạng 2 ở nước Anh. Thật tội nghiệp cho bầy quỷ.

Tất nhiên, mọi thứ có thể thay đổi lại. MU vẫn là thương hiệu lớn, họ có tiền nhưng họ cũng cần một chính sách lâu dài. Việc đưa Solskjaer về làm HLV tạm quyền là một bước đi như vậy. Bởi với sự có mặt của Solskjaer có nghĩa những HLV danh tiếng đang rảnh rỗi như Zidane, Conte dường như không nằm trong lựa chọn của MU. Bởi nếu muốn chọn họ thì ban lãnh đạo MU đã đàm phán luôn rồi.

Bởi bản thân Solskjaer cũng không có một bảng thành tích ấn tượng gì. Ông từng thất bại với Cardiff City làm đội bóng này xuống hạng năm 2014 và giờ trôi dạt về Molde, một CLB trong nước. Thậm chí để có một HLV như thế ban lãnh đạo MU vẫn phải bồi thường hợp đồng cho Solskjaer một khoản không nhỏ. Sau khi mất số tiền lớn đền cho Mourinho, đây rõ ràng là một quyết định rất mạnh mẽ và được tính toán.

Với quyết tâm này, dường như MU đang muốn để Solskjaer thử sức. Mùa giải còn khá dài, và nếu từ nay đến cuối mùa Solskjaer làm tốt thì sẽ để ông làm luôn. Thế nên họ mới chọn Mike Phelan, trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson làm trợ thủ cho Solskjaer. Ngoài ra còn có Carrick, toàn những cái tên gắn bó với CLB. Đây được coi là bước đi nhằm tái lập truyền thống của CLB.

Liệu Man United có thành công với Solskjaer?

Những đội bóng hàng đầu Châu Âu thời gian gần đây đang có xu hướng dùng lại người cũ. Với những cựu cầu thủ trở lại dẫn dắt CLB, các đội bóng duy tri được tính kết nối với truyền thống và các CĐV của mình. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc duy trì được bản sắc riêng là rất quan trọng. MU đã rơi rụng hình ảnh của mình rất nhiều dưới thời Van Gaal và Mourinho, họ cần phải làm lại. Nhà Glazer sau khi nhận nhiều chỉ trích có lẽ cũng đã nhìn ra vấn đề.

Tất nhiên, phương án Solskjaer vẫn chỉ là tạm thời. Điểm mạnh duy nhất của Solskjaer trên băng ghế huấn luyện là sự quen thuộc với Pogba, Rasford, Lingard là những học trò cũ của ông ở đội trẻ. Còn khả năng cầm quân của cựu tiền đạo người Na Uy bị đánh giá khá hạn chế. Vậy nếu phương án Solsjkaer đổ vỡ thì sao? MU chắc chắn đã có dự phòng. Với việc bỏ qua Conte và Zidane, có lẽ HLV thực sự mà họ muốn hướng tới đang bận ở đâu đó. Rất có thể đó là Pochettino, người đã được nhắc tới rất nhiều. Hoặc một lựa chọn khác không hề tồi là Allegri, người đã từng rất thành công với Pogba.

Dù sao, lúc này là thời cơ của Solskjaer, ai cũng muốn anh làm tốt cả. Bởi MU là một thương hiệu lớn, sẽ không ai muốn nhìn thấy một Quỷ đỏ lụi bại và đáng mất mình. Chúc may mắn, Solskjaer!

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?