Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những ứng viên sáng giá đủ sức thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn ở U18 Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 16/08/2019 - 11:58
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn rời đi, chiếc ghế bỏ trống ở băng ghế chỉ đạo U18 Việt Nam đang trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất.

Tham khảo thêm:

Sau trận thua tủi hổ trước U18 Campuchia ở lượt trận cuối cùng, U18 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á. Và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã từ chức ngay sau đó.

Điều này khiến cho U18 Việt Nam đã khó ngày càng khó hơn. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, U18 Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh chiến dịch vòng loại U19 châu Á 2020 trên sân nhà và hiện VFF đang gấp rút tìm ra một cái tên có thể lấp đầy chỗ trống HLV Hoàng Anh Tuấn để lại.

Và ngay lập tức truyền thông đã đưa ra những cái tên sáng giá nhất đủ sức gánh vác chức HLV trưởng U18 Việt Nam:

1.HLV Guillaume Graechen

HLV Guillaume Graechen từng dẫn dắt U19 Việt Nam trong giai đoạn 2013-2014. Ông là người thầy đầu tiên của lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Sự xuất hiện của ông thầy người Hàn đã đem đến làn gió mới cho bóng đá Việt Nam với thứ bóng đá ban bật bắt mắt, đầy kĩ thuật của những ngôi sao U19 thời đó.

HLV Guillaume Graechen chính là người thầy đầu tiên của Công Phượng, Xuân Trường

Tuy vậy điểm trừ của ông Guillaume Graechen là phong thiếu đi tính thực dụng cần thiết để chinh chiến ở các giải quan trọng. Điều này được thể hiện rõ nét khi từ trước đến nay, các đội bóng do thầy Giôm dẫn dắt chỉ thắng được các giải giao hữu vốn ít mang tính cạnh tranh.

Gần nhất, HLV người Pháp vừa giúp U19 Việt Nam giành chức vô địch U19 quốc tế 2019 sau thắng lợi 1-0 trước U19 Thái Lan.

Kết quả tích cực này giúp HLV ông đã chiếm cảm tình của không ít khán giả. Với cái tâm và sự hiểu biết về bóng đá trẻ Việt Nam, ông Guillaume Graechen sẽ là sự lựa chọn lí tưởng để thay thế cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

2.HLV Nguyễn Đức Thắng

Sau khi bất ngờ chia tay Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng hiện vẫn đang tự do và chưa tìm cho mình bến đỗ mới.

Sau quá trình cầm quân ở Sài Gòn và Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng đã thể hiện được năng lực của mình. Chiến lược gia 43 tuổi là một trong những HLV nội hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Dù chưa chính thức dẫn dắt đội tuyển trẻ nào song cựu HLV Thanh Hóa là người rất giỏi trong việc ươm mầm và phát triển tài năng cho các cầu thủ trẻ. Trung vệ Trần Đình Trọng là một ví dụ rất điển hình.

HLV Nguyễn Đức Thắng là người rất giỏi trong việc ươm mầm và phát triển tài năng trẻ

HLV Nguyễn Đức Thắng từng đưa Đình Trọng lên sân chơi V-League từ khi trung vệ này mới chỉ 19 tuổi. Chính sự tin tưởng của HLV Đức Thắng đã tạo nên một Đình Trọng rắn rỏi và tài năng như hôm nay.

Với tài năng, kinh nghiệm chinh chiến và khả năng phát triển cầu thủ trẻ đã được thẩm định, HLV Đức Thắng chắc chắn là một trong những lựa chọn ưng ý nhất cho chiếc ghế bỏ trống ở U18 Việt Nam.

3.HLV Trần Minh Chiến

So với HLV Guillaume Graechen và HLV Nguyễn Đức Thắng thì HLV Trần Minh Chiến có lợi thế hơn rất nhiều khi từng có mặt trong thành phần U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017 với vai trò trợ lý cho cơ trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Trước đó, cựu HLV Becamex Bình Dương cũng từng có thời gian đảm nhận công tác đào tạo trẻ ở Trung tâm bóng đá PVF và gặt hái được không ít thành công với lứa cầu thủ 1997-1998.

Hiện tại, đội bóng mới của HLV Trần Minh Chiến đã lọt vào chung kết giải hạng Nhì 2019 sau khi đánh bại Lâm Đồng ở bán kết. Bất luận kết quả ra sao, ông thầy 45 tuổi cũng sẽ có quãng thời gian rảnh rỗi trong đôi tháng trước thềm vòng loại U19 châu Á.

Năng lực cầm quân, kinh nghiệm chinh chiến cùng khả năng phát triển cầu thủ trẻ sẽ là những điểm nhấn quan trọng giúp HLV Trần Minh Chiến dễ lọt vào mắt xanh của VFF.

HLV Trần Minh Chiến có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ

Ngoài ra, còn nhiều ứng cử viên khác như Hoàng Văn Phúc, Đinh Thế Nam, Triệu Quang Hà… Do thời điểm đá vòng loại U19 châu Á 2020 đã cận kề, việc tìm HLV am hiểu về bóng đá Việt Nam và có kinh nghiệm huấn luyện cầu thủ trẻ rất quan trọng. 

Và người hâm mộ đang rất mong chờ VFF sẽ tìm được một người thầy vừa có tâm lại có tầm để chèo lái U18 Việt Nam qua cơn giông bão này.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?